Chuyện mẹ chồng thế kỷ XXI “cho con trai ra rìa” đứng cùng phe con dâu, canh cửa cho nàng dâu đỡ sợ khi con trai về muộn

Mỗi khi chồng đi chơi về muộn hay có chuyện gì làm sai, Mùi lại nhanh chóng về phe mẹ chồng để được bà "trợ giúp" giáo huấn con trai.

Mỗi khi chồng đi chơi về muộn hay có chuyện gì làm sai, Mùi lại nhanh chóng về phe mẹ chồng để được bà "trợ giúp" giáo huấn con trai.

Cặp mẹ con từng tham gia chương trình "Mẹ chồng nàng dâu" Trần Thị Sắc (51 tuổi) và Nguyễn Thị Mùi (25 tuổi) từng gây sốt mạng xã hội một thời vì câu chuyện sống chung dưới một mái nhà với không ít tình huống bi hài nhưng rất đỗi dung dị, đáng yêu.

Mùi và ông xã vốn là bạn học chung trường Cao đẳng, quen nhau tới 7 năm mới làm đám cưới. Nhớ hồi yêu ông xã, được anh dắt về nhà chơi mà mẹ chồng tương lai mừng rỡ "như bắt được vàng" bởi ngày đó bà từng lo lắng vô cùng khi con trai hay tụ tập với các bạn nam. Nên đến khi có con dâu tương lai về trình diện, cô Sắc rất vui. Hôm đầu tiên ra mắt, tuy có một chút sơ xuất nhưng hai mẹ con vẫn giữ nguyên được thiện cảm về nhau. Rồi khi về chung sống cùng một mái nhà, tình cảm cứ ngày một được vun đắp rất tự nhiên.

Mẹ chồng về phe nàng dâu “cho con trai ra rìa”, canh cửa cho con dâu đỡ sợ khi chồng về muộn - Ảnh 1.

Mùi và ông xã quen nhau 7 năm trước khi cưới.

Mùi kể, hôm đầu tiên về nhà chồng, cô ngủ quên tới tận 9h sáng mới dậy. Hôm sau, đã có chủ ý đặt chuông báo thức 7h nhưng rồi lại tắt đi ngủ tiếp tới 9h mới dậy nhưng mẹ chồng vẫn vui vẻ, không hề trách móc một câu. Thậm chí khi hai con ngủ dậy, mẹ đã chuẩn bị đồ ăn sẵn sàng. Những ngày về sau, Mùi lại càng thấm thía tình cảm và sự quan tâm của mẹ từ những điều nhỏ nhặt nhất. Có lần, ông xã Mùi đi nhậu về khuya, mẹ biết con dâu sợ ma nên cố tình để điện sáng trưng rồi mắc võng nằm trước cửa canh cho con dâu đỡ sợ.

Vì tính tình hai mẹ con khá hợp nhau nên hiếm khi trong nhà có mâu thuẫn. Ngược lại, mẹ chồng nàng dâu còn thường xuyên về cùng một phe, "song kiếm hợp bích" chống lại chồng. Mùi kể, mỗi khi ông xã đi nhậu về muộn, cô lại mách với mẹ để bố mẹ chồng cùng mắng con trai, để anh rút kinh nghiệm và sửa đổi. Chính vì điều này mà thi thoảng ông xã Mùi lại giận dỗi vì cho rằng kể từ ngày có vợ, mình đã bị mẹ cho… ra rìa ngay lập tức.

Trong mắt Mùi, mẹ chồng là một mẫu phụ nữ "hoàn hảo tuyệt vời" bởi đảm đang, chu đáo. Duy chỉ có một điểm yếu ở bà là: mê tín hơi quá. Mùi kể hồi làm đám cưới, khi cả nhà đã đặt vé máy bay ra Bắc làm đám cưới xong xuôi hết rồi nhưng mẹ chồng đi xem bói về nói không được cưới ngày này mà bà sẵn sàng hủy cả mấy chục chiếc vé máy bay. Nhưng sau này, khi nghe mẹ tâm sự, hiểu được nỗi lo lắng của mẹ mà Mùi cũng cảm thấy thương mẹ nhiều hơn.

