Bầu 8 tháng vác bụng về nhà ngoại phụ đám cưới, trở lại nhà nội vẫn phải dọn "bữa lẩu 5 người linh đình", nàng dâu than thở mẹ chồng lười và mách nước thấu tình đạt lý của dân mạng

"Mẹ chồng chỉ biết bày ra nhưng không bao giờ dọn. Em bầu hơn 8 tháng rồi, dù không có ở nhà nhưng ăn cơm xong bà luôn luôn để nguyên si trong bếp, đợi em về mà dọn"

Mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu vẫn luôn là câu chuyện muôn thuở dưới mỗi mái nhà. Cùng là phụ nữ, đáng lẽ hai thế hệ phái đẹp này phải yêu thương và san sẻ, giúp đỡ nhau nhưng đa phần lại hành hạ, đay nghiến và cản trở lẫn nhau. 

Nhiều bậc phụ huynh khi đã có tuổi, cưới được con dâu về nhà thì mặc nhiên cho rằng người con dâu này có nghĩa vụ phải hoàn thành hết các công việc nội trợ trong gia đình thay cho mình. Tất nhiên, khi cha mẹ đã ở độ tuổi về già thì chuyện được nghỉ ngơi, để con cái phụng dưỡng là điều dễ hiểu và các cô con dâu thường chấp nhận. Thế nhưng trong trường hợp của nàng dâu có tên facebook Q.C này thì lại khác. Mẹ chồng Q.C vẫn đang ở đọ tuổi còn trẻ khỏe, trong khi con dâu đang mang bầu 8 thánd, bà đã không giúp gì được còn thản nhiên "bày" ra khiến con dâu phải thu dọn "bãi chiến trường". Bức xúc của cô con dâu đi đến đỉnh điểm khi về nhà ngoại phụ đám cưới, đến lúc quay về nhà chồng vẫn phải mệt nhọc dọn cả một mớ hỗn độn do mẹ chồng và gia đình nhà chồng vô tâm bày ra.

Q.C tâm sự:

"Làm thế nào để trị mẹ chồng lười thế ạ?

Mẹ chồng chỉ biết bày ra nhưng không bao giờ dọn. Em bầu hơn 8 tháng rồi, dù không có ở nhà nhưng ăn cơm xong bà luôn luôn để nguyên si trong bếp, đợi em về mà dọn.

Điển hình như hôm nay, em đi làm hộ đám cưới bên ngoại, cả nhà chồng em 5 người lớn ăn lẩu linh đình. 7 rưỡi tối em về thì một bãi chiến trường trong bếp, tất cả thì đi chơi với nhau. Bước vào bếp mà em bật khóc vì cực quá.

Bầu 8 tháng vác bụng về nhà ngoại phụ đám cưới, trở lại nhà nội vẫn phải dọn bữa lẩu 5 người linh đình, nàng dâu than thở mẹ chồng lười và mách nước thấu tình đạt lý của dân mạng-1Nhà chồng ăn uống linh đình và để lại "bãi chiến trường" cho con dâu bầu 8 tháng dọn dẹp (Ảnh minh họa)

Ai có cách gì trị mẹ chồng lười không ạ? Mẹ chồng em trẻ và khoẻ lắm, suốt ngày đi karaoke, đi ngồi lê tán chuyện là giỏi thôi!".

Trước chia sẻ của Q.C về mẹ chồng lười, dân mạng đưa ra hai cách giải quyết. Một là phê phán gay gắt người mẹ chồng, khuyên cô con dâu nên phản ứng một cách mạnh mẽ, ví dụ như "xách va li" về nhà mẹ đẻ mà không cần thông báo, để mặc "bãi chiến trường" đó không dọn hay thậm chí đập phá bát đũa để mẹ chồng thấy sợ mà... hết lười.

Dân mạng viết: "Khỏi làm, bạn cứ để yên đấy cho họ đi chơi về tự rửa. Những người lười vậy là vì họ nghĩ có con dâu hầu hạ cho đấy"; Bầu bí mệt lắm, khổ quá về nhà mẹ đẻ đi. Cứ khóc,buồn ảnh hưởng tới đứa bé và bạn lắm. Còn việc nhà thì kệ, để người ta làm"; "Nghe mình, mỗi ngày bạn đập một ít, đập bể hết thể nào mẹ chồng cũng xót mà tự rửa. Bà có nói gì thì chỉ bảo nhẹ nhàng là "Mẹ ơi con xin lỗi, tại con bầu bí gần đến ngày sinh rồi tay chân vụng về, không may làm rơi vỡ. Mẹ thông cảm con nhé! Không ấy, hôm nay làm về con mệt quá, mẹ rửa giúp con nhé! Và đi thẳng lên phòng. Nếu tình thế tốt lên thì tiếp tục, còn ngược lại, bà chửi mắng mình thì bạn đập hết cho minhg, lần sau ai muốn ăn tự sắm bát đũa rồi ăn xong tự rửa. Chả ai phiền ai. Hoặc phương án 3 là dọn ra ở riêng"...

Bầu 8 tháng vác bụng về nhà ngoại phụ đám cưới, trở lại nhà nội vẫn phải dọn bữa lẩu 5 người linh đình, nàng dâu than thở mẹ chồng lười và mách nước thấu tình đạt lý của dân mạng-2(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên một số người khác cho rằng trong mọi trường hợp, không nên xử lý một cách nóng vội, làm mối quan hệ trở nên căng thẳng, không những không đạt được mục đích mà còn gây mâu thuẫn trong gia đình. Một dân mạng khuyên chân thành: "Mình đọc bên trên thấy rất nhiều bình luận khuyên bạn về mẹ đẻ. Bạn đừng có dại mà nghe theo nhé. Dễ tan nhà nát cửa lắm đó. Họ không ở trong hoàn cảnh của bạn nên cứ khuyên bừa khuyên ẩu. Khi mà bạn đã làm dâu nhà người ta mà người ta không đồng ý, bạn lại tự xách đồ về ngoại khác nào bỏ đi đâu bạn. Đừng tuổi trẻ bồng bột bạn ạ. Bạn cảm thấy nuôi con được một mình thì hãy ầm ĩ lên. Còn nếu cảm thấy còn muốn con có bố mẹ, có gia đình thì bạn nên nhẹ nhàng nói chuyện với chồng là bạn bầu, bạn mệt, nhờ chồng giúp đỡ, và cũng nên nói khéo với mẹ chồng là con mệt, nhờ mẹ giúp con. Còn nếu không được nữa, bạn cứ giả vờ đau bụng ốm yếu dặt dẹo ra. Cứ ốm cho tới là chả ai làm gì được bạn. Nhưng vẫn phải lễ phép, đừng ăn nói láo lếu, họ sẽ không có cớ bắt bẻ bạn. Đừng phục tùng quá, sau đẻ xong con thơ còn mệt dài đó bạn".

Ngoài mẹ chồng, thì một nhân vật khác cũng bị réo tên, đó chính là người chồng. Đáng lẽ là chồng, anh này phải hiểu vợ bầu bí mệt thế nào, phải che chở và yêu thương vợ, chủ động nói chuyện với mẹ mình nhưng bóng dáng chẳng thấy đâu. Một dân mạng bức xúc: "Chồng bạn ở đâu, bạn phải nói với nó để nó biết. Cứ im lặng thì ai biết mà giúp. Ra ngoài mà ở cho nó lành!".

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.