Chuyện ngược đời của cô vợ "kể sướng" khi lấy được anh chồng lười

Bất chấp bố mẹ ngăn cản, Mai vẫn quyết nên duyên với Tiến. Mai tin cuộc sống hôn nhân với một người đàn ông vừa lười vừa lành như anh chẳng phải ác mộng như nhiều người vẫn nghĩ.

Bất chấp bố mẹ ngăn cản, Mai vẫn quyết nên duyên với Tiến. Mai tin cuộc sống hôn nhân với một người đàn ông vừa lười vừa lành như anh chẳng phải ác mộng như nhiều người vẫn nghĩ.

Bố mẹ Mai không thích cô qua lại với Tiến bởi anh có tật xấu cực lớn là... lười. Anh lười trong mọi tình huống, mọi hoàn cảnh. Chưa hết, Tiến cũng... lành quá, khiến bố mẹ Mai sợ con gái mình lấy chồng mà chẳng được nhờ chồng. Nhưng bất chấp bố mẹ ngăn cản, Mai vẫn quyết nên duyên với Tiến. Mai tin cuộc sống hôn nhân với một người đàn ông vừa lười vừa lành như anh chẳng phải ác mộng như nhiều người vẫn nghĩ. 

Lấy nhau rồi, vì Tiến rất lười giặt áo quần nên anh không hề cằn nhằn nếu Mai dồn áo quần đến cuối tuần mới giặt. Mỗi tuần Mai quét dọn nhà cửa một lần Tiến cũng chẳng kêu ca. Bản thân anh hiểu hơn ai hết rằng thời gian để nai lưng quét dọn nhà cửa thì dùng mà nghỉ ngơi. Mỗi lần Mai cầm chổi lên, Tiến còn đến gần hôn vợ rồi khen: "Vợ của anh chăm chỉ quá, anh thật may mắn khi cưới em về làm vợ". 

Đến chuyện cơm nước, nếu trong lúc nấu nướng Mai có vô tình làm rơi sợi tóc vào nồi canh thì Tiến cũng không trách móc gì. Anh kiên nhẫn nhặt ra rồi húp canh một cách ngon lành. Có lần, Mai chiên cá quá lửa, định đổ đi thì Tiến chép miệng bảo: "Giờ em chiên con cá khác thì sẽ mất thời gian, cứ để đấy anh ăn, em đứng mãi trong bếp nóng nực như vậy...". Nói rồi Tiến ăn con cá cháy sém mà không hề nhăn mặt. Mai vừa cảm động vừa thương chồng. Túm lại, Tiến cứ hiền như cục đất, vợ cho sao thì anh nhận vậy. Ngay cả chuyện quần áo, Mai mua gì anh mặc nấy, chẳng bao giờ chê bai.

Chuyện ngược đời của cô vợ kể sướng khi lấy được anh chồng lười - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Giống với phần lớn phụ nữ, Mai thích mua sắm và đôi khi chi tiêu hơi quá đà. Thay vì cấm cản và ép vợ thắt chặt chi tiêu, Tiến thường làm ngơ. Anh đợi vợ nhận sai chứ không ép Mai phải nghe theo mình. Tiến hiểu đôi khi phụ nữ mua sắm hơi nhiều là vì muốn giải tỏa áp lực trong cuộc sống và công việc chứ không đơn thuần là thỏa mãn thú vui riêng.

Vợ chồng Mai và Tiến cũng có những bất đồng trong cuộc sống nhưng vì lười, vì lành nên Tiến chẳng đôi co với vợ. Anh chỉ im lặng ngồi nghe Mai xả cơn tức, thỉnh thoảng gật đầu tỏ vẻ đã hiểu. Cũng nhờ cách hành xử của Tiến nên mọi mâu thuẫn không bị đẩy lên đỉnh điểm mà được xoa dịu rồi dập tắt thay vì bùng nổ như nhiều cặp vợ chồng khác.

Cũng tại lười nên Tiến chẳng muốn tốn công tán tỉnh phụ nữ nên Mai có thể yên tâm chồng không lăng nhăng bên ngoài. Tiến ăn mặc giản dị, không trau chuốt bản thân quá lâu trước gương, không vuốt keo bóng lộn khi đi làm. Tiến từng nói với Mai: "Duy trì mối quan hệ ngoài chồng ngoài vợ cần phải đầu tư thời gian và công sức, anh không thích lãng phí thời gian vào người phụ nữ khác ngoài em."

Mặc dù lười và còn hơi chậm hơn người khác một chút nhưng Tiến không bao giờ từ chối những việc sếp giao. Điều đó khiến Mai tự hào về người chồng của mình. Ngay cả khi nữ đồng nghiệp trong công ty khoe có chồng chăm chỉ nhanh nhẹn, xắn tay làm hết mọi thứ thì Mai vẫn không hề cảm thấy thua thiệt khi cưới Tiến. Chính vì cái tính lười và sự hiền lành, chân chất của anh đã ít nhiều khiến cuộc sống vợ chồng trở nên thoải mái và dễ chịu hơn.

Theo Trí thức trẻ

chồng lười

Vợ Chồng

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.