Mẹ chồng về phe nàng dâu “cho con trai ra rìa”, canh cửa cho con dâu đỡ sợ khi chồng về muộn - Ảnh 2.
Mẹ chồng về phe nàng dâu “cho con trai ra rìa”, canh cửa cho con dâu đỡ sợ khi chồng về muộn - Ảnh 3.

Mẹ chồng nàng dâu rất hợp tính nhau

Chính vì hiếu tính nhau mà những sai sót mỗi ngày đều dễ dàng trở thành chuyện nhỏ nhặt. Mùi kể, ngày cô ở cữ sau sinh em bé đầu lòng, mẹ chồng quan niệm kiểu ngày xưa, bắt con dâu mặc áo dài tay, mang vớ, hơ than… rồi kiêng ăn đủ thứ. Có hôm cả nhà bổ trái cây ăn mà không ai mời Mùi một miếng nào trong khi cô thèm quá đỗi. Mùi đợi đến khi mẹ chồng có việc về quê mới mua hẳn 2 kg quýt rồi vội vàng ăn hết trong vòng nửa tiếng. Đến khi mẹ lên tới nơi, biết con dâu ăn lén nên dọa: sau này già rụng răng rồi đủ thứ khiến Mùi phải bật cười. Nhưng cũng chính sau lần đó, biết con dâu không thích kiêng cữ nên mẹ chồng cũng để con ăn uống thoải mái hơn.

"Hồi bé trong cữ, bé nhà mình khóc đêm dữ lắm. Mẹ thương mình không chịu nổi nên mua võng về nằm đu đưa cho con ngủ, để mình đỡ mệt. Nhưng mình đọc sách báo nói bé dưới 1 tuổi nằm võng không tốt nên không mua, cố gắng dỗ bé bằng tay nên đuối sức lắm. Mẹ thấy mình như vậy thì xót, cứ kêu con đi ngủ đi, mẹ bế cháu cho mà con không chịu bà nội bế nên khóc hoài", Mùi kể.

Làm dâu được 2 năm, cho đến giờ khi nhìn lại hành trình đến với gia đình thứ hai của mình, Mùi vẫn luôn cảm thấy được làm dâu mẹ là một may mắn. "Hồi chưa làm dâu, mình đề phòng lắm, tại có nhiều câu chuyện mẹ chồng nàng dâu khiến gia đình tan rã rồi nên mình sợ. Nhưng khi cưới chồng rồi thì chuyện mẹ chồng với mình chẳng hề có gì khó khăn cả. Hai mẹ con cùng hay tâm sự, chia sẻ cho nhau, đứng vào vị trí của nhau để cùng hiểu, cùng nghĩ mục đích chung là làm chồng mình, làm con trai mình vui vẻ, hạnh phúc là sẽ thấy thoải mái", cô dâu 9X chia sẻ.

Mẹ chồng về phe nàng dâu “cho con trai ra rìa”, canh cửa cho con dâu đỡ sợ khi chồng về muộn - Ảnh 4.
Mẹ chồng về phe nàng dâu “cho con trai ra rìa”, canh cửa cho con dâu đỡ sợ khi chồng về muộn - Ảnh 5.

Bố mẹ chồng Mùi đều rất yêu thương con cháu.

Mùi tự nhận bản thân mình không hề khéo léo, ngược lại còn rất thẳng tính nhưng sống chung với mẹ thì thấy mọi việc bình thường. Mùi quan niệm cứ sống là chính mình vẫn hơn, chứ khéo quá dễ trở thành giả tạo. "Mình thích sống thật, đối với mình cứ sống vậy mà không hỗn hào với ai là vui rồi. Có việc gì cũng có thể nói ra quan điểm của mình chứ không để bụng lâu, sau này có bề gì thì hết vui ngay", nàng dâu đảm bộc bạch.

Theo Trí thức trẻ


bố mẹ chồng

nàng dâu số hưởng

mẹ chồng tâm lý


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.