Chỉ vì một túi vải, chồng đổ cho vợ "dấm dúi sang nhà ngoại" và màn vùng lên kinh ngạc khiến ai cũng thấy khó tin

"Các chị tính xem có 2 triệu bạc mà anh ấy nhìn ra ngó vào. Ngày lễ gì mà hai mẹ con bàn tính đi chơi, ra ngoài ăn là chồng tỏ vẻ cay cú lắm", người vợ kể.

Cưới phải đàn ông ki bo, keo kiệt có lẽ là nỗi ám ảnh của không ít chị em phụ nữ. Suy cho cùng, ai chẳng muốn ở bên người phóng khoáng, thoải mái để vợ con sống vui vẻ hơn. Thế nhưng gặp phải trường hợp kém may mắn thì phải làm thế nào để giải quyết vấn đề đây!

Mới đây, một chị vợ sau khi ly hôn thành công đã viết bài đăng lên mạng xã hội. Chị lo sợ quyết định của mình sẽ gây nên nhiều tranh cãi. Chuyện như sau:

"Dùng dằng đến 5 năm mới quyết định ly hôn đúng là sự chịu đựng của em quá mức các chị ạ. Em lấy nhầm chồng. Anh ta chẳng gái gú rượu chè nhưng lại ki bo quá sức chịu đựng.

Nói đến chuyện chi tiền cho vợ hay con gái là anh ta cũng xót xa rồi ấy chứ. Thế nhưng sắm sửa cho mình thì chồng em nhanh lắm. Trước kia tán tỉnh em, thấy anh này cũng tử tế, làm ăn tính toán thì em ưng ý rồi kết hôn. Ai dè cưới nhau về mới biết chồng em là 'vua tiết kiệm'. Anh tiết kiệm đến mức ki bo, bạn bè xa lánh, họ hàng chẳng mấy ai qua lại thì các chị biết rồi đấy.

Chỉ vì một túi vải, chồng đổ cho vợ dấm dúi sang nhà ngoại và màn vùng lên kinh ngạc khiến ai cũng thấy khó tin-1

Ảnh minh họa

Trước kia hàng tháng tiền chồng em lĩnh lương xong là gửi roẹt vào tài khoản tiết kiệm. Mấy tháng liền ăn tiêu trong nhà bằng lương em. Em điên quá mới nói cho một trận thì anh ấy trích lại 2 triệu đưa em và dặn dò đủ đường chuyện chi tiêu tiết kiệm.

Các chị tính xem có 2 triệu bạc mà anh ấy nhìn ra ngó vào. Ngày lễ gì mà hai mẹ con bàn tính đi chơi, ra ngoài ăn là chồng tỏ vẻ cay cú lắm. Rồi đi ăn cưới hỏi lễ Tết gì, chồng em luôn bảo rằng cố tiết kiệm được cái gì thì cố. Đến miếng ăn hàng ngày cũng so đo với vợ con. Thật sự em kể ra chuyện này chắc mọi người bảo em nói quá nhưng đâu có phải. Em lấy phải người chồng như thế này cũng đâm ra bẳn tính vì sẵn sàng cãi cọ bất cứ lúc nào.

Con em 3 tuổi rồi nhưng ngần ấy thời gian cháu nào được tấm bánh món quà hay bộ đồ gì từ bố. Bảo anh bế con thì được chứ bảo mua gì đó thì thôi, không bao giờ. Đại khái chồng em là người có tính cách đáng sợ như vậy đấy. Em cũng nhiều phen muối mặt với bạn bè anh em rồi. Tuy nhiên, điều khiến giọt nước tràn ly lại đến từ một túi vải.

Bây giờ nghĩ lại em vẫn thấy khổ sở nhưng cũng vì thế khiến em quyết tâm ly hôn. Anh ấy đi chơi nhà bạn ở huyện khác, cách nhà em gần 40km. Nhà người bạn đó có cây vải nên hái cho chồng em chắc phải đến chục cân.

Chiều hôm ấy chồng em không có nhà, chị gái chồng qua chơi. Chị ấy cũng vất vả khó khăn nhà lại đông con. Em mới bảo chị lấy vài cân vải mang về cho các cháu. Em cũng lấy vải ra một túi riêng nghĩ bụng tối mang qua biếu ông bà nội.

Xong đâu ra đấy em lại bận rộn với công việc. Thế nhưng chồng em về, thái độ của anh khiến em không tưởng tượng nổi. Anh ấy lao vào nhìn túi vải vơi đi 2/3 thì tỏ rõ sự tức giận, mặt mày trợn trừng lên mắng mỏ em. Nhưng điều đáng nói, anh ấy không nghi ngờ mẹ con em ăn mà nghĩ ngay đến chuyện em mang về cho nhà ngoại. Em chưa kịp lên tiếng, chồng đã tuôn một tràng chửi bới:

'Lại dấm dúi mang về cho mẹ cô rồi hay sao mà còn ngần này. Dâu con gì ông bà nội chưa được một miếng, suốt ngày chỉ dấm dúi đồ về nhà ngoại...', đó là 1 trong những câu em nhớ mãi.

Chỉ vì một túi vải, chồng đổ cho vợ dấm dúi sang nhà ngoại và màn vùng lên kinh ngạc khiến ai cũng thấy khó tin-2

Ảnh minh họa.

Các cụ nói 'miếng ăn là miếng nhục' đúng thật chẳng sai. Lúc đó em tức đến ứa nước mắt. Bố em mất sớm, nhà có mỗi mẹ vì em trai đang học xa nhà. Anh ấy nỡ nghĩ ngợi chuyện em mang đồ về ngoại. Mà kể cả có thế anh cũng chẳng có quyền trách em.

Lúc ấy em cảm giác tình yêu hay tình thương tồn tại 5 năm qua không còn chút gì. Một nỗi chán ghét chính chồng mình trào lên. Suốt 5 năm em cùng con gái chịu đựng cái sự ki bo, tính toán, ích kỷ, vô trách nhiệm của anh ta. Thế nhưng đụng đến mẹ em thì không được.

Em tức giận, quay sang nói thẳng: 'Mẹ tôi chưa bao giờ ăn không uống không bất cứ cái gì của nhà con gái. Con biếu mẹ được quả xoài thì mẹ cho lại cả nải chuối. Anh nói thế mà không ngượng mồm à? Con người anh làm sao vậy? Sao không tự hỏi tại sao đến chị gái anh cho đến anh em bạn bè đều không muốn qua lại với anh. Tôi sẽ viết đơn ly hôn, 5 năm sống bên anh là quá đủ rồi, không ai chịu đựng tiếp nổi'.

Lúc ấy chồng em luống cuống muốn giải thích nhưng em quá mệt rồi. Thật sự kể với ai cũng thấy buồn cười cái lý do ly hôn nhưng đối với em, nó là cả một chuỗi 5 năm chịu đựng".

Đọc xong câu chuyện nhiều người có suy nghĩ khác nhau. Thật sự trong hôn nhân chuyện xích mích "lông gà vỏ tỏi" không hiếm. Thế nhưng có sống lâu ngày mới biết những sự việc nho nhỏ cũng mang cho người ta nỗi áp lực, chán chường lớn lao đến thế nào.

Có lẽ người vợ này đã quá mệt để chịu đựng và chọn cách giải thoát. Hôn nhân là một sự gắn kết mạnh mẽ giữa hai con người nhưng đôi khi chỉ một vấn đề nhỏ xíu cũng đủ sức "đánh gục" nó.

 

 THEO TRÍ THỨC TRẺ 


đàn ông keo kiệt

nhà ngoại

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.