Bỏ qua bài này, đàn bà hạnh phúc sẽ hối tiếc, đàn bà bất hạnh sẽ ân hận suốt đời

Đàn bà hạnh phúc hay khổ đâu đều do mình chọn lựa, vì thế nhất định đừng bỏ qua bài viết này.

Đàn bà hạnh phúc hay khổ đâu đều do mình chọn lựa, vì thế nhất định đừng bỏ qua bài viết này.

Thanh xuân ngắn lắm, sao cứ phải khổ đau

Tuổi trẻ tưởng dài mà chớp mắt đã qua rồi, phụ nữ như bông hoa, chỉ có một lần rực rỡ. Thanh xuân ngắn lắm, thời gian của một đời người cũng hạn hẹp, đừng lãng phí. Hãy tạo cho mình những hồi ức hạnh phúc, vui vẻ, hơn là khổ đau con gái nhé. Bạn có thể yêu, có thể thất tình, nhưng đừng bi lụy.

Tiêu pha đúng mức

Cần biết kiếm tiền đủ sống, không ăn bám, không dựa dẫm để bị xem thường. Nhưng, đừng quá tự tin hơn chồng, đừng kiếm tiền giỏi hơn chồng, đừng cố gắng làm chủ gia đình. Hãy cứ là phận nữ nhi, là phái yếu cũng cần được che chở, chăm sóc, nếu không thứ bạn nhận được không phải lòng biết ơn, trân trọng mà là sự khinh bạc, thờ ơ và họ sẽ đi tìm cái cần được che chở, cần được dựa dẫm dù là giả dối. Đàn bà kiếm tiền giỏi hơn chồng, đàn bà cầm trịch trong gia đình là đàn bà thất bại trong tình yêu!

Bo qua bai nay, dan ba hanh phuc se hoi tiec, dan ba bat hanh se an han suot doi

Học đức tính bao dung

Người phụ nữ nên học đức tính bao dung, bao dung sẽ giúp bản thân họ trở nên nhẹ nhõm. Bởi bạn càng tức giận người khác thì bản thân bạn càng mỏi mệt, vì thế hãy quẳng mọi gánh lo đi mà sống nhé.

Gìn giữ, chăm sóc bản thân

Đừng chỉ mải cung cúc kiếm tiền mà bỏ bê mình. Bản thân cũng cần được nghỉ ngơi, được nâng niu, được chăm sóc. Đàn bà không biết giữ gìn sắc đẹp, sức khoẻ của bản thân là đàn bà ngu, “sống không vì mình trời tru đất diệt”. Đàn bà ôm đồm hết là đàn bà dại. Gia đình cần sự sẻ chia của cả chồng cả vợ. Thiếu sẻ chia, không cần sẻ chia là thất bại.

Bo qua bai nay, dan ba hanh phuc se hoi tiec, dan ba bat hanh se an han suot doi

Nhất định phải độc lập

Không nhất thiết phải có thu nhập quá cao, nhưng ít nhất, chị em cần có một công việc đủ nuôi thân mà không phải nương tựa vào chồng. Khi cả hai cùng đi làm thì nguồn kinh tế sẽ dồi dào hơn, không tạo sức ép trong gia đình. Nhiều phụ nữ vì ở nhà lâu ngày đã trở nên chậm chạp, kém năng động và bị lạc hậu, kém sắc và bị chính người chồng né tránh.

Yêu thương gia đình và người thân, họ là những điều vô giá

Mọi tình yêu trên thế gian này đều cần điều kiện, chỉ có gia đình là yêu bạn vô điều kiện. Đó là tài sản vô cùng quý giá mà ta thường quên rằng mình đang sở hữu. Bạn đau khổ vì tình yêu, vì chồng con, thì họ cũng sẽ đau khổ cùng bạn. Bạn hạnh phúc, họ cũng sẽ hạnh phúc với bạn. Gia đình, chính là như vậy, để bạn đi về những ngày ẩm ướt. Vì vậy, hãy dành thời gian và yêu thương của mình để chăm sóc gia đình, ba mẹ. Vì bạn chẳng thể biết họ sẽ rời xa bạn lúc nào cả. Như mọi điều trên thế gian này không thể vĩnh cửu, ba mẹ bạn cũng như thế.

Theo Khoevadep


hạnh phúc gia đình

đàn bà hạnh phúc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.