2 năm nằm phản không nằm giường, vợ chồng anh thợ sửa ống nước mua được nhà, bỏ tiết kiệm 200 triệu nhờ biết chi tiêu: Không rút ví đi chợ quá 70k/ngày

Ngay sau đám cưới, vợ chồng anh chị đã thống nhất rõ ràng về cách chi tiêu. Nếu không có việc quan trọng phát sinh, 1 ngày anh chị sẽ không rút ví quá 70k đi chợ.

Vợ chồng Lan đều xuất thân tỉnh lẻ. Anh là công nhân sửa ống nước còn chị làm công nhân của một nhà máy may công nghiệp xuất khẩu.

Anh chị cưới nhau năm 2017. Sau cưới, anh chị thuê nhà ở riêng, tại thời điểm mới cưới lương của chị là Lan là 9 triệu (nếu có tăng ca làm thêm là 11 triệu), lương của chồng chị được 12 triệu. Trung bình thu nhập hàng tháng của vợ chồng được 22 triệu.

Chị Lan kể: "Từ khi cưới nhau, mình với chồng đã xác định phải tự lực cánh sinh, có làm mới có ăn nên vợ chồng mình thống nhất phải chi tiêu tiết kiệm và có kế hoạch rõ ràng. Ngay như tiền cưới được 110 triệu, vợ chồng mình mang gửi ngân hàng ngay sau hôm cưới vì sợ để sẽ tiêu vào".

2 năm nằm phản không nằm giường, vợ chồng anh thợ sửa ống nước mua được nhà, bỏ tiết kiệm 200 triệu nhờ biết chi tiêu: Không rút ví đi chợ quá 70k/ngày-1

Ảnh minh hoạ.

Để tiết kiệm vợ chồng chị chỉ dám thuê 1 phòng trọ bình dân. Trong phòng họ kê sẵn chiếc phản cũng khá chắc chắn. Vợ chồng chị mua chiếu trải làm giường luôn chứ không mua giường mới.

Khi ấy, mỗi lần bạn bè tới chơi nhìn cái phản hai vợ chồng nằm cứ cưới bảo bọn mình sao hà tiện thế, không mua lấy cái giường. Song thật sự mình nghĩ cũng không cần thiết, với lại chúng mình đi trọ, ngại nhất mỗi lần chuyển chỗ ở lại phải tháo dỡ, lắp ghép, lịch kịch, cồng kềnh lắm.

Đồng thời, vì tuổi vợ chồng còn trẻ (thời điểm kết hôn mình 24 tuổi, chồng 26 tuổi) nên chị với chồng quyết định sẽ kế hoạch khoảng 2, 3 năm để lo kinh tế trước. Tính khi nào mua được nhà rồi mới sinh con cho đỡ vất vả.

Với mục tiêu rõ ràng như thế. Hàng tháng nhận lương, chị đều chia rõ ràng từng khoảng như sau:

Tiền ăn: 2.1 triệu

Cả 2 vợ chồng mình đều được công ty phụ cấp bữa trưa nên hai đứa chỉ ăn ở nhà bữa sáng, tối. Mình chia ra, bữa sáng chi khoảng 15 – 20k. Bữa tối 50k. Thường thì sáng mình dậy cắm cơm nóng ăn cùng với thức ăn thừa từ tối hôm trước. Hoặc thi thoảng mình mua gạo nếp nấu xôi, làm bánh nếp để vợ chồng ăn sáng.

2 năm nằm phản không nằm giường, vợ chồng anh thợ sửa ống nước mua được nhà, bỏ tiết kiệm 200 triệu nhờ biết chi tiêu: Không rút ví đi chợ quá 70k/ngày-2

Bánh nếp chị Lan tự tay làm để vợ chồng ăn sáng.

Còn lại bữa tối 50k, mình nấu 1 món mặn, 1 đĩa xào, 1 bát canh. Nói chung chỉ có 2 vợ chồng nên cũng đơn giản.

2 năm nằm phản không nằm giường, vợ chồng anh thợ sửa ống nước mua được nhà, bỏ tiết kiệm 200 triệu nhờ biết chi tiêu: Không rút ví đi chợ quá 70k/ngày-3

Bữa tối đơn giản nhưng ấm cúng của hai vợ chồng chị Hương.\

2 năm nằm phản không nằm giường, vợ chồng anh thợ sửa ống nước mua được nhà, bỏ tiết kiệm 200 triệu nhờ biết chi tiêu: Không rút ví đi chợ quá 70k/ngày-4

Mâm cơm gia đình chị tuy đạm bạc nhưng vẫn đủ chất.

