Câu chuyện bên bàn nhậu và lời cảnh tỉnh đàn ông khi bước vào hôn nhân thu hút chị em tag chồng trên MXH

Trong câu chuyện bên bàn nhậu cô gái này đã bộc lộ suy nghĩ về hôn nhân như thế này: "Khi bạn còn trẻ, còn sức thì bạn cứ rong chơi, cứ mải miết... Nhưng khi bạn kết hôn, hãy biết đánh vần hai từ TRÁCH NHIỆM".

Trong câu chuyện bên bàn nhậu cô gái này đã bộc lộ suy nghĩ về hôn nhân như thế này: "Khi bạn còn trẻ, còn sức thì bạn cứ rong chơi, cứ mải miết... Nhưng khi bạn kết hôn, hãy biết đánh vần hai từ TRÁCH NHIỆM".

Trong lúc càng ngày sự đổ vỡ hôn nhân càng tăng lên mà có nguyên nhân lớn nhất được nhiều chị em bộc bạch là chồng ngoại tình. Khi những thứ cám dỗ khác ngoài kia càng lớn và đàn ông không làm chủ được bản lĩnh của mình đã dẫn đến con thuyền hôn nhân chao đảo.

Mối quan hệ của 2 từ "trách nhiệm" và "hôn nhân" vốn quan hệ mật thiết giờ trở nên lỏng lẻo. Thì câu chuyện trên bàn nhậu cũng có thể khiến cho một cô gái trẻ bức xúc.

Cậu chuyện dưới đây của Trịnh Huyền Trang đã khiến không ít người share, like như sự cảnh tỉnh cho những người đàn ông khi đã đặt mình vào một cuộc hôn nhân.

Giá trị của đàn ông không phải có bao nhiêu đàn bà - chuyện trên bàn nhậu của cô gái trẻ ai nghe cũng thấm - Ảnh 1.

Những câu nói chí lý này khiến chị em cảm thấy phát cuồng vì đúng: "Giá trị của đàn ông, không phải là có bao nhiêu người đàn bà muốn ôm lấy, mà giá trị của một người đàn ông, chính là chỉ dang tay ôm lấy người phụ nữ của mình vào lòng", "Khi bạn còn trẻ, còn sức thì bạn cứ rong chơi. Nhưng khi bạn kết hôn, hãy biết đánh vần hai từ TRÁCH NHIỆM"...

"Hôm qua tôi đi uống bia, trên bàn có bốn người, chỉ riêng tôi là con gái. Chúng tôi bàn luận đến chuyện tình yêu, bàn luận đến sự đau khổ, rồi lại nói về vấn đề ngoại tình.

Bạn trai tôi anh ấy nói rằng: "Tôi không thích cái chuyện ngoại tình, bố mẹ tôi nếu như thế, tôi sẽ không bao giờ chấp nhận, tôi cũng sẽ không chấp nhận tôi nếu như thế". Đại loại là như vậy.

Rồi một người nói, có lẽ đây là cái điều khiến tôi trăn trở và nghĩ suy nhất. Anh ta nói thế này: "Tôi không cảm thấy ngoại tình có gì là xấu, kể cả bố tôi có đi với gái, chỉ cần về nhà vẫn tốt với vợ là được rồi".

Lúc ấy tôi đã rất muốn hỏi rằng là, bạn nghĩ thế nào về HÔN NHÂN? Bạn có hiểu thế nào là từ VỢ CHỒNG. Trên đời này có đầy rẫy chuyện ngoại tình, chẳng lẽ bạn định như phim, NGOẠI TÌNH MỘT CÁCH NGHIÊM TÚC?

Hôn nhân là trách nhiệm, chứ không phải tuân thủ. Hôn nhân là an phận, chứ không phải giữ lòng mà vẫn cuồng chân.

Ở xã hội hiện nay, mọc ra quá nhiều suy nghĩ ngược đời. Lấy đâu ra cái lí lẽ, có thể tùy tiện rong ruổi ngoài kia, rồi về nhà vẫn cứ yêu thương và thiết tha là quá đủ. Là ai nói, ong bướm ngoài kia chỉ là vui đùa, đóa hoa ở nhà vẫn là quan trọng?

Giá trị của đàn ông, không phải là có bao nhiêu người đàn bà muốn ôm lấy, mà giá trị của một người đàn ông, chính là chỉ dang tay ôm lấy người phụ nữ của mình vào lòng.

Đàn ông, để xứng với hai từ đàn ông, thì chính là cho dù có bao nhiêu ong bướm vây quanh, thì trong đầu vẫn phải mặc niệm suy nghĩ: "VỢ TAO CÒN Ở NHÀ".

Giá trị của đàn ông không phải có bao nhiêu đàn bà - chuyện trên bàn nhậu của cô gái trẻ ai nghe cũng thấm - Ảnh 2.

Hôn nhân, chính là cuộc đời của hai người được gắn kết trên tờ giấy minh chứng cho sự kết hợp. Tại sao trên tờ giấy chứng nhận kết hôn lại chỉ có tên vợ và tên chồng, chưa bao giờ có cái tên gọi là tên người thứ ba, bởi vì hôn nhân chỉ dành cho hai người.

Đàn ông, nếu chưa có ý định an phận, thì đừng làm lỡ dở cuộc đời của một người phụ nữ phải lận đận vì mình.

Khi bạn còn trẻ, còn sức thì bạn cứ rong chơi. Nhưng khi bạn kết hôn, hãy biết đánh vần hai từ "TRÁCH NHIỆM".

Trách nhiệm với vợ, với con, và trách nhiệm của một người đàn ông trong gia đình.

Một người phụ nữ chấp nhận kết hôn, là khi họ muốn từ bỏ thanh xuân, từ bỏ mọi cuộc vui, mà chui vào nơi gọi là nhà tù. Chỉ khác ở chỗ bị nhốt trong HẠNH PHÚC, hay là DÀY VÒ.

Đàn ông tốt, là khiến trăm người ngoài kia ghen tị với vợ của mình.

Đàn ông tồi, là khiến người phụ nữ của mình, phải khóc vì trăm nụ cười ngoài kia.

Đừng ngoại tình một cách NGHIÊM TÚC. Vì cho dù bạn có NGHIÊM TÚC đến đâu, thì khi bạn ngoại tình, bạn có ngiêm túc hay là không, bạn vẫn chỉ là một thằng tồi.

Hãy nhớ, xã hội sẽ không khen khi bạn bơi giỏi, mà xã hội chỉ tuyên dương những người dù biết biển cả cho dù có mênh mông thì cũng biết đường bơi về bến đỗ.

Cám dỗ ngoài kia thì đầy, có đủ bản lĩnh để nói rằng "TAO CÒN PHẢI VỀ NHÀ" hay không mới là quan trọng.

Giá trị của đàn ông được khẳng định khi anh ta có trách nhiệm. Và xã hội tôn trọng người suy nghĩ bằng đầu chứ tuyệt nhiên không phải thứ khác!".

Bản lĩnh và trách nhiệm với hôn nhân không chỉ là chuyện của riêng đàn ông hay đàn bà nhưng càng ngày với cám dỗ ngoài kia càng lớn của những lời mời gọi lên giường hay đơn giản là cuộc nhậu thì bản lĩnh dám từ chối của đàn ông chắc chắn sẽ giữ bền hơn cuộc hôn nhân của chính mình. Người ta gọi đó là gia đình, thứ còn lại sau cùng khi tất cả những thứ có thể bỏ bạn.

Theo Trí thức trẻ

nhậu nhẹt

Vợ Chồng

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.