Anh chồng từng phơi quần áo giúp vợ bị hàng xóm trêu đến xấu hổ và sự “lột xác” không ngờ chỉ sau một câu nói của vợ

Hiện tại, anh Thông đã trở thành một người chồng cực kỳ chuẩn mực.

Hiện tại, anh Thông đã trở thành một người chồng cực kỳ chuẩn mực. Ít ai biết rằng trước đây, anh từng vô cùng xấu hổ trong một lần phơi quần áo giúp vợ bị hàng xóm bắt gặp và trêu chọc...

"Đây là chồng em - người luôn mang lại yêu thương, quan tâm và là chỗ dựa vững chắc cho mẹ con em. Toàn tranh với em tắm cho con, cho con ăn, con ngủ" - Đó là tâm sự của mẹ bỉm sữa tên Hương (1995, Hà Nội) trong một hội nhóm phụ nữ. Chia sẻ này đã khiến không ít chị em ghen tỵ với Hương. Ai cũng mong có người chồng đảm đang và quan trọng là tâm lý như vậy.

Vợ chồng Hương có một năm rưỡi tìm hiểu trước khi tiến tới hôn nhân. Chồng Hương tên Thông. Trong mắt cô, anh là người chồng chu đáo, luôn quan tâm đến vợ.


Vợ chồng Hương yêu nhau hơn một năm thì kết hôn.

Thời điểm Hương có bầu, biết đây là giai đoạn vất vả cũng như yếu ớt nhất của người phụ nữ, anh Thông chăm sóc cô từng ly từng tý. Anh thường để ý quan sát vợ, chủ động dặn vợ cái gì nên ăn, món ăn nào nên tránh, miễn sao để vợ được khỏe mạnh, thoải mái nhất. Những kiến thức này vốn do đích thân anh Thông tìm hiểu qua mạng hay tạp chí phụ nữ.

"Anh hay mua thuốc bổ, vitamin, sữa bầu cho mình uống, thỉnh thoảng lại đưa vợ đi chơi. Bầu 5 tháng mình bị stress, hai vợ chồng còn... liều một phen: đi miền Nam chơi 1 tháng mới về", Hương kể lại.

Sau khi Hương lâm bồn, mặc dù đã chuẩn bị kiến thức khá kỹ nhưng anh Thông lần đầu làm cha cũng không tránh khỏi những lúc bối rối, bỡ ngỡ. Anh từng sợ bế con không khéo sẽ khiến con bị đau, hay bị ngã. Lần đầu tắm cho bé, anh Thông toát hết mồ hôi vì sợ tay chân đàn ông không khéo léo sẽ làm đau con trẻ vốn sở hữu làn da non mỏng manh.


Chân dung ông bố đảm đang của năm khiến vợ vô cùng hãnh diện, tự hào.

Tuy nhiên dù khó khăn thế nào đi nữa, anh Thông cũng kiên trì trong việc chăm sóc vợ con, bởi anh hiểu vai trò của người làm chồng, làm cha thời điểm này là không thể thiếu. Gia đình nhà chồng Hương có 4 người nhưng em gái anh cũng đã theo chồng nên càng neo người. Bản thân Hương lấy chồng xa, bố mẹ đẻ bận rộn nên về cữ cũng chỉ ở chục ngày. Điều đó đồng nghĩa với việc Hương sinh bé xong, chủ yếu hai vợ chồng chăm con, chăm nhau là chính. "Từ khi sinh con đến giờ, hai mẹ con luôn có anh bên cạnh giúp đỡ mọi việc. Vì tính chất công việc tự do nên chồng mình cũng không bị gò bó về thời gian", Hương cho biết. 

Đến thời điểm hiện tại, anh Thông đã trở thành ông bố siêu đảm đang. Anh ru con ngủ rất khéo dù chẳng có mẹo gì đặc biệt. Đi làm về là anh vào bế con, nựng con rồi tắm cho bé. Bột được nấu xong, anh lại tự tay cho bé ăn. Trộm vía cứ được bố đút bột là bé ăn rất ngoan dù bình thường hay bị trớ. Thì ra ông bố đảm có "tuyệt chiêu" là bón từng thìa nhỏ và mở nhạc nhẹ nhàng cho con nghe.

Nói về bài viết của mình, Hương cho biết bản thân cô một phần vì thấy tự hào, yêu thương chồng nên muốn "khoe" một chút. Bên cạnh đó, cô mong những ông bố khác nếu xem được sẽ hiểu việc giúp vợ chăm sóc con là điều nên làm, đán tự hào chứ không có gì đáng ngại. Chính anh Thông trước đây cũng từng xấu hổ khi phơi đồ giúp vợ bị hàng xóm trêu. Sau lần đó, Hương động viên chồng rằng: "Người ta ghen tỵ vì không bằng anh đấy. Là người đàn ông trụ cột của gia đình, giúp đỡ vợ con anh phải thấy hãnh diện chứ!". Từ đó, anh Thông mới bớt ngại, trở nên thoải mái hơn trong việc phụ giúp vợ việc nhà. Hương luôn quan niệm khi lấy nhau rồi, hai vợ chồng đều phải có trách nhiệm với con cái, gia đình, phải cùng vun vén thì tổ ấm mới hạnh phúc. 


Nghe câu chuyện của vợ chồng Hương ngày hôm nay, ít ai ngờ rằng thuở trước, ngày mới gặp mặt, Hương vốn... không hề có thiện cảm với anh Thông. Cô còn từng nói đùa với bạn rằng "thề không bao giờ yêu hắn". Nhưng anh Thông và người bạn đã bày đủ trò để Hương cùng anh đi chơi. Tiếp xúc nhiều hơn, Hương thấy anh chàng này sao mà vui tính, thật thà. Anh cũng vô cùng galant và biết quan tâm mọi người. Quan trọng nhất là dù ban đầu Hương không ưng nhưng anh lại cực kỳ kiên trì trên hành trình chinh phục cô. Chính sự kiên trì đã khiến Hương có cách nghĩ khác về chàng trai này.


Gia đình nhỏ hạnh phúc của Hương

Không chỉ là trụ cột kinh tế trong nhà hay chăm chỉ và giỏi đỡ đần vợ việc gia đình, anh Thông còn rất khéo trong cách ăn nói, cư xử. Anh biết dung hòa mọi chuyện nên rất được lòng phụ huynh, đối xử với gia đình nhà vợ rất tốt. Thỉnh thoảng, anh lại rủ Hương mua đồ ăn rồi về nấu cho bố mẹ vợ, các em thưởng thức. Đến cậu mợ, chú thím của Hương cũng quý chàng rể này như con. Về phần mình, Hương cũng cảm thấy bản thân may mắn khi không chỉ lấy được chồng tốt mà gia đình nhà chồng ai cũng tâm lý, yêu thương cô. Mối quan hệ của cô với nhà chồng bởi vậy cũng rất thuận hòa.

Nhìn chung, cuộc sống hiện tại bên chồng và con nhỏ khiến Hương khá hài lòng. "Nếu không lấy chồng như anh ấy thì không biết bây giờ thế nào. Mình không bao giờ hối hận đã lấy chồng mình", Hương bày tỏ.

Theo Helino


chồng đảm

Vợ Chồng

hôn nhân hạnh phúc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.