Bà mẹ chồng làm thơ tặng con dâu và bữa ăn "ở cữ" chu đáo khiến không ít chị em ước ao

Trong khi không ít chị em ngậm ngùi chia sẻ bữa cơm ở cữ với 2 quả trứng luộc hoặc cơm thừa, canh cặn thì nàng dâu này khoe được mẹ chồng chuẩn bị cho bữa sáng đầy tú hụ. Sự thực thì câu chuyện đằng sau còn tuyệt vời hơn thế...

Trong khi không ít chị em ngậm ngùi chia sẻ bữa cơm ở cữ với 2 quả trứng luộc hoặc cơm thừa, canh cặn thì nàng dâu này khoe được mẹ chồng chuẩn bị cho bữa sáng đầy tú hụ. Sự thực thì câu chuyện mẹ chồng nàng dâu đằng sau còn tuyệt vời hơn thế...

Nàng dâu: Nguyễn Thùy Linh

Mẹ chồng: Vũ Thị Hảo

Sinh sống tại Thái Nguyên

Nàng dâu có tên Thùy Linh gần đây chia sẻ với niềm tự hào về mẹ chồng còn chăm sóc con dâu hơn cả mẹ đẻ với bữa ăn của gái đẻ đầy tú hụ và bài thơ mẹ chồng viết tặng con dâu đầy xúc động trong một hội nhóm chị em khiến bất cứ ai làm dâu cũng phải ghen tị.

Dòng chia sẻ của Linh như sau: "Mẹ chồng bảo em con chả chịu ăn nhiều gì cả gái đẻ ăn ít thế lấy đâu ra sữa. Và đây là bữa sáng của em các mẹ ạ. Mỗi bữa em ăn 2 bát vẫn bị nói không chịu ăn, còn các mẹ ăn mấy bát thế?

Bà mẹ chồng làm thơ tặng con dâu và bữa ăn ở cữ đầy tú hụ khiến không ít chị em ước ao - Ảnh 2.

Bữa sáng đầy tú hụ mà mẹ chồng Hảo chuẩn bị cho con dâu bữa cơm ở cữ.

P/s. Không nói phét chứ mẹ chồng em chăm em còn hơn cả mẹ đẻ.

Tiện đây em đăng bài thơ mẹ chồng tặng em nhân ngày bé nhà em đầy tháng. Trên đời này vẫn còn có rất nhiều mẹ chồng tâm lý và tốt bụng lắm ạ. Cứ sống chân thành rồi mọi thứ sẽ đến vớii mình!".

Bà mẹ chồng làm thơ tặng con dâu và bữa ăn ở cữ đầy tú hụ khiến không ít chị em ước ao - Ảnh 3.
Bà mẹ chồng làm thơ tặng con dâu và bữa ăn ở cữ đầy tú hụ khiến không ít chị em ước ao - Ảnh 4.

Bài thơ mẹ chồng viết tặng nàng dâu.

Vợ chồng Linh hiện đang sống ở Thái Nguyên, kết hôn sau 4 năm yêu nhau. Hiện cuộc sống hôn nhân đã qua hơn 1 năm, cả hai sống cùng mẹ chồng (60 tuổi) - bố chồng đã mất.

Cuộc sống sau hôn nhân với Linh là sự hài lòng và viên mãn vì ở nhà chồng mà như ở nhà đẻ. Linh bảo: "Mình và mẹ chồng tính thẳng giống nhau, có gì nói thẳng chứ không vòng vo. Mình không nịnh mẹ chồng mà mẹ chồng cũng không thích nịnh. Mẹ chồng gọi mình là chóe vì giọng choe chóe lại hay nói to nhưng bà yêu thương mình hết mức".

Bà mẹ chồng làm thơ tặng con dâu và bữa ăn ở cữ đầy tú hụ khiến không ít chị em ước ao - Ảnh 5.

Linh và mẹ chồng nhìn ở ngoài ai cũng tưởng mẹ và con gái. Còn bên trong thì tự bản thân họ đã coi nhau là ruột thịt rồi.

