Chuyện của Nhung (P2): "Ai nói phụ nữ đã đổ vỡ thì không có quyền hạnh phúc?"

Không phải thiên đường tới ngay với Nhung. Nhung cũng phải loay hoay với những tháng ngày trắng tay trên đất Mỹ

Không phải thiên đường tới ngay với Nhung, hay gặp Ant là mẫu hoàng tử đẹp trai, nhà giàu... Nhung cũng phải loay hoay với những tháng ngày trắng tay trên đất Mỹ, chỉ có tình yêu và nghị lực là cứu cánh duy nhất...

Tự đứng trên đất Mỹ

Tháng 11/2011 hai vợ chồng sang Mỹ, tay trắng cả hai làm lại từ đầu. Với Nhung đây là lần thứ 3 bắt đầu từ tay trắng. Trước đó nhà Ant rất giàu, nhưng năm 2008 kinh tế toàn cậu đi xuống, ba mẹ Ant mất việc, mất nhà, mất hết. Lúc Nhung sang ông bà đang ở căn apartment 2 phòng ngủ. Ông bà cho ở nhờ 1 phòng, 3 người chen nhau trong cái phòng ngủ chật hẹp ấy. Nhung ngồi nhà đợi giấy tờ về như ngồi trên lửa. Ant đi làm tạm chỗ một người bạn.

Chuyện của Nhung (P2): Ai nói phụ nữ đã đổ vỡ thì không có quyền hạnh phúc?-1

1 tháng sau Nhung đi ăn ở một nhà hàng Nhật xịn, ăn xong bo hậu hĩnh, rồi tới quầy xin việc. Hai ngày sau Nhung tới phỏng vấn và có việc làm đầu tiên. Lúc ấy những người làm chung nhìn Nhung với con mắt khinh rẻ lắm. Làm sao để tồn tại được trên đất Mỹ này và được công nhận là việc khó. Lúc ấy Nhung không có xe, không biết lái xe. Nhung nhớ lúc đó “Mở miệng nói tiếng Anh còn sợ sai, sợ bị cười... vì bị mấy lần rồi nên mất tự tin”... Nhung đi làm chờ vài tiếng để có người đưa đi, rồi chờ xin đi nhờ về.

Chuyện của Nhung (P2): Ai nói phụ nữ đã đổ vỡ thì không có quyền hạnh phúc?-2

4 tháng sau khi làm ở nhà hàng Nhật, Nhung xin vào làm ở Marriott hotel. Chỗ ấy gần chỗ Ant làm. Mẹ chồng đưa đi làm, hết giờ Nhung đi bộ giữa cái nắng, mưa, có lúc nắng nóng khủng khiếp tới chỗ chồng. Nhung tập gym rồi tắm và đợi chồng đưa về.

Nhung quyết tâm phải học lái xe bằng được. Trong 3 tháng Nhung đã mua xe, tập lái, lấy bằng. 6 tháng sau Nhung chuyển qua khách sạn khác. 2 tháng sau Nhung được lên làm cho phòng kế toán. Cùng lúc ấy Ant cũng tìm được công việc tốt hơn.

3 năm ở Mỹ, hai vợ chồng dù đã cố gắng nhưng vẫn chưa có con. 2014 quyết định làm thụ tinh nhân tạo. Ant nói nếu Nhung sợ đau thì thôi, có Tanner (con riêng của Nhung) là con được rồi. Nói thế Nhung lại càng thương nên quyết đi thụ tinh nhân tạo. Đó cũng là cả một quá trình chông gai, đầy đau đớn nhưng Max đến là điều kỳ diệu để Nhung và Ant thực sự có một gia đình hoàn chỉnh.

Chuyện của Nhung (P2): Ai nói phụ nữ đã đổ vỡ thì không có quyền hạnh phúc?-3

Sau 3 năm, Nhung lại chuyển việc, cứ dần dần đổi việc và... đi lên. Giờ Nhung đã làm quản lý cho một công ty đa quốc gia lớn và có một công việc tốt. Ant cũng thế và cuộc sống dần dần ổn định, nhưng Ant luôn là chỗ dựa cho Nhung.

Cuộc sống thiên đường sau chuỗi ngày giông bão và nghị lực vươn lên

Nhung và Ant hầu như không bao giờ cãi nhau, mọi thứ đều được sẻ chia. Nhung được sống là chính mình, yêu hết mình. Bản thân Nhung cũng luôn cố gắng và nỗ lực trong cuộc sống và chăm lo gia đình chu toàn. Năm nào Nhung và Ant cũng đi du lịch. Một chuyến cả gia đình và một chuyến chỉ có hai đứa. Nhung luôn cảm ơn tất cả quá khứ đau thương đã cho Nhung sự trưởng thành và cả hạnh phúc hôm nay.

