Chuyện của người vợ phẫu thuật thẩm mỹ không gây tê để quên nỗi đau bị phản bội

Trang kể 10 năm hôn nhân thì chỉ 1 năm cô có chồng, 9 năm còn lại cô tìm cách giữ chồng.

Trang kể 10 năm hôn nhân thì chỉ 1 năm cô có chồng, 9 năm còn lại cô tìm cách giữ chồng. Trong 9 năm đó, cô có 10 hình xăm trên cơ thể và 5 lần phẫu thuật thẩm mỹ mà không hề dùng thuốc gây tê hay giảm đau chỉ vì muốn dùng nỗi đau thể xác khỏa lấp đi một phần đau đớn trong tâm hồn.

Nhìn vẻ bề ngoài mạnh mẽ và cá tính của Lê Trang (sinh năm 1985, Hà Nội), ít ai nghĩ rằng bà chủ xinh đẹp của một trung tâm thẩm mỹ này lại từng có cuộc hôn nhân chìm nổi và truân chuyên đến vậy. Trang kể 10 năm hôn nhân thì chỉ 1 năm cô có chồng, 9 năm còn lại cô tìm cách giữ chồng. Trong 9 năm đó, Trang có thêm 10 hình xăm trên cơ thể và trải qua 5 lần phẫu thuật thẩm mỹ mà không hề dùng thuốc gây tê hay giảm đau chỉ vì muốn dùng nỗi đau thể xác khỏa lấp đi một phần đau đớn trong tâm hồn. Tuy hơi muộn mằn nhưng Trang đã học cách nhìn thẳng vào sự thật rằng mình là một người vợ bị phản bội, từ đó cô biết cách cứng cỏi vượt qua tất cả, để tự gây dựng được sự nghiệp riêng, lo cho hai con có cuộc sống ổn định và quan trọng hơn là tìm lại được niềm vui sống cho bản thân mình.

phản bội
Lê Trang từng có một tổ ấm gia đình hạnh phúc, tiếc rằng nó diễn ra quá ngắn ngủi.


Trang đã từng có một tình yêu đẹp, một tổ ấm gia đình hạnh phúc, chỉ có điều thời gian Trang cảm nhận được điều này quá ngắn ngủi. Kết hôn từ năm 2004, lần đầu tiên Trang biết được chồng đang ngoại tình là sau ngày cưới khoảng 1 năm, khi cô vô tình bắt gặp chồng đi chơi cùng bạn gái. Ngày đó, cô con gái đầu lòng mới được vài tháng tuổi, Trang bị ám ảnh nặng nề trong suốt 1 tháng trời, cô thậm chí từng nghĩ tới cái chết “cho xong”. Chồng cô, sau khi bị vợ phát hiện ra việc làm sai trái, đã từng tìm mọi cách xin lỗi, thậm chí quỳ xuống xin lỗi vợ nhưng chỉ sau 1 tuần, Trang buồn bã nhận ra rằng mọi thứ đang quay trở lại quỹ đạo cũ. Cô quyết định thuê thám tử để tìm hiểu mọi việc và biết được rằng chồng và nhân tình có chung sống cùng nhau tại một ngôi nhà ngay sát cạnh quán café quen mà Trang hay ngồi. Nhưng cô không nghĩ tới việc sẽ tìm đến và đánh ghen, bởi lẽ trong thâm tâm của một phụ nữ, Trang thừa hiểu rằng chính chồng là người tạo cơ hội để người đàn bà kia đến gần mình hơn.

Khi thời gian Trang sinh con thứ hai, mối quan hệ bất chính kia đã không còn dừng lại ở chỗ lén lút nữa, thay vào đó, cô đau đớn khi biết được chồng còn ngang nhiên đưa nhân tình về nhà. Một ngày, khi Trang đang ôm con trên tầng 4 thì đôi nhân tình ngang nhiên ở cùng nhau tại tầng 2, vì quá tức giận, Trang đã xông tới và tặng chồng một cái tát kèm câu hỏi: “Anh muốn tiếp tục với cô ta đến bao giờ? Anh còn định gặp cô ta bao nhiêu lần nữa?”. Đáp lại là câu trả lời ráo hoảnh: “Anh cũng không biết nữa!”. 