Nhiều phụ nữ cứ lo lắng về cuộc sống sau hôn nhân không phải là sợ chồng thay lòng đổi dạ mà cái lo nhất là sống với mẹ chồng. Nhưng với Linh thì đó chắc chắn không phải là vấn đề. 2 vợ chồng còn trẻ nên vẫn mải chơi, có khi đi ăn uống hát hò hay về muộn thì mẹ chồng cũng không bao giờ soi mói hay để ý. Ngày nghỉ chỉ có Chủ Nhật nhưng vì như nhà mình nên Linh vẫn được ngủ nướng như bình thường vì mẹ chồng không bao giờ ý kiến.

Công việc trong nhà thì bình đẳng, cả 3 mẹ con đều cùng nhau làm, từ con dâu đến mẹ chồng và chồng. Ở gia đình này không phải là lấy vợ cho con trai để nàng dâu làm hết.

Linh kể: "Cái Tết đầu tiên 2 vợ chồng đi đón giao thừa ở ngoài về muộn, tầm 3-4 giờ, sáng hôm sau ngủ dậy muộn thì thấy mẹ chồng đã thắp hương cơm sáng mùng 1 xong từ đời nào. Tết thứ 2 thì có con nhỏ mình cũng không dậy sớm được, mẹ chồng mình vẫn vui vẻ bảo có con nhỏ cứ ngủ bà nội làm cơm là được rồi".

Bà mẹ chồng làm thơ tặng con dâu và bữa ăn ở cữ đầy tú hụ khiến không ít chị em ước ao - Ảnh 6.
Bà mẹ chồng làm thơ tặng con dâu và bữa ăn ở cữ đầy tú hụ khiến không ít chị em ước ao - Ảnh 7.

Chuyện mẹ chồng nàng dâu như của Linh khiến không ít chị em có những cảm xúc trái ngược, người thì chạnh lòng, người củng cố thêm lòng tin tưởng.

Do đặc thù công việc Linh phải làm ca, có khi làm cả ca đêm, có những khi mùa đông lạnh, mẹ chồng lúc nào cũng nhắn tin hỏi: "Con ăn cơm chưa, đêm lạnh nhớ mặc ấm không ốm". Đến khi mang bầu thì mẹ chồng càng chăm Linh kĩ hơn. Bị động thai nên Linh phải giữ gìn nhiều hơn thì lúc này mẹ chồng lại là người dặn dò con trai phải luôn động viên, chăm sóc. Lúc nghỉ làm để dưỡng thai, nhà chồng bí hơn lại nồm ẩm nữa nên Linh xin về nhà đẻ một thời gian cho thoáng đãng thì mẹ chồng đưa sang tận nơi còn nói với mẹ Linh: "Bà cho tôi gửi cháu vài hôm nhờ bà chăm sóc giúp".

Sau này những ngày bình thường thì mẹ chồng không bao giờ ý kiến việc nàng dâu về nhà đẻ như một số nhà có quan niệm cũ kiểu lấy chồng phải theo nhà chồng. Do gia đình Linh chỉ có cậu em trai, nhưng hiện đang đi Nhật, chỉ có bố mẹ ở nhà, nên mẹ chồng Linh vẫn động viên cuối tuần về thăm bố mẹ cho ông bà đỡ buồn.

Khi mang bầu, thể trạng ốm nghén nhiều nên nhiều phen mẹ chồng Linh phải đi dọn khi con dâu bị nôn hoặc rửa bát, làm việc nhà chăm sóc con dâu cũng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, bà chưa bao giờ kêu ca một lời. Thấy con dâu váy bầu đã chật là mẹ chồng chủ động đi mua váy bầu mới cho con dâu mà không câu nệ bất cứ điều gì cả.

"Đến mẹ đẻ mình cũng bảo mình số sướng có mẹ chồng quá tuyệt vời nên cố gắng sống thật tốt vào. Bản thân mình cũng cảm thấy may mắn vì có mẹ chồng tâm lý như vậy. Tuy thời gian chưa phải là dài nhưng như hiện tại thế này là cuộc sống vui vẻ, hòa hợp. Mẹ chồng mình vẫn bảo mẹ thấy nhiều mẹ chồng nàng dâu cãi cọ rồi nói xấu nhau như thế không hay. Sống đơn giản và biết nghĩ cho nhau là được", Linh vui vẻ nói về việc làm dâu nhàn tênh của mình như thế.

