Chồng đưa 20 triệu để biếu nhà ngoại sắm Tết rồi bảo: "Tiền thay người, khỏi cần về", vợ nghe vậy ném thẳng cọc tiền xuống bàn, tuyên bố 1 câu khiến anh xanh xám mặt mày

Tết đến, nhận lương thưởng xong lão sẽ bảo em chuyển khoản về biếu bố mẹ vợ. Với lão thế là xong nghĩa vụ.

"Tết đến, nhận lương thưởng xong lão sẽ bảo em chuyển khoản về biếu bố mẹ vợ sắm Tết. Với lão thế là xong nghĩa vụ...", cô vợ tâm sự.

Lấy chồng gia trưởng chính là một trong những nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Cô vợ trong câu chuyện mới được chia sẻ trên mạng xã hội dưới đây không may lấy phải người chồng như thế. Đặc biệt, không chịu được sự vô lý của chồng, cô ấy đã "vùng lên" một cách ngoạn mục khiến anh chồng buộc phải thay đổi theo.

Người vợ tâm sự: "Lúc trước mỗi lần nghe các chị làm cùng phòng than thở rằng khổ vì lấy phải chồng gia trưởng em đã thấy hãi. Tiếc rằng người tính chẳng bằng trời tính, cuối cùng em lại vớ ngay được gã chồng gia trưởng kinh người. Nghĩ thôi đã thấy chán.

Em với lão yêu 2 năm mới cưới chứ không phải là vội vàng, hấp tấp không kịp tìm hiểu. Có điều yêu với cưới khác nhau một trời một vực, lúc yêu lão chiều chuộng tâm lý với bạn gái bao nhiêu thì lúc cưới về lão lại gia trưởng bảo thủ bấy nhiêu. Thật sự trước với sau cưới lão như 2 con người khác biệt khiến em gần như không nhận ra nổi.


Chồng đưa 20 triệu để biếu nhà ngoại sắm Tết rồi bảo: Tiền thay người, khỏi cần về, vợ nghe vậy ném thẳng cọc tiền xuống bàn, tuyên bố 1 câu khiến anh xanh xám mặt mày-1
Ảnh minh họa

Phải thừa nhận lão nhà em biết kiếm tiền nên mấy năm làm vợ lão em hầu như không phải lo kinh tế. Đổi lại lúc nào lão cũng chỉ biết tới công việc, không bao giờ chia sẻ việc nhà với vợ. Trong đầu lão luôn 'găm' một quan điểm, việc của đàn ông là thương trường, bàn giấy. Việc của đàn bà là bếp núc, con cái, chăm sóc bố mẹ chồng. Từ ngày lấy nhau, chưa bao giờ em thấy lão động chân động tay vào bếp. Vợ ốm nằm bẹp không nấu được đồ ăn thì lão vác con ra hàng, cùng lắm là mua cho vợ cạp lồng cháo chứ nhất quyết không nấu.

Nhiều lúc em cũng chán nhưng nghĩ thôi thì ai cũng có mặt này mặt kia, vợ chồng phải nhìn vào mặt tốt của nhau mà sống. Lão vô tâm, gia trưởng thật nhưng được cái tu trí, không cờ bạc, không gái gú cũng là tốt rồi. Còn lại thì em chịu khó vất vả 1 chút.

Song em ghét nhất là lão phân biệt đối xử giữa hai bên nội ngoại. Lão luôn cho rằng phụ nữ lấy chồng là hết, thế giới của em sau khi lấy lão chỉ có gia đình nhà chồng. Lão luôn yêu cầu em phải chăm sóc chu đáo cho nhà nội thế nhưng với nhà ngoại lão cứ dửng dưng như không. Cả năm lão chỉ cho vợ con về quê ngoại có 1, 2 lần.

Tính tới Tết này em với lão cưới được 5 năm mà chưa Tết nào được về ngoại đón Tết. Năm nào cũng mùng 4 mới được về, sáng mùng 5 lại lên xe đi sớm cho lão kịp mở cửa hàng. Tết đến, nhận lương thưởng xong lão sẽ bảo em chuyển khoản về biếu bố mẹ vợ. Với lão thế là xong nghĩa vụ.