Không còn nhận thấy sự thiện chí trong thái độ của chồng, Trang quyết định ôm con về nhà ngoại. Nhưng khi chứng kiến sự lo lắng của mọi người dành cho mình, đặc biệt là những tiếng thở dài từ mẹ, Trang đã quyết định quay trở về nhà, tiếp tục cuộc sống cũ mặc dù biết rằng tương lai chắc chắn sẽ là một màu xám. Nhưng lần này, trong suy nghĩ của Trang le lói một quyết tâm rằng: phải xây dựng được một sự nghiệp riêng dành cho bản thân mình để nếu sau này, có phải một lần nữa “khăn gói ra đi”, sẽ không còn ai phải lo lắng cho cô nữa.

phản bội
Khi cô con gái lớn chỉ mới vài tháng tuổi, Trang đã nếm trải nỗi đau bị chồng phụ tình.


Suốt 9 năm trời, vừa kiên nhẫn bước đi những bước đầu tiên trong sự nghiệp, cô gái trẻ vừa nếm trải không biết bao nhiêu cay đắng và tủi nhục, từ cãi vã cho tới những trận đánh thẳng tay của chồng. Cũng không biết bao nhiêu lần, Trang tìm mua đơn ly hôn nhưng đến khi về nhà rồi thì lại không còn đủ dũng khí để viết. Vì cô sợ. Sợ những lời bàn tán xì xào của mọi người rằng mình không thể giữ nổi chồng, mà để người đàn bà khác cướp đi mất, sợ hai con phải đối diện với cảnh sống không có cha… và rất nhiều những viễn cảnh mà Trang chưa khi nào nghĩ tới việc đối diện.

9 năm dài đằng đẵng, để khỏa lấp đi nỗi đau trong tâm hồn, Trang tìm tới phẫu thuật thẩm mỹ và xăm mình. Một chi tiết mà khi Trang tiết lộ, có phần hơi “đáng sợ” đối với tất cả các chị em mê làm đẹp, đó là Trang hoàn toàn không sử dụng bất kỳ một loại thuốc gây tê nào khi thực hiện, với suy nghĩ rằng nỗi đau thể xác sẽ giúp mình làm giảm bớt đi sự đau đớn ẩn sâu trong tâm hồn. Cứ mỗi lần đau buồn vì cuộc sống, vì chồng ngoại tình, vì hôn nhân bế tắc, Trang lại có thêm một lần “hành xác” và một sự thay đổi trong vẻ bề ngoài. Trường hợp của cô, thậm chí còn để lại ấn tượng sâu sắc với vị bác sỹ thẩm mỹ từng giúp Trang làm phẫu thuật.

Cuộc hôn nhân đày ải cứ thế trôi đi, cho tới một ngày, Trang bị mắc chứng mất trí nhớ tạm thời, có khi cả một ngày dài, Trang không còn nhớ nổi mình cần phải làm gì, chỉ ngồi ôm con và khóc. Vì áp lực và muộn phiền đè ngập trong suốt một thời gian dài, Trang đã có dấu hiệu của chứng bệnh trầm cảm. Có những ngày, mẹ ruột của Trang phải nhờ người đến trò chuyện với con gái để mong giúp con tháo gỡ tình cảnh hiện tại. Chính trong giai đoạn khó khăn này, cô đã phải tìm đến sự trợ giúp của chuyên gia tâm lý. May mắn thay, chỉ sau 2 ngày, Trang nhận ra một sự thật mà suốt 9 năm qua cô không hề ý thức được, cho dù đã phải đánh đổi bằng rất nhiều đau khổ, nước mắt và cả máu. Cũng chính 2 ngày trải lòng này đã khiến cuộc sống của Trang hoàn toàn thay đổi.