Chuyện của Nhung (P2): Ai nói phụ nữ đã đổ vỡ thì không có quyền hạnh phúc?-4

Ant rất ít khi nấu ăn, vì mỗi lần nấu là thường rất bày vẽ và phải theo công thức. Vài giờ trong bếp nhưng sẽ ra bữa ăn siêu ngon. Vì thế Ant luôn dành một buổi sáng cuối tuần nấu ăn sáng cho cả nhà. Hoặc thủ thỉ gọi vợ dậy nấu ăn cũng hoặc để Nhung ngủ nướng, nếu Nhung muốn.

Ant cũng luôn muốn mua đồ lót cho vợ. Ant cũng thích làm nhạc EDM và luôn muốn vợ là người đầu tiên kiểm chứng và cho ý kiến. Nhưng Ant chỉ viết nhạc 3 ngày còn những buổi khác Ant luôn dành thời gian để xem phim cùng Nhung. Ant cũng mỗi ngày chạy cầu thang 3 tầng 10 lần là vì: "Anh muốn luôn đẹp trong mắt em".

Mọi thứ trong nhà Nhung sắp xếp sao cũng được, miễn xin vợ phòng game cho là của riêng Ant. Mỗi năm có vài dịp Ant rủ vợ đi nghe nhạc. Ngày nào Ant cũng khen vợ xinh, mua đồ trang điểm cho vợ để vợ làm đẹp. Nhung kể: "Tuần trước Ant mua đồ trang điểm mắt về cho mình, tại mình nói không thích mắt người Á vì nhỏ quá. Ant nói: "Em trang điểm lên sẽ rất đẹp", thế là Ant đi mua đồ trang điểm về cho mình học trang điểm. Ant cũng bảo mình lên youtube học, không học được Ant sẽ học rồi trang điểm cho mình. Cuối tuần Ant động viên mình trang điểm đi, Ant sẽ chụp hình cho mình".

Chuyện của Nhung (P2): Ai nói phụ nữ đã đổ vỡ thì không có quyền hạnh phúc?-5

Chuyện của Nhung (P2): Ai nói phụ nữ đã đổ vỡ thì không có quyền hạnh phúc?-6

Chuyện của Nhung (P2): Ai nói phụ nữ đã đổ vỡ thì không có quyền hạnh phúc?-7
Chuyện của Nhung (P2): Ai nói phụ nữ đã đổ vỡ thì không có quyền hạnh phúc?-8

Ngày sinh nhật, Ant hỏi vợ thích gì, nếu vợ bảo thích tattoo là lên mạng kiếm mẫu, đặt lịch đưa vợ đi làm. Nhưng nếu vợ bảo thôi em không thích gì, mua cái giường mới thôi thì Ant sẽ bảo: "Mua giường thì ok, nhưng sinh nhật em thì phải mua đồ cho em, chứ không phải mua đồ cho gia đình". 

Ngày hôm qua Nhung vừa về đến Việt Nam cũng là vì Ant chủ động bảo: "Mẹ em yếu rồi, em về thăm mẹ đi". Hôm qua cũng là ngày Valentine, Ant đi siêu thị mua đồ gắn hộp Valentine cho Max tặng mẹ. Ant không trực tiếp ra mặt nhưng mua quà để 2 con tặng mẹ khiến Nhung xúc động mãi. 

Chuyện của Nhung (P2): Ai nói phụ nữ đã đổ vỡ thì không có quyền hạnh phúc?-9

Món quà Ant trang trí để cho các con tặng vợ ngày Valentine

Tất cả những điều Ant làm từ nhỏ đến lớn đều khiến Nhung vui nên thực sự cuộc sống hiện tại với Nhung chẳng khác gì thiên đường. "Ai bảo phụ nữ sau đổ vỡ thì không có quyền hạnh phúc?", Nhung nói thế và dĩ nhiên nó hoàn toàn đúng. Bằng chứng là có nhiều phụ nữ sau đổ vỡ cuộc sống hạnh phúc hơn khi còn nguyên vẹn một cuộc hôn nhân rất rất nhiều lần. Người đàn ông kế tiếp họ gặp không chỉ là chồng mà là một người bạn, một ý trung nhân nữa. 

Nhưng sự thực thì chẳng có cổ tích nào hoặc bỗng dưng gì gì đó đâu... Tất cả hạnh phúc hôm nay đều được trả giá bằng xương máu, khổ đau để chúng ta lớn lên bằng việc tự cố gắng và yêu và sống lương thiện.

Bởi vậy, phụ nữ ạ, sau đổ vỡ hãy cứ bước tiếp vì có rất nhiều điều tuyệt vời trước đây bạn chưa từng được hưởng đang chờ ở phía trước đấy.

Theo Helino


phụ nữ

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.