Hôm qua cũng thế, lão đi làm về đưa cho vợ 20 triệu giục chuyển về biếu ông bà ngoại. Em thấy thế bảo: 'Anh ơi, mùng 3 ông bà ngoại tổ chức lễ thượng thọ cho cụ nội nên năm nay vợ chồng mình về ngoại sớm 1 chút được không để xem bố mẹ có cần mình phụ giúp gì. Mùng 2 về anh nhé'.

Em nhẹ nhàng nói thế, vậy mà vừa dứt lời lão đã đập phịch tay xuống bàn trợn mắt mắng vợ đầu không có não, không biết suy nghĩ. Rằng đàn bà lấy chồng rồi còn muốn lo việc nhà ngọai thì xách đồ về ngoại mà ở. Cú nhất lão nói: 'Tiền thay người rồi, sao phải về sớm. Tết năm nào tôi cũng đưa cho bố mẹ cô từng ấy tiền thế mà cô không biết điều còn giở thói có voi đòi tiên. Thích thì về đó mà sống'.

Ui, nghe lão nói mà em muốn nổi điên. Thật sự trước giờ em luôn nín nhịn chồng nhưng tới lúc ấy em thật sự không kiềm chế được hơn. Vậy là em ném luôn cọc tiền của lão xuống mặt bàn, gằn giọng: 'Anh nghĩ bố mẹ tôi cần tiền của anh tới thế à? Nói cho anh nghe, cái bố mẹ tôi cần là tình cảm, là những giây phút được quây quần với các con trong ngày lễ Tết chứ không phải năm nào anh cũng đưa cho họ cọc tiền rồi về lướt qua nhà như 1 vị khách vãng lai. Bố mẹ già cần tình cảm, chứ không cần tiền. Còn anh thấy mấy chục triệu của anh nó to thế thì anh ôm lấy mà sống. Tôi sẽ đưa con về đón Tết với ông bà ngoại'.

Chồng đưa 20 triệu để biếu nhà ngoại sắm Tết rồi bảo: Tiền thay người, khỏi cần về, vợ nghe vậy ném thẳng cọc tiền xuống bàn, tuyên bố 1 câu khiến anh xanh xám mặt mày-2
Ảnh minh họa

Nói xong em đi thẳng về phòng đóng sầm cánh cửa khiến lão giật nảy người, trợn mắt nhìn theo. Nói thật lúc ấy em tưởng lão sẽ gào lên bảo em láo hỗn các kiểu cơ. Thế mà lúc sau lão lại mò về phòng, xuống giọng với vợ: 'Được rồi, năm nay thắp hương mùng 1 bên nội xong anh sẽ đưa luôn 3 mẹ con em về ngoại chúc Tết, ở tới mùng 5 mới về là được chứ gì. Anh biết là anh hơi vô tâm, rồi từ từ anh sẽ sửa, vợ đừng giận anh nhé'.

Không ngờ em nổi khùng mà làm lão thay đổi. Thế mới biết, nhịn mãi không phải là cách hay. Thi thoảng chị em chúng mình phải vùng lên mới khiến các lão nhận ra cái sai của mình các chị ạ".

Theo dõi hết câu chuyện của cô vợ, ai cũng đồng tình với cách xử lý của cô. Đúng là không gì khổ bằng lấy phải chồng gia trưởng nhưng cô vợ trên đã nói đúng, nín nhịn mãi nhiều khi không phải đã tốt. Đôi khi chúng ta phải thẳng thắn nói ra suy nghĩ cho chồng hiểu như thế vợ chồng mới thông cảm với nhau. Như vậy hạnh phúc gia đình mới được bền chặt.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/chong-dua-20-trieu-de-bieu-nha-ngoai-sam-tet-roi-bao-tien-thay-nguoi-khoi-can-ve-vo-nghe-vay-nem-thang-coc-tien-xuong-ban-tuyen-bo-1-cau-khien-anh-xanh-xam-mat-may-222020181142647955.htm

biếu Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.