“Mình nhận ra rằng người đã muốn đi thì nên để họ đi, người cần thay đổi, không phải là thay đổi người chồng đó mà phải thay đổi bản thân mình. Khi bản thân mình còn ấu trĩ như vậy, bản thân mình còn không yêu thương mình thì đừng mong ai yêu thương mình cả”, Trang tâm sự về quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân 10 năm đầy nước mắt.

phản bội
Gia tài lớn nhất của Trang lúc này là hai đứa con ngoan ngoãn và niềm vui sống.


Sau ly hôn, Trang đã tìm lại được ý nghĩa, niềm vui của cuộc sống. Cô biết yêu bản thân hơn, lựa chọn được công việc mình đam mê và thực sự muốn theo đuổi: đó là được làm đẹp cho tất cả mọi người. Trước đây, khi hai vợ chồng còn chung sống, Trang cũng từng trải qua một số công việc, từ make-up đến xăm thẩm mỹ, "của chồng công vợ", cô thường đảm nhận những việc không tên mà ít khi nghĩ đến việc nhận lại gì cho mình. Cho tới khi gặp cú sốc lớn trong thời gian ở cữ cậu con trai thứ hai, Trang quyết định tách ra riêng, đi theo con đường riêng độc lập dành cho mình. Những gì cô có trong tay khi đó là một chút vốn liếng tự tích lũy, còn lại là đi vay mượn thêm rồi một mình loay hoay tự tìm kiếm mặt bằng, xây dựng cơ sở từ viên gạch đầu tiên...

Trải qua bao khó khăn bước đầu, cuối cùng bà mẹ trẻ cũng có thể tự hào khi đứa con tinh thần của mình ngày một phát triển khang trang, nhận được nhiều sự động viên và yêu quý từ khách hàng, người thân, bạn bè. Trang tâm sự, sở dĩ cô lựa chọn nghề này bởi ngoài yếu tố có thu nhập lo cho gia đình, cô còn có thể giúp đỡ được nhiều phụ nữ khác khi họ muốn được trở nên đẹp hơn mà số chi phí họ có chỉ hạn hẹp. Hơn thế nữa, mặc dù không được học qua bất cứ một trường lớp nào về kinh doanh nhưng bà mẹ đơn thân này vẫn ấp ủ mong muốn trong tương lai, bản thân mình có thể trở thành một nữ doanh nhân thành đạt.

Về chuyện tình cảm riêng tư, sau 9 năm trời sống trong trầm cảm vì bị chồng lừa dối, cũng đã nếm trải đủ cay đắng do chính người đàn ông đầu gối tay ấp mang tới cho mình nhưng Trang vẫn giữ được sự lạc quan đáng quý trọng. Bà mẹ hai con xinh đẹp luôn mong đến một ngày, cơ duyên nào đó sẽ giúp cô tìm được một người đàn ông yêu thương mình thực lòng và có thể mang tới cho mình hạnh phúc.

phản bội

phản bội
Công việc bận rộn nên ngày thường, ba mẹ con chỉ có thể gặp và chơi đùa cùng nhau vào các buổi tối.

phản bội
Có khi phải lo cho các con đi vào ngủ say, Trang mới có thời gian rảnh rỗi dành cho riêng mình.


phản bội

phản bội
Sau ly hôn, Trang đã tìm lại được niềm vui trong công việc và cuộc sống.

phản bội
Cô ao ước sẽ được làm đẹp cho thật nhiều phụ nữ, đặc biệt là những chị em có hoàn cảnh giống như mình để giúp họ tự tin hơn.

phản bội
Bởi sâu trong đáy lòng, Trang hiểu rằng nếu cô tự tin hơn về mình thì có lẽ cô đã không bỏ phí 10 năm hôn nhân sống trong chịu đựng.


Theo Trí Thức Trẻ

chồng phản bội

chuyện vợ chồng

ngoại tình trước mũi vợ

chồng ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.