Bà mẹ chồng làm thơ tặng con dâu và bữa ăn ở cữ đầy tú hụ khiến không ít chị em ước ao - Ảnh 8.

Về bài thơ mẹ chồng viết tặng con dâu, Linh kể mẹ chồng tuy cũng nhiều tuổi nhưng tính cách lại rất trẻ trung. Bà yêu đời hay hát hay làm thơ. Lúc Linh hết cữ sang ngoại ở một thời gian. Mẹ chồng sang nhà ngoại thăm 2 mẹ con thì mua đồ mũ tất cho cháu, rồi đưa bài thơ ra và nói mẹ viết tặng con bài thơ. "Mình đọc xong mà khó tả quá, xúc động chảy nước mắt. Từng câu, từng câu mẹ viết từ đáy lòng. Mẹ chồng mình toàn bảo lấy chồng nhà nghèo vất vả rồi. Đang sung sướng được bố mẹ chiều quen rồi nên mẹ cũng phải đối xử thật tốt với mình như con gái cho bằng bố mẹ đẻ", Linh xúc động kể lại.

Nói về chồng mình, Linh cho biết chồng tính tình có vẻ khô khan nhưng hay quan tâm đến mọi người. Do thừa hưởng sự giáo dục của mẹ nên chồng Linh rất biết tôn trọng phụ nữ, không ngại việc nhà. Khi vợ bầu chồng Linh biết rửa bát, lau nhà, nấu đồ ăn cho vợ. Lúc mẹ mệt cũng biết nấu cháo, đánh gió cho bà. Đôi lúc khi bắt đầu mới bước vào cuộc sống hôn nhân cũng có những hiểu lầm xảy ra giữa mẹ chồng nàng dâu nhưng chồng Linh luôn biết cân bằng giữa mẹ và vợ để giải thích và dung hòa được giữa 2 bên.

Bà mẹ chồng làm thơ tặng con dâu và bữa ăn ở cữ đầy tú hụ khiến không ít chị em ước ao - Ảnh 9.

Bản thân Linh biết mình may mắn có được chồng tốt, mẹ chồng yêu thương nên cô biết mình cũng phải sống biết điều và chân thành. Linh cũng thường bảo chồng rằng nhà chỉ còn có mẹ nên phải đối xử với mẹ thật tốt để bà luôn vui. Vì thế, cứ có gì hay ho là Linh cũng mua tặng mẹ chồng nhưng cứ mỗi lần mua quà đều bị mẹ chồng mắng là mua phí tiền. Tuy nhiên, Linh biết quan tâm tới mẹ chồng bằng những tin nhắn, sự hỏi han, động viên và những món qua là bà vui. "Nói chung cứ sống chân thành, biết trước biết sau, dung hòa mọi việc không so đo tính toán thiệt hơn là cuộc sống mẹ chồng nàng dâu dễ thở rồi", Linh chia sẻ bí quyết của mình, ngoài sự may mắn như thế.

Hiện tại thì thực sự Linh và mẹ chồng có thể coi nhau như mẹ đẻ và con gái vì có chuyện gì 2 mẹ con đều tâm sự với nhau, có gì không phải là góp ý luôn.

Vợ chồng trẻ cũng không tránh khỏi có những lúc nóng nảy mà ăn nói hồ đồ nhưng hầu như lúc nào mẹ chồng cũng chỉ bênh nàng dâu đến mức chồng Linh còn ghen tị bảo: "Chả có nhà nào mà mẹ chồng nàng dâu toàn thầm thì, lại còn chăng bênh con trai gì cả". Thế nhưng, lúc khác thì mẹ chồng cũng khuyên giải cả 2 một cách nhẹ nhàng, tế nhị khi không có người kia trước mặt.

Theo Trí thức trẻ

mẹ chồng nàng dâu

mẹ chồng

bữa cơm ở cữ

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.