Cô vợ "không biết ghen" và kế sách "chữa trị" thất bại của chồng

Biết lí do từ áo chồng tỏa ra mùi nước hoa lạ, Ngọc chỉ cười duyên thơm vào má chồng: "Em không ghen, em tin anh". Kiên nghe xong thì nghẹn họng, chẳng biết nói sao...

Biết lí do từ áo chồng tỏa ra mùi nước hoa lạ, Ngọc chỉ cười duyên thơm vào má chồng: "Em không ghen, em tin anh". Kiên nghe xong thì nghẹn họng, chẳng biết nói sao...

Ngọc và Kiên là một cặp vợ chồng hạnh phúc trong mắt nhiều người. Niềm tin Ngọc dành cho chồng là tuyệt đối nên cô chẳng bao giờ ghen hay tỏ thái độ đa nghi. Những tưởng Kiên sẽ vui khi có cô vợ hiểu chuyện như Ngọc nhưng không. Kiên thực chất buồn nhiều hơn là vui. Anh thích thỉnh thoảng vợ mình ghen tuông một chút cho "vui cửa vui nhà".

Có lần, Kiên về nhà khi trời đã tối muộn. Anh cởi áo, rũ phần phật ngay trong phòng ngủ cho mùi nước hoa thơm nồng của phụ nữ tản ra. Ngọc cảm nhận được mùi nước hoa lạ thoang thoảng bay ra từ áo chồng nhưng cô không tra hỏi mà lặng im chờ chồng giải thích. Kiên chột dạ trước màn kịch của mình nhưng vẫn chưa bỏ cuộc. Anh lấp lửng với vợ: "Đồng nghiệp trong công ty rủ đi ăn nhậu. Có một nhân viên nữ bị say nên anh đưa cô ấy về, em đừng ghen..."

Ngọc cười duyên thơm vào má chồng: "Em không ghen, em tin anh". Kiên nghe xong thì nghẹn họng, chẳng biết nói sao. Cái anh muốn là vợ phải ghen tuông lồng lộn lên và tra hỏi đủ kiểu. Tại sao Ngọc chẳng thèm biểu hiện chút cảm xúc nào mà từ đầu tới cuối cứ một mực tin anh như thế?

Sáng hôm sau, Kiên đến công ty trong tâm trạng ảo não. Khi Thuyết - đồng nghiệp thân thiết của anh hỏi han, Kiên mới buồn bã tâm sự về cô vợ không biết ghen của mình. Thuyết suy ngẫm một hồi rồi bày cho Kiên một kế...

Cô vợ không biết ghen và kế sách chữa trị  thất bại của chồng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Trưa hôm ấy, tranh thủ giờ ăn trưa trên công ty, Thuyết gọi taxi rồi ngoắc Kiên lên xe. Chiếc xe lăn bánh rồi đỗ xịch trước một quán karaoke. Kiên xuống xe mà toát mồ hôi hột. Mặc dù muốn khiến vợ ghen nhưng anh chưa từng nghĩ sẽ đẩy mọi chuyện đi quá xa khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ.

Thuyết thấy vẻ lưỡng lự trên khuôn mặt đồng nghiệp liền vỗ vai Kiên, bảo: "Sợ rồi sao? Không phải cậu muốn chọc tức vợ sao?". Lời khiêu khích của đồng nghiệp khiến Kiên mạnh dạn hơn. Anh bước xộc vào trong còn Thuyết đứng ngoài rủ rỉ gì đó với nhân viên phục vụ.

Một lát sau, hai cô gái xinh tươi bước vào phòng Kiên. Thuyết ra hiệu cho hai cô nàng ngồi xuống. Rất thành thạo và tự nhiên, hai ả xích lại gần vuốt ve ôm ấp Kiên. Dù rất chán ghét trước sự lẳng lơ của những cô gái làm tiền nhưng anh vẫn cố nhịn để có "bằng chứng" chọc tức vợ.

Thuyết quay được một đoạn clip ngắn rồi gửi thẳng cho Ngọc xem. số anh lấy từ máy Kiên. Mọi chuyện xong xuôi, anh chàng cười khoái chí: "Tớ dám cá vợ cậu sẽ ghen sau vụ này, cậu phải cảm ơn tớ đấy nhé!".

Kiên nghe đồng nghiệp nói thì vừa hồi hộp vừa háo hức nghĩ đến phản ứng của vợ. Thế nhưng đã 15 phút trôi qua mà vẫn chẳng có điều gì xảy ra: không cuộc gọi chất vấn, không tin nhắn hỏi han...

Kiên bồn chồn rời khỏi quán karaoke. Anh muốn về thẳng nhà giải thích rõ ràng cho vợ hiểu, nhưng Thuyết đã bám theo ngăn cản. Thuyết hất hàm bảo: "Nếu cậu nóng vội thì công sức của tớ sẽ thành công cốc. Cậu không thắc mắc cảm xúc của Ngọc khi đối diện với chuyện này hay sao?".

Kiên ngẫm thấy đúng đành quay về công ty. Dù vậy, nội tâm anh vẫn giằng co giữa hai mong muốn giải thích cho vợ hiểu và im lặng để vợ suy diễn mọi chuyện. Kiên sợ hôn nhân tan vỡ nhưng anh cũng muốn thử đánh cược một lần.

Tan sở, Kiên lập tức về nhà. Vừa bước vào, anh đã thấy Ngọc ngồi trầm tư nơi phòng khách. Ngọc ngước nhìn Kiên rồi hỏi: "Có người gửi cho em một đoạn clip, anh có muốn giải thích gì với em không?".

Kiên lẳng lặng đặt cặp táp trên bàn rồi đến ngồi sát bên vợ, dè dặt hỏi: "Em tin anh hay tin đoạn clip ấy?". Ngọc mở điện thoại, bật lại đoạn clip Thuyết gửi đến rồi hỏi chồng: "Trông vẻ mặt anh lúc này có hơi miễn cưỡng, khó chịu. Lúc ấy anh nghĩ gì thế?".

Kiên toát mồ hôi hột đáp lời: "Nếu anh nói anh nghĩ về em, em có tin không?". Ngọc mỉm cười ngọt ngào: "Em tin". Kiên trố mắt nhìn vợ, giọng lắp bắp: "Em không... ghen sao?". Ngọc lúc bất giờ mới mỉm cười. Cô nhéo đùi chồng thật đau rồi trách: "Em không muốn anh lặp lại chuyện này lần nữa, nếu không em sẽ không bao giờ tha thứ".

Cái nhéo của vợ tuy đau điếng nhưng Kiên cũng rất vui. Thì ra Ngọc cũng biết ghen đấy chứ! Chỉ là cô dù ghen nhưng vẫn lý trí, tỉnh táo nhìn nhận sự việc. Thế nên Ngọc không tru tréo hay đập phá đồ đạc như những cô vợ khác khi phát hiện chồng thân mật với người phụ nữ khác. Kiên cảm thấy mình thật may mắn và hạnh phúc khi cưới được Ngọc.

Theo Trí thức trẻ

ghen tuông

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.