Nhận “cú đâm sau lưng” từ chồng sắp cưới và bạn thân, cô gái âm thầm lên kế hoạch rồi hủy hôn trước giờ G

Khi lòng tốt được đền đáp bằng sự phản bội thì ắt sẽ có "biến" xảy ra...

Khi lòng tốt được đền đáp bằng sự phản bội thì ắt sẽ có "biến" xảy ra...

Nga và Ly làm bạn đã hơn mười năm, từ hồi học cấp hai cho tới lên đại học và đi làm. Hai người cùng chia sẻ mọi chuyện trong cuộc sống, không hề giữ bí mật gì với nhau. Tình bạn đẹp này tưởng chừng chẳng thể tan vỡ cho đến khi Nga có người yêu.

Mối tình của Nga và Hoàng khá êm đềm, lãng mạn và không hề gặp sóng gió nào. Vì là hàng xóm, họ có thể dễ dàng làm quen và dành nhiều thời gian cho nhau hơn các cặp đôi khác. Hơn nữa, gia đình hai bên cũng ủng hộ mối tình của cặp đôi trẻ này. Sau ba năm tìm hiểu, cả hai quyết định tiến tới hôn nhân. Mọi thứ tưởng chừng diễn ra rất thuận lợi cho tới khi Nga phát hiện sự thật phũ phàng về người chồng sắp cưới.

Điều không thể ngờ

Do điều kiện kinh tế khá giả, Ly lựa chọn du học thay vì vào đại học trong nước với bạn cùng trang lứa. Lúc ra trường và trở về quê hương, vì nhiều năm ở nước ngoài nên không quen với Việt Nam, cô đành nhờ Nga, người bạn thân vốn đã ổn định công việc giúp đỡ. Thương bạn, Nga đã đưa Ly tới gặp Hoàng nhờ anh xin việc hộ.

Hoàng thấy bạn gái nhờ thì anh cũng vui vẻ nhận lời và giúp đỡ Ly vào làm việc cùng công ty mình. Thời điểm đó, Nga không thể ngờ rằng chính cô đã tạo điều kiện cho hai người gần gũi hơn. Vì là đồng nghiệp và công tác cùng phòng ban, Hoàng và Ly nhanh chóng nảy sinh tình cảm rồi qua lại lén lút với nhau.

Nhận cú đâm sau lưng” từ chồng sắp cưới và bạn thân, cô gái âm thầm lên kế hoạch rồi hủy hôn trước giờ G-1

Ảnh minh họa

Nga hoàn toàn chẳng hề hay biết hai người bắt đầu mối quan hệ từ lúc nào. Nếu không vì một sự việc không vô tình xảy ra vào tháng trước thì có khi đến nay, cô cũng chẳng biết họ đang qua lại với nhau. Hôm đó, Nga tình cờ đọc được đoạn tin nhắn trên điện thoại của chồng sắp cưới với nội dung cô không thể nào tưởng tượng nổi. Sau khi xem lược sử, cô mới bàng hoàng nhận ra hai người đã quan hệ với nhau một thời gian dài mà cô chẳng hề hay biết. Dù vô cùng bối rối và tức giận, Nga không tỏ thái độ gì với chồng và lặng yên tìm cách để hai người phải trả giá.

Trước ngày cưới, Nga vẫn thường xuyên tới thăm bố mẹ chồng tương lai. Do cô đã nhiều lần giúp đỡ gia đình Hoàng, hai ông bà rất thích và quý cô con dâu này. Có lẽ cảm thấy hổ thẹn vì hành vi ngoại tình của mình và muốn bù đắp cho Nga, anh thậm chí còn mua tặng cho vợ sắp cưới cả một chiếc xe đắt đỏ. Dù lòng tự nhủ sẽ không đón nhận tình cảm và khiến đôi tình nhân đó phải mất mặt, cô vẫn tiếp nhận món quà từ Hoàng.

Trả thù

Sau khi lên kế hoạch và chuẩn bị kỹ càng, cô gửi những bức ảnh ngoại tình của họ đến cơ quan nơi Hoàng làm việc. Quả không ngoài dự đoán, hai người vô cùng xấu hổ, bối rối và nhục nhã khi đứng trước lời bàn tán chê bai của đồng nghiệp, người quen. Sự kiện đó lớn đến nỗi cả hai phải buộc thôi việc, mất đi cơ hội có được vị trí tốt trong công ty. Còn bố mẹ của Hoàng, sau khi biết con trai ngoại tình với bạn thân của vợ sắp cưới, họ vô cùng tức giận và đổ hết lỗi cho Ly. Đứng trước lời xin lỗi, hứa hẹn của chồng sắp cưới, Nga vẫn quyết định hủy hôn, đồng thời cắt đứt mối quan hệ đã hơn ba năm này.

Dù không tìm tới được hạnh phúc như mong đợi, cô không hề hối hận trước lựa chọn của mình. Cuộc tình tan vỡ là điều khó thể tránh khỏi, dù sớm hay muộn mối quan hệ cũng sẽ đi tới hồi kết nếu người yêu không chung thủy.


kẻ thứ 3

con giáp thứ 13


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.