"Cơm bưng nước rót" phục vụ vợ mỗi ngày nhưng sau đó chồng lại nằng nặc đòi ly hôn - Hai lý do phổ biến khiến đàn ông tuyệt tình dù ở bất cứ độ tuổi nào

Tùy vào tình huống, hoàn cảnh mà các bà vợ cân nhắc những quyền lợi cho mình. Và nhớ, chỉ có ngừng thở mới chết chứ không có đàn ông chắc chắn chúng ta vẫn sống tốt.

Chỉ vài ngày trước, Huy thông báo với 2 bên nội ngoại rằng sẽ ly hôn với vợ. Việc ly hôn được đề xuất bởi chính Huy với thái độ rất kiên quyết. Lúc đầu, Lan khăng khăng không chịu nhưng rồi vẫn phải chấp nhận buông tay chồng.

Nhưng chỉ đến ngày ly hôn, Lan mới thực sự hiểu vì sao chồng muốn ly hôn.

Trong nhiều năm tình yêu của vợ chồng Huy luôn được nhiều người ngưỡng mộ, thậm chí những người quen biết còn bảo các con nhìn vợ chồng họ mà học tập. Huy là một người siêng năng, ít nói nhưng làm nhiều, có chút hướng nội và rất chăm giúp vợ việc nhà.

Những người đến nhà Huy chơi đều được vợ chồng họ chào đón nồng nhiệt. Huy lúc nào cũng tất bật. Còn vợ thì gần như không động tay việc gì, Lan chỉ cần ngồi trên sofa và trò chuyện với khách một cách nhàn nhã.

Khi bữa cơm với khách kết thúc, Huy lại vội vã dọn bàn và đi vào bếp rửa bát. Ai có ý định giúp một tay thì bị "đuổi thẳng" ra phòng khách.

Cơm bưng nước rót phục vụ vợ mỗi ngày nhưng sau đó chồng lại nằng nặc đòi ly hôn - Hai lý do phổ biến khiến đàn ông tuyệt tình dù ở bất cứ độ tuổi nào-1

Ảnh minh họa

Cũng vì thế, ai đến nhà vợ chồng Huy chơi đều đã nghĩ, nhất định sau này con gái lấy chồng, phải hướng cho tìm bằng được người đàn ông như Huy.

Và khi biết tin vợ chồng Huy ly hôn, ai cũng cảm thấy tiếc cho cuộc hôn nhân đẹp như mơ đó. Trước khi họ ra tòa, nhiều người đã hỏi tại sao Huy lại nhất quyết bỏ vợ, hay cậu ấy đã có người đàn bà khác. Huy chỉ mỉm cười đáp: "Chúng em hết duyên" ngoài ra không khai thác được thêm điều gì nữa.

Mọi thứ cứ tự nhiên mà kết thúc như vậy. Tượng đài đẹp đẽ của Huy bấy lâu trong lòng mọi người có vẻ đã sụp đổ. Họ tôn trọng quyết định của Huy và cho rằng thà dứt điểm hẳn còn hơn lừa dối nhau.

Chưa đầy ba tháng sau khi Huy hôn, mọi người thấy cậu ta có tình yêu mới. Tìm hiểu sâu sa thì điều nực cười là họ đã bên nhau được 2 năm.

Một câu hỏi lớn được đặt ra: Người chồng tuyệt vời, không cho vợ động vào việc nhà mà lại phản bội sau lưng vợ? Quả thật cậu ta đã che giấu mọi thứ rất tốt, tạo 1 vỏ bọc hoàn hảo để mọi người người không lên án cậu ta và cuộc chia tay này chỉ là "hết duyên".

Thực chất, tóm gọn lại thì chỉ có 2 lý do thực sự khiến đàn ông chủ động ly hôn:

Loại thứ nhất: Người đàn ông đã chọn mục tiêu bên ngoài

Hôn nhân chưa bao giờ dễ dàng tan vỡ cho đến khi có sự xuất hiện của người thứ 3.

Một số đàn ông không thể cưỡng lại sự cám dỗ của ngoại tình và sẽ có mối quan hệ ngoài hôn nhân. Trên thực tế, họ đều có khả năng nhận thức đó là việc làm sai trái.

Nhưng vẫn có một số ông chồng có thể không hài lòng với hôn nhân hiện tại. Kẻ thứ 3 bỗng dưng đến đúng thời điểm anh ta chán chường và cảm giác muốn ly hôn luôn thôi thúc.

Đàn ông trong tình huống này sẽ có thái độ rất kiên quyết đối với việc ly hôn. Tất nhiên, anh ta đã có 1 sự chuẩn bị rõ ràng cho phương án sau ly hôn.

Song, hầu hết các cuộc hôn nhân sẽ dần trở nên rất giống nhau. Và chẳng ai có thể đảm bảo tái hôn đàn ông sẽ có một tình yêu mới hạnh phúc hơn, vợ mới tốt hơn vợ cũ.

Cơm bưng nước rót phục vụ vợ mỗi ngày nhưng sau đó chồng lại nằng nặc đòi ly hôn - Hai lý do phổ biến khiến đàn ông tuyệt tình dù ở bất cứ độ tuổi nào-2

Ảnh minh họa

Loại thứ hai: Họ cảm thấy mệt mỏi và bất lực

Tại sao một số người đàn ông chủ động nộp đơn ly hôn dù không có người thứ 3? Lý do chỉ có thể là anh ta quá mệt mỏi và không còn cách nào cứu vãn cuộc hôn nhân này. Hai người luôn trong trạng thái bất đồng quan điểm, "tra tấn" nhau về tinh thần khiến gia đình đáng sợ như không khí nhà tù vậy.

Ví dụ, đó có thể là những bà vợ hay cằn nhằn, vô tâm, cộc cằn, xúc phạm chồng mỗi ngày... Những hành động quá đáng đến mức khiến đàn ông không chịu nổi. Sống với một người phụ nữ như vậy vô cùng mệt mỏi. Có thể anh ta sẽ chọn chịu đựng lúc đầu nhưng chẳng ai kiên trì mà chịu cả đời.

Có rất nhiều ví dụ trong cuộc sống thực. Một số đàn ông phải đề cập đến việc ly hôn khi họ đã 50 hoặc 60 tuổi. Điều đó có nghĩa họ đã chịu được đến 1 giới hạn nào đó và bây giờ, chỉ có ly hôn mới giải thoát cho họ.

Một người đàn ông khăng khăng đòi ly hôn lý do thực sự của anh ta không gì khác ngoài 2 điều trên. Một là anh ta đã thay lòng còn không bạn đã khiến anh ta quá mệt mỏi, hôn nhân không tìm được tiếng nói chung.

Đàn ông đã hết tình có níu kéo thế nào cũng vô ích, vậy nên cách tốt nhất cho phụ nữ là chủ động đối mặt. Tùy vào tình huống, hoàn cảnh mà các bà vợ cân nhắc những quyền lợi cho mình. Và nhớ, chỉ có ngừng thở mới chết chứ không có đàn ông chắc chắn chúng ta vẫn sống tốt.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/com-bung-nuoc-rot-phuc-vu-vo-moi-ngay-nhung-sau-do-chong-lai-nang-nac-doi-ly-hon-hai-ly-do-pho-bien-khien-dan-ong-tuyet-tinh-du-o-bat-cu-do-tuoi-nao-22202023593050412.htm

Vợ Chồng

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.