Cho con trai 200 triệu mua nhà, bố mẹ chồng nằng nặc đòi con dâu để mình đứng tên sổ đỏ

Ngân sửng sốt khi thấy bố mẹ chồng tức tốc đi xe từ tận quê lên từ sáng sớm chỉ để bảo con dâu ghi tên vào sổ đỏ

Ngân sửng sốt khi thấy bố mẹ chồng tức tốc đi xe từ tận quê lên từ sáng sớm chỉ để bảo con dâu ghi tên vào sổ đỏ của căn hộ hai vợ chồng mới mua.

 

Cưới nhau được 5 năm nay nhưng cho đến giờ, Ngân và Đức mới mua được cho mình một căn nhà riêng. Đây là thành quả của mấy năm trời gom góp dành dụm, và cả tiền vay mượn của người thân lẫn đi vay ngân hàng. Hôm đầu tiên dọn về nhà mới, Ngân hồi hộp đến mức không ngủ nổi. Cảm giác vui sướng lâng lâng như bay bổng trên mây. Người ta bảo trong đời có 3 việc lớn thì coi như hai người đã làm được 2, giờ chỉ trông chờ đứa con đầu lòng chào đời nữa là mỹ mãn rồi.

Căn nhà mới của vợ chồng Ngân – Đức nằm ở một khu chung cư cao cấp, trị giá hơn 2 tỷ đồng. Tiền 2 người dành dụm được có 1 tỷ, bố mẹ chồng hỗ trợ 200 triệu, bố mẹ vợ cho 300 triệu, bạn bè cho vay tiền đủ làm nội thất, còn lại là vay ngân hàng, trả góp trong 10 năm. Tính ra số tiền trả hàng tháng không lớn lắm, nên cuộc sống của hai vợ chồng tương đối dễ chịu. "Về cơ bản, cho dù mang nợ nhưng mình đã có một căn nhà riêng, để có thêm động lực cố gắng", Ngân tự nhủ.

Mọi việc có lẽ cũng chẳng còn gì đáng phàn nàn, nếu như không xảy ra chuyện: đứng tên sổ đỏ. Khi làm thủ tục bàn giao nhà, đúng như bình thường thì người đứng tên chủ sở hữu căn nhà sẽ là vợ chồng Ngân Đức. Nhưng không hiểu nghe thông tin từ đâu, bố mẹ chồng Ngân từ quê đã xồng xộc phi lên trong một buổi sáng để "hỏi cho ra nhẽ mọi chuyện".

Cho con trai 200 triệu mua nhà, bố mẹ chồng nằng nặc đòi con dâu để mình đứng tên sổ đỏ-1

Ngân sửng sốt trước lời đề nghị quái đản của bố mẹ chồng. (ảnh minh họa)

Hôm đó, Ngân hơi ngạc nhiên khi mới bảnh mắt đã thấy bố mẹ chồng đến gõ cửa phòng. Khi mở cửa, cô thoáng thấy gương mặt ông bà căng thẳng, nhưng đứng trước con dâu vẫn tỏ ra điềm đạm, như không có chuyện gì. Một lát sau, Đức biết bố mẹ đến nên dậy, cùng ông bà vào phòng làm việc đóng cửa, nói chuyện riêng. Ngân thấy hành tung của mọi người kỳ lạ nên hết sức tò mò. Cô lén đến sát cửa phòng, nghe ngóng. Những gì Ngân nghe được đã khiến cô vô cùng sửng sốt.

Bên trong, Đức và bố mẹ đang tranh luận gay gắt.

Chúng tôi lên đây để hỏi anh cho ra nhẽ. Có phải anh định phủi tay trước công sức của bố mẹ anh không? – bố chồng Ngân lên tiếng.

Phủi tay là như thế nào ạ, con không hiểu tại sao bố mẹ lại nói như thế - Đức ngơ ngác.

Thôi anh không cần phải rào trước đón sau nữa, chúng tôi biết cả rồi. Chuyện anh để vợ chồng anh đứng tên sổ đỏ căn nhà này, thế còn vợ chồng già chúng tôi là gì, là gì hả? – bố Đức to tiếng.

Thì ra là chuyện đấy. Con không hiểu bố mẹ nghĩ gì mà lại yêu cầu vợ chồng con để bố mẹ đứng tên căn nhà. Tiền mua nhà là công sức của bọn con tiết kiệm, gom góp bấy lâu. Chưa kể tiền nợ ngân hàng cũng không phải là ít… - Đức tiếp lời.

"Đứng-tên-sổ-đỏ ư? Liệu mình có nghe nhầm không?", Ngân hoang mang. Cô úp chặt tai vào cửa để nghe cho rõ hơn. Phía sau cánh cửa, cuộc đối thoại của bố mẹ chồng cô và con trai vẫn tiếp tục diễn ra.

Tôi biết là số tiền của vợ chồng tôi không quá lớn, nhưng đây là tiền tiết kiệm mà chúng tôi dành dụm được bao năm nay. Tôi đưa cho anh chị mua nhà thì chúng tôi phải nhận lại được cái gì chứ! – Bố Đức nói.

Cho con trai 200 triệu mua nhà, bố mẹ chồng nằng nặc đòi con dâu để mình đứng tên sổ đỏ-2

Ảnh minh họa

Con biết và con luôn nói với bố rằng chúng con rất cảm ơn vì bố đã giúp đỡ. Nhưng yêu cầu của bố thì có vẻ hơi quá ạ… - Đức vẫn nhỏ nhẹ và kiên nhẫn.

Hơi quá là quá thế nào? Thế tiền của chúng tôi đưa anh thì có quá không? – Có vẻ như bố đã không còn giữ được bình tĩnh.

Mãi lúc này, thấy chồng và con trai ngày càng căng thẳng với nhau hơn thì mẹ chồng Ngân mới mở lời xoa dịu cả đôi bên.

Từ từ đã ông. Thôi con ạ. Thực ra bố mẹ cũng chỉ muốn có tên trên giấy tờ để chứng tỏ rằng con cái vẫn nhớ đến công lao của mình. Chứ căn nhà này vẫn là của các con mà, có ai lấy đi đâu nào.

Nhưng mà mẹ ơi, vợ con rồi còn nhà ngoại nữa. Đời nào họ đồng ý việc đó… - Đức rầu rĩ trả lời.

Thì con cứ bàn việc đấy với vợ, nói khó với nó một tiếng. Mẹ tin nếu nó thương bố mẹ như ruột thịt thì khắc nó sẽ hiểu thôi. – bà tiếp tục xoa dịu con trai.

"Thôi chết rồi!", Ngân bất giác giật mình, mồm lẩm bẩm. Cô sững sờ như rụng rời tay chân, khắp người toát mồ hôi lạnh kể từ sau khi nghe cuộc đối thoại của bố mẹ và chồng. Không hiểu ông bà nghe ai xúi bẩy mà lại đột nhiên có ý nghĩ sẽ đứng tên trên sổ đỏ của căn nhà, lại còn bảo con trai nói khó với con dâu thế kia nữa. Kiểu này thì con dâu nhận cũng chết, mà không nhận cũng không xong. Ngân xây xẩm mặt mày: "Biết cư xử thế nào cho phải với suy nghĩ quái đản này của bố mẹ chồng bây giờ?"…

Theo Helino


bố mẹ chồng

sổ đỏ

mua nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.