Chồng ngoan, yêu vợ hết mực, không có kẻ thứ 3 , nhưng cô vợ này vẫn nhất quyết muốn ly hôn là vì...

Sau khi cuộc hôn nhân đầu tiên kết thúc, những dư âm đó dường như ám ảnh và khiến tôi lười biếng

Dù rất yêu chồng nhưng cô lại chủ động chia tay anh.

 

Tôi đã từng là cô nàng mơ mộng về một tình yêu hoàn hảo với chàng hoàng tử bạch mã cùng cuộc sống tuyệt vời trong lâu đài. Tuy nhiên, sau khi cuộc hôn nhân đầu tiên kết thúc, những dư âm đó dường như ám ảnh và khiến tôi lười biếng đi tìm kiếm tình yêu mới. Cuộc sống sau hôn nhân khiến tôi gò bó, không còn thoải mái là chính mình.

Tôi gặp chồng cũ lần đầu khi cả hai còn đang học đại học. Shawn là một anh chàng nam tính nhưng không kém phần tâm lý. Chỉ sau vài lần trò chuyện, chúng tôi nhanh chóng trở nên thân thiết bởi sự đồng điệu trong tính cách cũng như sở thích. Không lâu sau đó, cả hai chính thức trở thành một cặp.

Trước khi gặp Shawn, tôi không thể hiểu tại sao không ít người cho rằng phụ nữ dễ dàng thay đổi khi yêu. Tuy vậy, khi bắt đầu mối quan hệ này, tôi đã hiểu ra vấn đề. Dù muốn hay không, tâm trí tôi luôn luẩn quẩn bóng hình Shawn và thậm chí, thỉnh thoảng tôi lại lấy những tin nhắn cũ ra đọc và cười một mình.

Khi nhận thấy tình yêu ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống của mình, tôi quyết định tạo khoảng cách để cân bằng lại cuộc sống. Tôi vẫn rất yêu Shawn và chỉ muốn tình cảm này không xáo trộn quá nhiều tới cuộc sống hiện tại.

Cô nàng độc lập

Sau vài tuần tạo khoảng cách, Shawn hỏi trực tiếp tôi về những gì đang xảy ra. Ban đầu, tôi cố trốn tránh câu trả lời thực tế với những lý do như có nhiều bài tập và phải chuẩn bị cho kì thi sắp tới. Tuy vậy, Shawn quan tâm tới mối quan hệ này nhiều hơn tôi vẫn tưởng và anh biết rằng tôi không có nhiều bài tập đến vậy. Sau cùng, tôi đành thú nhận rằng chuyện tình cảm đang khiến cuộc sống xáo trộn và muốn tìm cách cân bằng lại.

Trái với những gì tôi lo ngại, Shawn ủng hộ quyết định của tôi. Anh nói bản thân yêu con người thực sự của tôi chứ không phải những gì tôi cố gắng để trở thành. Sau khi giải tỏa được khúc mắc này, mối quan hệ của chúng tôi nhanh chóng trở lại bình thường. Tôi cũng nhẹ nhõm vì không phải giấu anh chuyện gì nữa.

Shawn là một người đàn ông trưởng thành và chín chắn. Không lần tranh cãi nào anh ấy lớn tiếng hay áp đặt suy nghĩ cho tôi. Cha mẹ tôi cũng rất quý anh chàng này và đôi lần, họ còn hỏi dự định kết hôn ngay trước mặt tôi.

Tôi bắt đầu suy nghĩ về vấn đề này sau khi ra trường và đi làm. Dù hẹn hò cùng Shawn rất tuyệt vời nhưng liệu đây có phải người đàn ông mình có thể gửi gắm cả cuộc đời hay không? Tôi không thể biết chắc điều này nhưng hiện tại, anh ấy là một người hoàn hảo và tuyệt vời nhất mà tôi biết.

Kết hôn

Sau hai năm hẹn hò, tôi quyết định kết hôn. Shawn cũng rất ủng hộ quyết định này và tin tưởng vào tình cảm mà cả hai dành cho nhau. Là một người thực tế, tôi đưa ra hầu hết các vấn đề sẽ phải đối mặt trong tương lai như tài chính, nơi ở và phân chia công việc sau khi kết hôn.

Ảnh minh họa

Tuy vậy, sâu thẳm trong tôi biết rằng, hôn nhân không phải bến bờ hạnh phúc mà tôi luôn tìm kiếm. Tôi cảm thấy ngột ngạt trong căn hộ chật chội, mệt mỏi với những công việc nội trợ và sợ hãi khi cảm giác tự do bay nhảy bị tước mất. Trong suốt một năm đầu sau khi kết hôn, dù cố gắng hoàn thiện trách nhiệm của một người vợ tốt, tôi vẫn không cảm thấy thoải mái và Shawn cũng nhận ra điều này.

Tình cảm của tôi dành cho Shawn vẫn không hề thay đổi, thậm chí còn sâu đậm hơn trước kia. Tuy vậy, khi không hài lòng với những gì diễn ra hàng ngày, tôi lựa chọn sự giải thoát. Chúng tôi ly hôn chỉ một năm sau khi cưới. Hơn ai hết, tôi cảm thấy có lỗi khi kéo Shawn vào mối quan hệ này mà anh không hề trách cứ hay đổ lỗi bất cứ điều gì cho tôi.

Cả hai vẫn giữ liên lạc nhưng chắc chắn chẳng thể nào cùng nhau chung sống dưới một mái nhà. Có lẽ tôi không phù hợp với mẫu người phụ nữ nội trợ đảm đang chăm sóc chồng và chăm con. Tôi cần khoảng trời riêng để bay nhảy và chưa sẵn sàng bó buộc với cuộc sống hôn nhân. Có lẽ mọi thứ sẽ khác đi nếu tôi gặp Shawn vào một thời điểm khác trong tương lai.

Theo Helino


Ly hôn

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.