Cách hành xử sai lầm này có thể khiến bạn mất chồng vào tay bồ

. Những sai lầm trong cách xử lí chồng ngoại tình dưới đây có thể khiến bạn mất chồng vào tay bồ.

Nếu bạn còn muốn giữ tổ ấm này, muốn kéo chồng quay về bên vợ con, nhất định bạn phải khéo léo trong cách ứng xử. Những sai lầm trong cách xử lí chồng ngoại tình dưới đây có thể khiến bạn mất chồng vào tay bồ.

Phát hiện chồng ngoại tình là một điều gây tổn thương và đau đớn cho bất cứ người phụ nữ nào. Nó chắc chắn sẽ gây ra sự căng thẳng cho hôn nhân, tạo ra sự ức chế trong cảm xúc, dễ khiến bạn khó giữ bình tĩnh.

Không một ai muốn phải đối diện với tình cảnh này. Nhưng khi nó đã là thực tế, bạn cần phải học cách chấp nhận. Nếu bạn còn muốn giữ tổ ấm này, muốn kéo chồng quay về bên vợ con, nhất định bạn phải khéo léo trong cách ứng xử. Những sai lầm trong cách xử lí chồng ngoại tình dưới đây có thể khiến bạn mất chồng vào tay bồ:

Làm ầm ĩ, kể tội chồng với mọi người

“Xấu chàng hổ ai?”, cách làm này của bạn sẽ chỉ càng khiến cho quá trình quay về của chồng trở nên khó khăn hơn. Vẫn biết, việc chồng ngoại tình là sai lầm của anh ấy. Bạn phải chịu những tổn thương từ điều này.

Theo tâm lí chung, người vợ sẽ muốn kể lể, muốn nói cho “cả thế giới” biết rằng anh ấy là người phản bội mình, là người có tội. Nhưng hãy nhớ, nếu bạn muốn tha thứ cho chồng, muốn giữ gia đình này yên ấm, đừng phô trương sai lầm này và khiến chồng thêm xấu hổ.

cach hanh xu sai lam nay co the khien ban mat chong vao tay bo - 1

Nếu bạn muốn tha thứ cho chồng, muốn giữ gia đình này yên ấm, đừng phô trương sai lầm này và khiến chồng thêm xấu hổ. (Ảnh minh họa)

Nếu câu chuyện chồng ngoại tình càng được giới hạn trong phạm vi nhỏ, tức là càng ít người biết càng tốt thì vợ chồng bạn sẽ có khả năng phục hồi hôn nhân tốt hơn.

Sự vụ quá nhiều người biết sẽ khiến họ bàn tán, khiến vợ chồng bạn không thể nguôi ngoai được vết thương lòng. Đặc biệt khi đàn ông đã mất đi sĩ diện, họ dễ rơi vào trạng thái buông xuôi.

Không vội vàng đưa ra quyết định quan trọng khi còn đang tức giận

Khi vừa phát hiện chồng lừa dối, chắc chắn cảm xúc khi đó của bạn sẽ rất tức giận và mất bình tĩnh. Điều đó là hoàn toàn bình thường. Bạn thậm chí còn nghĩ đến việc ly hôn, chấm dứt tất cả.

Nhưng đừng vội đưa ra bất cứ quyết định quan trọng nào trong giai đoạn này. Hãy đợi một vài tuần trôi qua, sau cú sốc tinh thần, khi bình tĩnh lại, bạn hãy bắt đầu suy nghĩ về việc làm gì với hôn nhân của mình. Khi đó bạn sẽ có quyết định sáng suốt và đúng đắn hơn.

Đặc biệt với những quyết định như ly hôn, con cái hay bất cứ điều quan trọng gì khác đừng ngay lập tức quyết. Một vài tuần, một vài tháng sau sự vụ đó cũng chưa phải là muộn để lựa chọn.

cach hanh xu sai lam nay co the khien ban mat chong vao tay bo - 2

Hãy đợi một vài tuần trôi qua, sau cú sốc tinh thần, khi bình tĩnh lại, bạn hãy bắt đầu suy nghĩ về việc làm gì với hôn nhân của mình. Khi đó bạn sẽ có quyết định sáng suốt và đúng đắn hơn. (Ảnh minh họa)

Không cho chồng cơ hội giải thích

Nếu bạn muốn cứu vãn cuộc hôn nhân của mình, điều quan trọng là cần phải lắng nghe lời giải thích của chồng. Vẫn biết, dù vì lí do gì, chuyện ngoại tình của anh ấy là sai. Nhưng lời nói của anh ấy sẽ giúp bạn hiểu chồng và hiểu mình hơn. Biết đâu, một vài thiếu sót nào đó của bạn lại là lí do đẩy anh ấy vào vòng tay người khác?

Nếu bạn không cho chồng cơ hội được giải thích, mãi mãi bạn không thể nào hiểu được chồng. Nó sẽ làm cản trở quá trình nuôi lại tình yêu giữa hai người. Cần cho chồng một lần được nói lên tâm tư, suy nghĩ và cả một lời xin lỗi với bạn sau những sai lầm đã xảy ra.

Tìm cách trả thù

Bạn bị tổn thương vì chồng phản bội, đó là một cảm giác không hề dễ chịu. Nhưng một trong những bí quyết để cứu vãn hôn nhân là tha thứ và học cách quên đi.

cach hanh xu sai lam nay co the khien ban mat chong vao tay bo - 3

Bạn bị tổn thương vì chồng phản bội, đó là một cảm giác không hề dễ chịu. Nhưng một trong những bí quyết để cứu vãn hôn nhân là tha thứ và học cách quên đi. (Ảnh minh họa)

Đừng cố gắng trả thù hoặc làm tổn thương lại chồng để xoa dịu nỗi đau trong lòng mình. Cách trả đũa này chỉ càng tạo thêm hố sâu ngăn cách vợ chồng, khiến bạn không thể quên đi quá khứ và chồng cũng đau lòng.

Một trong những sai lầm của nhiều bà vợ là tìm cách làm cho chồng phải tổn thương như mình. Họ thậm chí còn ngoại tình để khiến chồng phải nếm trải sự phản bội… Sau tất cả, sự trả thù đó mãi mãi không thể đưa hai người trở lại bên nhau.

Theo Khám phá


cách ứng xử

chồng ngoại tình

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.