Cô gái quyết tâm lấy bằng được chồng giàu, lễ ăn hỏi khiến cả họ “mát mặt” nhưng ai ngờ vừa đón dâu xong thì...

Mẹ chồng đáp xong rồi quay lưng đi thẳng khiến Hoa chết lặng hồi lâu

Mẹ chồng đáp xong rồi quay lưng đi thẳng khiến Hoa chết lặng hồi lâu. Cô không thể tưởng tượng được việc thay đổi hoàn toàn lúc này và ngày ra mắt hôm ấy...

 

Ngày còn độc thân, Hoa trải qua một vài mối tình nhưng không thành. Lý do đa phần bởi vì cô toàn yêu phải những chàng trai đang trong giai đoạn bắt đầu sự nghiệp. Một phần bởi cô không được nuông chiều, phần khác vì bố mẹ Hoa cũng thích con gái yêu người giàu có, sau này vừa yên tâm về kinh tế lại dễ bề nhờ vả.

Chính vì vậy ngay sau khi ra trường, các đối tượng Hoa nhắm tới đều là những chàng trai thành đạt và có gia thế không phải dạng vừa. Thế nhưng chuyện tình của cô nào được suôn sẻ như dự định. Đa phần đều vì một vài lý do nào đó mà chỉ được một thời gian là tan vỡ.

Khi thì cô yêu người có tiền nhưng lăng nhăng, khi thì yêu nhầm đàn ông có vợ. Qua vài mối tình tự tìm hiểu, cô quyết định thông qua mai mối để có được đối tượng xứng tầm. Bản thân cô luôn nghĩ rằng, với vẻ ngoài thu hút của mình, cô xứng đáng được lựa chọn những gì tốt nhất.

Sau khi xem mắt một vài đám, Hoa vẫn chưa thấy ưng bụng thì bất ngờ gặp được Đạt. Vẻ ngoài nam tính của anh ngay lập tức thu hút được cô. Tuy vậy, Hoa vẫn muốn thử xem anh ta giàu hay nghèo để quyết định có bắt đầu mối quan hệ hay không.

Một vài lần gặp mặt, cô ngỏ ý hỏi nhà rồi thậm chí theo dõi xem Đạt sống ở đâu. Khi biết được nhà anh giàu có, Hoa không ngần ngại là người chủ động. Mối quan hệ dần phát triển hơn, ngay khi Đạt ngỏ lời, Hoa đã gật đầu đồng ý.

Trong khi Đạt cũng được người nhà giục giã, lại thêm mong muốn về chung nhà của Hoa, mối tình nhanh chóng có được cái kết đẹp sau ngày ra mắt. Về phần Hoa, cô không chỉ hoan hỉ vì gia đình người yêu giàu có mà còn mừng thầm trong bụng vì thấy mẹ chồng tương lai vừa dễ tính lại ăn nói nhẹ nhàng.

Thấm thoắt thì ngày vui cũng đến, sính lễ của nhà trai không chỉ hoành tráng, nhiều thứ sang xịn mà còn thêm hẳn một phong bao tiền giá trị. Họ hàng nội ngoại ai nhìn vào cũng suýt xoa rằng Hoa có phúc. Bố mẹ thấy con rể như vậy không ngớt lời khen ngợi rồi tấm tắc việc con gái khéo chọn chồng.

Nào ngờ tiệc tùng vừa xong xuôi, Hoa vào phòng ngủ chưa kịp thay váy cưới thì mẹ chồng đã bước ngay vào chỉ đạo: "Mau mau thay đồ rồi ra mà dọn dẹp, làm gì mà con ở lì mãi trong phòng từ nãy đến giờ thế?".

 

Ảnh minh họa

Hoa thấy mẹ chồng có ý không hài lòng liền đáp lại: "Con ra ngay đây ạ!". Hoa vừa nói xong thì mẹ chồng đổi ngay giọng: "Ở nhà này phải có trên có dưới, một điều dạ, hai điều vâng chứ không phải thoải mái như nhà cô đâu. Tôi lấy vợ cho con tôi bằng tiền ngay thóc thật. Vài chục triệu cũng là để gia đình này có người dọn dẹp bếp núc nhà cửa chứ không phải cưới về làm bà hoàng".

Mẹ chồng đáp xong rồi quay lưng đi thẳng khiến Hoa chết lặng hồi lâu. Cô không thể tưởng tượng được việc thay đổi hoàn toàn lúc này và ngày ra mắt hôm ấy của mẹ chồng.

Hoa mặc vội bộ quần áo rồi ra ngoài dọn dẹp. Buổi tối hôm đó, cô lập tức bị mẹ chồng "hành" bằng các quy định khắt khe về ăn mặc, đi đứng rồi việc học bếp núc và dọn dẹp trong nhà. Khi cô mệt nhoài ngả lưng xuống giường định nghỉ thì mẹ chồng lại reo réo bắt cô lau dọn lại phòng bếp cho sạch sẽ.

Vào đến phòng ngủ thì cũng 11 giờ đêm, Đạt thì uống rượu mừng nên ngủ từ chiều đến giờ chưa dậy. Hoa vừa mệt vừa nghĩ đến những câu mẹ chồng nói hồi chiều. Đúng là cô không thể ngờ được rằng, bản thân ngỡ như lấy chồng giàu sẽ sướng, ngờ đâu lấy rồi mới biết mọi thứ đều phải "trả giá" chứ chẳng dễ gì…

Theo Helino


mẹ chồng tương lai

lấy chồng giàu

lễ ăn hỏi

nhà gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.