Bị hàng xóm đàm tiếu “đội vợ lên đầu” khi làm việc nhà giúp vợ, anh chồng chưa kịp phân trần thì bất ngờ với tiếng vỗ tay cùng lời đáp phía sau

"Quần áo của vợ con thay ra nhiều, chồng em mang luôn ra sân giặt. Mấy người hàng xóm đứng cổng chơi nhìn thấy liền 'mô kích'...", người vợ kể.

Phụ nữ luôn hiểu, cuộc sống này vốn chẳng hoàn hảo nên khi họ chọn chồng cũng chẳng đòi hỏi người đàn ông phải quá tài giỏi cao siêu. Họ chỉ cần chồng mình "vừa đủ" biết yêu thương, quan tâm họ thật sự cần và muốn gì trong cuộc sống. Chỉ vậy thôi là phụ nữ mãn nguyện rồi.

Mới đây trên mạng xã hội cũng chia sẻ nhau câu chuyện về 1 anh chồng "vừa đủ" như thế.

Người vợ của anh chia sẻ: "Chẳng biết tiêu chí chọn chồng của các mẹ thế nào chứ em đơn giản lắm. Lúc yêu, em chỉ hỏi bạn trai (chồng em bây giờ) 1 câu duy nhất: 'Sau này anh có chia sẻ việc nhà với vợ không?'.

Không phải tự nhiên em dở hơi đi hỏi câu đó đâu, mà tại chồng em là con 1, gia đình cũng có điều kiện nên bản thân anh được chiều chuộng đúng kiểu công tử bột. Hồi đầu yêu nhau, đứng nấu cơm cùng em mà tới mớ rau anh không biết nhặt, xào bí cả vỏ, luộc ngao nấu canh thì đổ nước. Vậy nên khi em hỏi thế, anh ấy ngẩn người một lúc mới bảo: 'Anh sẽ học dần để sau phụ em'.

Bị hàng xóm đàm tiếu đội vợ lên đầu” khi làm việc nhà giúp vợ, anh chồng chưa kịp phân trần thì bất ngờ với tiếng vỗ tay cùng lời đáp phía sau-1

Ảnh minh họa

Thế nhưng sau cưới thì chồng em cũng chẳng mấy khi phải động chân động tay vào việc nhà đâu vì chúng em ở chung với bố mẹ. Việc nhà có giúp việc lo, chỉ thi thoảng đi làm về sớm, em muốn đổi món cho gia đình mới tự tay vào bếp thôi. Cơ mà được cái nhờ gì chồng cũng làm, nhặt rau vo gạo hoặc giặt tay cho vợ cái váy đi làm anh đều vui vẻ giúp. Lại thêm bố mẹ chồng em thoải mái, thấy con trai giặt đồ hay dọn nhà mẹ chồng em còn cười bảo: 'Con thế là giỏi hơn mẹ đó. Ngày trước mẹ có sai mỏi mồm nó cũng không cầm cái chổi'.

Tới lúc em mang bầu chồng càng yêu thương quan tâm em hơn. 3 tháng cuối em bị chuột rút chân không đêm nào anh ấy không thức nắn bóp chân tay cho vợ. Khổ nhất là em bị đau bại, không tự ngồi dậy đi vệ sinh được, toàn phải chồng nâng giấc dìu đi. Song cái khoản sinh nở của em đúng là lận đận, bước sang tháng cuối thế nào em bị bong rau sớm phải vào viện mổ gấp. Trong quá trình mổ đẻ, em lại bị băng huyết tí mất mạng. Lúc sau về phòng hồi sức chồng em cứ ngồi rịt bên cạnh cầm tay vợ lẩm bẩm: 'May quá, trời thương vợ chồng mình chứ không em mà có mệnh hệ gì chắc anh không sống nổi'.

Nghe chồng nói em vừa thương, vừa cảm động lại buồn cười. Vì từ khi yêu em chẳng bao giờ thấy anh mềm yếu tới vậy.

Em xuất viện được chục ngày thì chị giúp việc xin về quê giải quyết chuyện gia đình. Mẹ chồng em đợt đó sức khỏe kém nên cũng không đỡ em được nhiều, ban đêm hầu hết là chồng em phải thức trông con. Có hôm thằng nhỏ ươn người không chịu nằm nôi, anh phải thức cả đêm bế. Lúc em tỉnh giấc nhìn chồng ngồi ngủ gật ôm con, em thương hại giục anh đi ngủ để em thay mà anh không chịu.

Chiều ấy, máy giặt nhà em hỏng, gọi thợ mãi họ không đến sửa. Quần áo của vợ con thay ra nhiều, chồng em mang luôn ra sân giặt. Mấy người hàng xóm đứng cổng chơi nhìn thấy liền 'mô kích' chồng em: 'Không ngờ thằng H. (tên chồng em) lấy vợ xong lại thay đổi chóng mặt. Chậu quần áo to vượt mặt thế kia cũng ngoan ngoãn ngồi giặt cho vợ. Đúng là đội vợ lên đầu rồi còn gì'.

Kết thúc những lời kích bác ấy là tiếng cười cợt nhả. Chồng em vẫn ngồi giặt, tuyệt nhiên không nói lại. Không ngờ đúng lúc đó mẹ anh đi từ bếp ra, nghe hết chuyện, bà vỗ tay cười: 'Con trai tôi biết đội vợ lên đầu thế tôi lại lấy làm mừng vì nó biết nghĩ đó. Con dâu tôi vì sinh con cho chồng mà tí mất mạng trên bàn mổ nên chuyện nó giặt cho vợ vài bộ quần áo là quá bình thường. Vợ chồng không chăm sóc nhau lúc này, còn lúc nào nữa'.

Bị hàng xóm đàm tiếu đội vợ lên đầu” khi làm việc nhà giúp vợ, anh chồng chưa kịp phân trần thì bất ngờ với tiếng vỗ tay cùng lời đáp phía sau-2

Ảnh minh họa

Mẹ chồng em nói xong ra ngồi giặt cùng với con trai. Mấy người hàng xóm kia lặng thinh nhìn nhau quay đầu về không ai nói thêm tiếng nào. Ngồi trong phòng bế con, nghe hết những lời mẹ chồng nói mà em cảm động rơi nước mắt các chị ạ. Đúng là số em quá may mới có được chồng và mẹ chồng tâm lý như vậy".

Quả thật, đời phụ nữ lấy chồng chẳng ham gì giàu sang, lại càng không đòi hỏi chồng phải tài ba 'đánh Nam dẹp Bắc'. Họ chỉ cần người đàn ông ấy đủ khả năng chăm sóc cho gia đình nhỏ, đủ yêu thương họ. Đặc biệt khi phụ nữ cảm nhận đủ yêu thương trong căn nhà nhỏ ấm cúng, họ sẽ quên mình để giữ tổ ấm ấy. Đàn ông hay nói phụ nữ khó hiểu song thực ra phụ nữ rất đơn giản, các anh chồng chỉ cần chịu khó lắng nghe, quan tâm họ một chút là sẽ hiểu ngay vợ mình thật sự cần gì, muốn gì thôi.

 

 THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bi-hang-xom-dam-tieu-doi-vo-len-dau-khi-lam-viec-nha-giup-vo-anh-chong-chua-kip-phan-tran-thi-bat-ngo-voi-tieng-vo-tay-cung-loi-dap-phia-sau-22202023411716176.htm

người chồng

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.