Bị vợ bắt quả tang "thả thính" tình cũ, chồng còn lớn tiếng: 'Nhìn cô tôi thấy tiếc người ta', lập tức nhận lại câu trả lời khiến anh "hóa đá"

"Lão nghe vợ nói đứng đơ người còn em đi thẳng xuống bếp. Tối ấy em cũng chẳng nấu cơm, mẹ con em đưa nhau ra ngoài ăn phở rồi về ngủ", cô vợ kể.

Mỗi người đều có quá khứ riêng của mình, phụ nữ hay đàn ông đều có người cũ, tình cũ. Song quan trọng là hiện tại và tương lai hai người đã là vợ chồng, gia đình của nhau. Thế nhưng anh chồng dưới đây, dù đã có vợ vẫn tơ tưởng tới người xưa bất chấp cảm xúc của vợ. Song cách xử lý của vợ anh mới thật sự khiến hội chị em hả hê ủng hộ.

Người vợ kể: "3 năm đầu cuộc sống hôn nhân của em cũng tạm ổn. Song gần đây em phát hiện sống bên em mà đầu óc chồng em vẫn tơ tưởng tới người cũ các chị ạ. Do một lần dọn tủ đồ, thế nào em lại thấy dưới đáy tủ có cả 1 tá ảnh của chồng chụp với 'người xưa'. Em còn chưa phản ứng gì, lão vào phòng thấy mấy tấm ảnh đó trên tay vợ liền trợn mắt: 'Ai cho em tự tiện lục lọi đồ của anh'.

Chồng em giựt phắt những tấm ảnh đó lại. Hôm ấy hai đứa cãi nhau to. Thà lão bảo với em là mấy bức ảnh ấy anh cất lâu ngày nên quên mất thì em cũng cho qua. Đằng này lão cư xử vậy làm sao em nhịn được.

Bị vợ bắt quả tang thả thính tình cũ, chồng còn lớn tiếng: Nhìn cô tôi thấy tiếc người ta, lập tức nhận lại câu trả lời khiến anh hóa đá-1

Ảnh minh họa

Sau hôm đó, vợ chồng chiến tranh lạnh gần tháng. Sau lão phải xuống nước xin lỗi rồi mang bỏ những bức ảnh đó em mới chịu làm lành.

Từ đó tới nay cũng hơn năm, em cứ tưởng lão đã quên ai ngờ hôm vừa rồi mượn điện thoại của chồng vào mạng, em liền vào xem thì phát hiện lão mới kết bạn facebook với tình cũ. Ảnh nào của cô ta chồng em cũng like, thả tim. Lão còn nhắn tin hỏi han cô ta với giọng bùi ngùi lắm, kiểu như: 'Em dạo này thế nào…, nhìn em vẫn trẻ đẹp như xưa nhỉ. Anh thấy nhớ ngày ấy của chúng mình, giá như thời gian có thể quay ngược lại thì tốt biết mấy'.

Người xưa của chồng em cũng chỉ trả lời qua loa, xã giao: 'Em khỏe,… Cái gì đã qua đừng tiếc anh ạ. Hãy trân trọng cuộc sống hiện tại anh có'.

Đọc tin nhắn của người đó, tự nhiên em lại thấy tình cũ của chồng không hề đáng ghét như người ta vẫn nói. Tiện vào luôn trang cá nhân của cô ấy, quả đúng như suy đoán của em, cô nàng có vẻ được chồng yêu chiều lắm, cuộc sống sung túc vì thấy khoe ảnh gia đình đi ăn đi chơi suốt. Bảo sao cô ấy không vương vấn gì với 'đồ cũ'. Chỉ lão chồng em là mơ mộng hão huyền.

Đúng lúc em đang thần người nhìn điện thoại thì chồng em bước đến. Phát hiện bị vợ đọc tin nhắn, lão lại nổi khùng như lần trước: 'Sao em lại đọc trộm tin nhắn của anh? Tới bao giờ em mới bỏ cái thói thích xâm phạm vào chuyện riêng của người khác đi?'.