Tiền nhà: 2 triệu

Xác định chưa sinh con ngay nên lúc tìm thuê nhà chị chỉ chọn phòng có diện tích nhỏ thôi. Vợ chồng đi từ sáng tới tối, không cần thiết thuê phòng rộng để tiết kiệm chi phí.

Tiền điện nước + Internet: 550 nghìn

2 năm nằm phản không nằm giường, vợ chồng anh thợ sửa ống nước mua được nhà, bỏ tiết kiệm 200 triệu nhờ biết chi tiêu: Không rút ví đi chợ quá 70k/ngày-5


(Ảnh minh hoạ)

Để tiết kiệm tiền điện, trong phòng vợ chồng chị chỉ sắm những vật dụng cơ bản như: ti vi, nồi cơm điện, 1 tủ lạnh mini, 1 quạt bàn. Tính ra 1 tháng trung bình vợ chồng dùng hết khoảng 450k tiền điện, với 100k tiền mạng internet chung với xóm trọ.

Đối nội đối ngoại, hiếu hỉ hai bên: 1 triệu

Khoản chi phí hiếu hỉ hai bên nội ngoại này của vợ chồng mình thường giao động tùy từng tháng. Có tháng không dùng hết, có tháng lại đội lên. Coi như tháng này bù trừ cho tháng kia là vừa.

Tiền xăng xe đi lại: 300k

Chỗ mình trọ ngay gần công ty, hàng ngày mình đi bộ đi làm. Chỉ có chồng mình là phải dùng tới xe. Mỗi tháng anh ấy đổ mất khoảng 200k tiền xăng. Mình cứ tính lên thành 300k phòng những lúc bảo trì, sửa chữa xe bị hỏng hóc.

Như vậy tính ra một tháng mình phải chi hết 5.950.000 đồng. Còn lại 14.050.000 đồng, mình bỏ tiết kiệm. Sau 2 năm, cộng cả lương thưởng quý, thưởng cuối năm của hai vợ chồng lại chúng mình tiết kiệm được 386 triệu.

Cuối năm 2018, vợ chồng mình dồn tiền mua 1 mảnh đất ở quê ngoại Thái Bình, rộng 70m, mặt tiền 4.5m với giá 590 triệu.

Lúc đó trong tay mình chỉ có 386 triệu tiền tiết kiệm nên mình dồn cả tiền cưới: 128.4 triệu (sau khi gửi ngân hàng 2 năm) là được 514.4 triệu. Còn thiếu 75.6 triệu mình vay mượn bố mẹ hai bên để mua mảnh đất đó.

May mắn, 5 tháng sau có dự án làm đường quốc lộ chạy qua mảnh đất mình mới mua nên giá của nó gần như tăng gấp đôi. Mình bàn với chồng bán luôn được 1.187 tỷ. Trùng hợp lúc đó chị gái chồng mình muốn sang nhượng căn hộ của chị ấy ở Hà Đông, rộng 80m, 3 phòng với giá 1.1 tỷ. Vợ chồng mình ưng căn hộ đó nên lấy lại.

2 năm nằm phản không nằm giường, vợ chồng anh thợ sửa ống nước mua được nhà, bỏ tiết kiệm 200 triệu nhờ biết chi tiêu: Không rút ví đi chợ quá 70k/ngày-6

Căn hộ vợ chồng chị Lan mua lại của chị gái chồng

Chúng mình còn được vợ chồng anh chị ấy gia lộc cho 100 triệu cùng toàn bộ đồ nội thất, gia dụng trong nhà. Nói chung vợ chồng mình chỉ việc dọn tới ở. Coi như mình mua nhà hết có 1 tỷ mà nội thất đồ đạc trong nhà đều đủ hết. Đặc biệt sau khi mua nhà, mình còn dư được ra gần 200 triệu để tiết kiệm. Lúc ấy mình mới bắt đầu lên kế hoạch sinh em bé". Chị Lan kể.

 

THEO ICTVIETNAM 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/2-nam-nam-phan-khong-nam-giuong-vo-chong-anh-tho-sua-ong-nuoc-mua-duoc-nha-bo-tiet-kiem-200-trieu-nho-biet-chi-tieu-khong-rut-vi-di-cho-qua-70k-ngay-22202013422147238.htm

Chi tiêu tiết kiệm

chi tiêu gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.