Có bầu trước khi cưới: Nên hay không?

Chuyện có bầu trước khi cưới đã xuất hiện khá lâu nên không có gì lạ nhưng ngày càng phổ biến đến độ thành “mốt” như hiện nay thì đúng là đáng bàn.

Kỳ trước, Tintuconline đăng bài viết Rộ “mốt”có bầu trước khi cưới nói về thực trạng có bầu trước hôn nhân đã thu hút nhiều ý kiến tranh luận từ cộng đồng mạng. Có bầu trước khi cưới, nên hay không nên vẫn là đề tài nhiều người quan tâm.

Chuyện có bầu trước khi cưới đã xuất hiện khá lâu nên không có gì lạ nhưng ngày càng phổ biến đến độ thành “mốt” như hiện nay thì đúng là đáng bàn.

Có bầu trước khi cưới để chắc chắn không bị vô sinh

Ngày nay, cái nhìn của mọi người về vấn đề này cũng đã phần nào thoáng hơn. Và họ nghĩ nếu hai người yêu nhau và xác định với nhau mọi thứ rõ ràng thì việc có trước hay có sau không phải là điều quá quan trọng.

Độc giả có nickname Jeny An khá thẳng thắn chia sẻ: “Tôi hoàn toàn đồng ý với chuyện có bầu trước khi cưới. Không phải tôi quá theo xu hướng của nước ngoài là cứ có con ầm ầm mới cưới nhưng thực tế và cái giá của việc không có con thì ít ai hiểu. Chắc chúng ta đã quá quen với mấy chuyện đưa nhau ra tòa vì không có con hay mẹ vợ kiếm vợ mới cho con... Giữa chuyện bị dị nghị và hạnh phúc, chắc ai cũng chọn hạnh phúc thôi."

Những ý kiến đóng góp của độc giả

Đồng quan điểm này, nickname Xu khờ cho rằng: "Có con là một niềm hạnh phúc rồi, đâu cần phải suy tính trước, sau. Có những người phụ nữ vô sinh, dù chồng không nói lời nào nhưng sống trong sự dằn vặt, đay nghiến của gia đình chồng họ cũng đành phải bỏ chồng".

Có vẻ như nhiều độc giả cho rằng, có con trước khi cưới để biết chắc không bị vô sinh là một việc rất thực tế. Khi thảo luận về vấn đề này, độc giả Thanh Thanh bày tỏ ý kiến: “Có cho chắc, vừa song hỷ long môn, con cái là trời cho, còn hơn cưới nhau về khổ sở đi kiếm con. Tỉ lệ vô sinh giờ quá cao và ngày càng tăng không có chiều hướng giảm.Yêu thương nhau thì mới có con với nhau, đã lên giường có con với nhau mà nói là lỡ, bị ép buộc,hay bị bẫy toàn là những lời nói vô tình. Đã xác định sẽ sống lâu dài, gắn bó với nhau lâu dài thì cứ có con rồi kết hôn, tôi thấy rất chắc chắn và an toàn”.

Ủng hộ nhưng dè chừng, độc giả Quyên Phan bình luận: “Tôi nghĩ quan niệm ngày nay về vấn đề này thoáng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, có nhiều kẻ Sở Khanh khi ăn được thì quất ngựa truy phong thì đấy là vấn đề đáng nói. Vì vậy, trong chuyện này, người phụ nữ nên thông mình, sáng suốt khi tiến xa hơn trong mối qua hệ nam nữ”.

Có bầu trước khi cưới cũng là cách để cả hai “kiểm chứng” lẫn nhau như ý kiến của độc giả Thu My "không chỉ đàn ông thử xem phụ nữ có khả năng sinh đẻ hay không, phụ nữ cũng muốn thử xem chồng tương lai có ...yếu sinh lý hay không”.

Không phù hợp với văn hóa của người Việt


Việc có con chắc chắn là một niềm hạnh phúc lớn lao của tất cả các cặp vợ chồng. Đứa trẻ luôn là những thiên thần và là sợi dây gắn kết tình yêu thương của bố mẹ chúng. Trong suy nghĩ của nhiều người Việt, đám cưới chính là khởi đầu cuộc sống hôn nhân của hai người yêu nhau rồi từ đó họ gắn bó và kết tinh "giọt máu" của mình rồi những đứa trẻ lần lượt chào đời. Thế nên, việc có bầu trước khi cưới vẫn không nhận được sự đồng tình của nhiều người.


Ảnh minh họa

Như bạn Lytra cho rằng: “Một số người Việt đang bắt chước phương Tây mà quên mất mình đang ở Việt Nam. Đừng hỏi tại sao Việt Nam lại là quốc gia có tỷ lệ nạo phá thai lớn nhất. Cái tốt thì mình nên học và tiếp thu nhưng phải xét có phù hợp không chứ đến lúc nhận hậu quả thì mệt lắm”

Hay như bạn đọc có nickname San San chia sẻ: “Đâu nhất thiết là phải có bầu trước, khoa học như hiện nay thì thiếu gì cách để xác định có thể có bầu được hay không. Có bầu rồi mới cưới tức là cưới ép, cưới do lỡ nên dù gì cũng không hay. Về nhà chồng lâu lâu có chuyện gì lại bị lôi ra nói, lúc đó thì mệt lắm”.

Việc có bầu trước khi cưới nếu ở tình trạng gia đình đã đồng ý cho hai bạn trẻ, hay hai người đó đã sẵn sàng cho một tương lai thì sẽ dễ dàng hơn. Nickname Xuxu chia sẻ: "Có bầu trước khi cưới có thể nói vừa tốt vừa không tốt, nói đi thì cũng phải nói lại, gặp gia đình khó khăn thì thôi rồi. Mình đang ở Việt Nam thì hãy sống theo kiểu Việt, không thể cứ lôi Tây vào để nói được”. Gay gắt hơn, độc giả Minh Đức bình luận: “Tôi mà có cô con dâu như vậy thì coi như toi đời cô dâu rồi”.

Trong tình trạng hiếm muộn ngày càng gia tăng như hiện nay thì việc có bầu trước khi cưới phải chăng là một giải pháp rất thiết thực? Tuy nhiên, chuyện này cũng không nên cổ súy bởi lỡ cô gái gặp đúng chàng họ Sở thì rất có thể sẽ phải làm mẹ đơn thân (single mom). Tóm lại, tương lai và hạnh phúc do mình quyết định, do đó, mỗi cô gái nên suy nghĩ kỹ càng trước khi lựa chọn có nên mang bầu trước khi cưới hay không.

Đình Văn/VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.