Bí quyết khiến chồng yêu mê mệt của những cô vợ khôn ngoan

Sự khác biệt lớn nhất giữa một cô vợ được chồng yêu chiều và một cô vợ luôn chịu sự “ghẻ lạnh” từ chồng chính là cách mà bạn phàn nàn về những điều anh ấy chưa làm tốt.

Sự khác biệt lớn nhất giữa một cô vợ được chồng yêu chiều và một cô vợ luôn chịu sự “ghẻ lạnh” từ chồng chính là cách mà bạn phàn nàn về những điều anh ấy chưa làm tốt.

Không phải cuộc hôn nhân nào cũng là nấm mồ chôn tình yêu. Kĩ năng để giữ cho yêu thương của chồng với vợ phụ thuộc rất nhiều vào sự khéo léo của mỗi người. Dưới đây là những khác biệt lớn trong tuyệt chiêu chinh phục trái tim chồng mà những người vợ khôn ngoan vẫn thường áp dụng:

Thường xuyên bày tỏ lòng biết ơn

Cảm ơn chồng về những việc nhỏ anh ấy đã làm cho mình, cho gia đình là một trong những yếu tố đầu tiên các cô vợ khôn ngoan vẫn làm. Đàn ông nào cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn khi họ được ngợi khen và ghi nhận công lao. Nó cũng sẽ là động lực để họ tiếp tục làm thêm nhiều việc nữa cho vợ con.

Rõ ràng, tất cả chúng ta đều muốn được đánh giá cao, đàn ông lại càng thích như vậy. Áp dụng cách bày tỏ lòng biết ơn, sự cảm kích là một điều khôn ngoan mà các bà vợ nên làm để chồng luôn cảm thấy yêu và được yêu.

bi quyet khien chong yeu me met cua nhung co vo khon ngoan - 1

Cảm ơn chồng về những việc nhỏ anh ấy đã làm cho mình, cho gia đình là một trong những yếu tố đầu tiên các cô vợ khôn ngoan vẫn làm. (Ảnh minh họa)

Đưa ra lời đề nghị nhưng không phàn nàn

Sự khác biệt lớn nhất giữa một cô vợ được chồng yêu chiều và một cô vợ luôn chịu sự “ghẻ lạnh” từ chồng chính là cách mà bạn phàn nàn về những điều anh ấy chưa làm tốt.

Với một cô vợ thông thường, chắc chắn sẽ nổi đóa lên và không ngừng ca thán: “Tại sao anh không tự giặt quần áo đi”; “Sao anh lúc nào cũng để phòng bừa bộn vậy”…

Nhưng một người vợ tinh tế sẽ đưa ra lời đề nghị thay vì một lời phàn nàn: “Em nghĩ phòng trông sẽ đẹp hơn nếu nó gọn gàng, anh dọn phòng giúp em với được không?” hoặc “Anh có thể giặt quần áo giúp em được không?”…

Việc ngay từ câu đầu tiên bạn đã chê trách anh ấy sẽ tạo một tâm lí rất ức chế khi tiếp nhận. Mặc dù lỗi sai thuộc về chồng nhưng thay vì phê phán, hãy đưa ra lời đề nghị, đó là cách giúp chồng vừa làm việc nhà, vừa không thấy mình bị coi thường.

Tất nhiên, bạn sẽ cảm thấy khó chịu và thất vọng trước sự bừa bộn của chồng, nhưng lời phàn nàn không thay đổi được gì, vậy tại sao bạn không thử bằng một lời đề nghị?

bi quyet khien chong yeu me met cua nhung co vo khon ngoan - 2

Sự khác biệt lớn nhất giữa một cô vợ được chồng yêu chiều và một cô vợ luôn chịu sự “ghẻ lạnh” từ chồng chính là cách mà bạn phàn nàn về những điều anh ấy chưa làm tốt. (ảnh minh họa)

Dành thời gian cho chồng và đặt ra những giới hạn

Người vợ thông minh hiểu được rằng, chỉ dành thời gian ít ỏi cuối ngày sau khi đã làm đủ mọi việc để dành cho chồng là không đủ. Muốn vợ chồng hạnh phúc, tình yêu luôn nồng thắm, hai người cần phải dành nhiều thời gian cho nhau hơn nữa.

Vào cuối tuần, hãy bên nhau, cùng nhau đi ngủ và nhớ rằng hãy… tắt điện thoại. Đừng để thế giới ảo lấy mất cơ hội vui vẻ, quây quần bên nhau của hai bạn.

Khi về nhà, không phải đợi tới lúc xong hết mọi việc mới ngồi bên nhau. Bạn có thể gần gũi chồng hơn bằng việc đề nghị anh ấy cùng mình nấu ăn, chuẩn bị mâm cơm… Tất cả những điều đó sẽ tạo nên sự gắn kết giữa hai người.

Luôn xác định những việc cần phải làm để vui vẻ dù đó không phải là thói quen trước đây của bạn

Có thể bạn vốn không thích thể thao, nhưng điều đó không có nghĩa là khi chồng hào hứng kể với bạn về trận bóng chiều qua anh ấy thi đấu tại công ty, bạn sẽ “dội gáo nước lạnh” vào mặt chồng bằng câu kết luận: “Em chẳng hiểu gì về bóng đá đâu”… Vợ khôn ngoan nên học cách lắng nghe và thử thay đổi thói quen, sở thích của mình vì người kia.

bi quyet khien chong yeu me met cua nhung co vo khon ngoan - 3

Muốn vợ chồng hạnh phúc, tình yêu luôn nồng thắm cần phải dành nhiều thời gian cho nhau hơn nữa. (Ảnh minh họa)

Bạn hoàn toàn có thể dành thời gian cùng chồng đi xem một trận bóng và nghe anh ấy giảng giải. Cách mà bạn chia sẻ sở thích với chồng cũng là cách bạn đang thể hiện tình yêu. Và như thế, người chồng nào mà không yêu vợ cho được.

Chăm sóc cho bản thân một cách nghiêm túc

Đây là việc là khôn ngoan nhất của những người phụ nữ muốn được chồng yêu. Sẽ không ai có thể yêu và trân trọng bạn nếu bản thân bạn còn không làm điều đó với chính mình. Khi bạn chăm sóc mình tốt hơn, bạn sẽ biết cách chăm sóc mọi người và khiến mọi người hiểu được tầm quan trọng của bạn.

Khi bạn có một ngoại hình tốt, một sức khỏe tốt, bạn sẽ khiến người khác yêu thương mình nhiều hơn và cũng có đủ tiềm lực để dành thời gian yêu người khác.

Theo Khám phá


đàn bà khôn ngoan

bí quyết giữ lửa yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.