Bị chị chồng mắng "mợ tham vậy" khi xin con cá mang đi, không ngờ chỉ nhờ tiếng giậm chân phía sau mà vị thế thay đổi hẳn

"Không ngờ, vừa nói hết câu, chị chồng em đi từ trong nhà ra bảo: 'Gớm, mợ tham vậy. Cả ao có con cá ngon thì mợ xin cho con mợ. Thế con người khác ăn gì?'", cô vợ than thở trên 1 diễn đàn.

Sau mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu thì chị chồng - em dâu cũng là 1 mối quan hệ khiến chị em luôn đau đầu căng thẳng. Mới đây trên diễn đàn xã hội cũng có một nàng dâu than thở về chuyện mình bị chị chồng o ép, làm khó khiến hội chị em khá bất bình.

Nàng dâu đó kể: "Ai như em, đi làm dâu mà như thể có 2 'mẹ chồng'. Một là người đẻ ra chồng mình, 1 chị gái của chồng mình. Nhiều lúc thấy căng thẳng kinh khủng.

Tính tới nay em đi làm dâu được gần 4 năm. Mẹ chồng em hiền lành, biết thương con dâu. Ở với bà em khá thoải mái nhưng ngược lại chị chồng em tai quái, quá đáng vô cùng. Nhiều lúc em nghĩ không hiểu sao cùng là phận đàn bà đi lấy chồng mà sao chị ấy lại không hiểu, không thông cảm với em dâu được 1 tí. Đằng này suốt ngày chỉ nghĩ cách hoạnh họe làm khó em dâu.

Bị chị chồng mắng mợ tham vậy khi xin con cá mang đi, không ngờ chỉ nhờ tiếng giậm chân phía sau mà vị thế thay đổi hẳn-1

Bài chia sẻ của cô em dâu

Chẳng hạn như ngày em bầu bí bị nghén nhiều nên người lúc nào cũng mệt mỏi xanh xao. Mỗi lần chị chồng về chơi, thấy em dâu nôn ọe hay mệt nằm giường là chị ấy lại bĩu môi bảo với mẹ chồng em: 'Gớm, làm như thể mỗi mình mình chửa đẻ không bằng. Được chồng chiều quá nên nũng. Mẹ cũng chiều con dâu vừa phải thôi không sau này nó lại trèo đầu cưỡi cổ cho thì khổ'.

Sau khi sinh con xong, em theo chồng lên thành phố buôn bán mới thoát được cảnh chị chồng - em dâu. Một hai tháng về thăm bố mẹ, thi thoảng gặp chị ấy, tuy vẫn bị soi nhưng em cũng thấy thoải mái hơn nhiều.

Lần này 30/4 đưa con về quê chơi, bố mẹ chồng thấy con cái về đông đủ liền tát ao, bắt á. Ao ông bà cũng nhỏ, chủ yếu bắt được cá rô phi, vài con cá trôi. Sau thế nào lại bắt được 1 con cá quả nặng hơn cân. Em nhìn thích quá, buột miệng xin: 'Con cá quả này ngon quá, bố mẹ cho con xin mang lên trên kia nấu cháo cho cu Bon ăn dần'.

Không ngờ, vừa nói hết câu, chị chồng em đi từ trong nhà ra bảo: 'Gớm, mợ tham thế. Cả ao có con cá ngon thì mợ xin cho con mợ. Thế con người khác ăn gì?'.

Em đỏ chín mặt, tự nhiên nghĩ thấy mình cũng hơi vô duyên nên cười gượng đáp lại: 'Dạ thế thôi. Tại em...'.

Đúng lúc em ngượng, chưa biết giải thích thế nào thì mẹ chồng em đi tới. Bà giậm chân ngay sau lưng khiến cả em với chị chồng đều giật mình: 'Người tham là con đó'.

Mẹ chồng em sẵng giọng chỉ tay về phía chị chồng em: 'Con ở ngay đây, có tuần nào là không về câu cá. Nhà có đồ gì ngon mẹ con đều được hưởng hết. Còn em dâu con, thi thoảng mới về. Có lần này mới gặp dịp tát ao. Vậy mà nó xin con cá con lại bảo nói tham. Con nói mà không biết nghĩ à?'.

Nói rồi bà cầm con cá lên tay bảo em: 'Con cá quả này để mẹ làm sạch bỏ tủ, cả chỗ tôm trứng kia nữa, mai con mang lên trên đó mà ăn'.

Bị chị chồng mắng mợ tham vậy khi xin con cá mang đi, không ngờ chỉ nhờ tiếng giậm chân phía sau mà vị thế thay đổi hẳn-2

Ảnh minh họa

Chị chồng em đứng im không dám nói gì, còn em bế con nhìn theo bóng mẹ chồng mà thấy lòng cảm động quá các chị ạ. Sau hôm ấy, chị chồng em có vẻ cũng thay đổi, có lẽ do mẹ chồng em phân tích cặn kẽ nữa. Hôm sau, trước khi vợ chồng em về thành phố, chị ấy còn mang cho con em đôi chim bồ câu với mấy cân gạo nếp. Được vậy em cũng mừng".

Mối quan hệ chị chồng em dâu thật sự luôn làm chị em phụ nữ phải căng thẳng mặc dù cũng là phận phụ nữ đi lấy chồng, song không phải chị chồng nào cũng hiểu thấu cho hoàn cảnh của em dâu mình. Việc dung hòa mối quan hệ này vì thế mà không dễ dàng gì. Tuy nhiên nếu chúng ta biết cứ xử khéo léo và thật tâm thì tin rằng mọi mối quan hệ dù căng thẳng tới đâu cũng sẽ có lúc dịu lại.

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bi-chi-chong-mang-mo-tham-vay-khi-xin-con-ca-mang-di-khong-ngo-chi-nho-tieng-giam-chan-phia-sau-ma-vi-the-thay-doi-han-22202045111110360.htm

làm dâu

em dâu

Chị chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.