Nghĩ tới mấy dòng chồng nhắn cho tình cũ rằng 'tiếc là thời gian không quay trở lại' mà mặt em đỏ bừng. Lập tức em đứng dậy, dí điện thoại vào mặt lão: 'Sao, anh tiếc tình cũ hả. Anh đúng là tồi'.

Nói rồi em ném phịch cái điện thoại xuống sàn, vỡ tan màn mình. Lão vội nhặt lên nghiến răng với vợ: 'Cô điên hả? Cô vào lại soi gương, so bản thân mình với người ta thì sẽ hiểu vì sao nhìn người ta tôi thấy tiếc? Cô không bằng 1 phần cô ấy đâu'.

Câu nói của chồng làm em đau hơn bị xát muối. Ức mà không khóc nổi, em chỉ thẳng tay: 'Chẳng cần soi gương tôi cũng nhận ra tôi thua tình cũ của anh. Thua ngay từ đầu bởi cô ta quá sáng suốt khi bỏ anh, còn tôi lại ngu dại mà đâm đầu vào. Anh tiếc vì cô ta đẹp hả? Sao anh không tự hỏi vì sao cũng đi lấy chồng mà người ta ngày càng đẹp ra còn tôi thì tàn tạ thế này. Tất cả là nhờ sự vô tâm ích kỷ của anh đó.

Sống bên 1 gã chồng suốt ngày chỉ mơ tưởng về người đàn bà khác, hỏi rằng ai mà hạnh phúc mà tươi trẻ cho được. Anh nên nhớ, phụ nữ xấu hay đẹp đều là ở người đàn ông hết. Vậy nên đừng bao giờ so sánh tôi với đàn bà khác khi mà anh không bằng 1 phần chồng người ta'.

Bị vợ bắt quả tang thả thính tình cũ, chồng còn lớn tiếng: Nhìn cô tôi thấy tiếc người ta, lập tức nhận lại câu trả lời khiến anh hóa đá-2

Ảnh minh họa

Lão nghe vợ nói đứng đơ người còn em đi thẳng xuống bếp. Tối ấy em cũng chẳng nấu cơm, mẹ con em đưa nhau ra ngoài ăn phở rồi về ngủ. Sáng hôm sau vợ đi làm, chồng nhắn tin xin lỗi, em cũng không trả lời. Nghĩ tới chồng mà chán các chị ạ. Nói thật lần này em không phải em giận dỗi, ghen tuông gì, mà là em chán và thất vọng tột độ về chồng. Giờ em cũng chưa biết nên làm gì với cuộc hôn nhân của mình nữa".

Quả thật, đúng là ai cũng có quá khứ của riêng mình, song những gì đã qua tốt nhất hãy để nó ngủ yên. Hiện tại, tương lai mới là những gì chúng ta cần dồn tâm sức vun đắp. Đừng vì muốn níu kéo cái đã không còn tồn tại mà đánh mất hạnh phúc trong tay mình đang có.

Người vợ trong câu chuyện trên đã không quá khi nói, phụ nữ tốt xấu ra sao đều là do người đàn ông bên cạnh họ mà ra cả. Nếu được chồng yêu thương chiều chuồng, người vợ nào cũng sẽ rạng rỡ. Ngược lại sống bên gã chồng vô tâm chẳng người vợ nào đẹp cho được bởi lòng họ chất chứa toàn những cô đơn, buồn chán. Vậy nên các anh chồng đừng bao giờ đem so sánh vợ mình với đang bà trong thiên hạ khi bản thân các anh còn chưa làm tròn bổn phận của 1 người chồng.

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bi-vo-bat-qua-tang-tha-thinh-tinh-cu-chong-con-lon-tieng-nhin-co-toi-thay-tiec-nguoi-ta-lap-tuc-nhan-lai-cau-tra-loi-khien-anh-hoa-da-222020274111230800.htm

tình cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.