Con dâu sinh non "tố" mẹ chồng mải bán buôn không chăm sóc, đẻ xong về nhà tự giặt đồ, nấu cơm

"Ngày mình đẻ mẹ chồng không vào viện, vẫn bán hàng vì sợ mấy mớ rau bị thối. Về nhà, bà cũng không nấu không giặt giũ, ngược lại còn trút thêm đồ ra"...

"Ngày mình đẻ mẹ chồng không vào viện, vẫn bán hàng vì sợ mấy mớ rau bị thối. Về nhà, bà cũng không nấu không giặt giũ, ngược lại còn trút thêm đồ ra"...

Nhắc đến từ khóa "mẹ chồng", hẳn nhiều chị em sẽ thấy trào dâng một cảm giác khó tả. Không ít nàng dâu may mắn gặp được chồng tốt, gia đình chồng tâm lý yêu chiều, suốt ngày lên mạng khoe khiến nhiều người phải ghen tị. Thế nhưng, số may mắn ấy vẫn chỉ bằng đầu móng tay so với những nàng dâu vẫn đang chịu cảnh khác máu tanh lòng, đơn cử như người mẹ trẻ trong màn tự sự đẫm nước mắt dưới đây, đang nhận được sự quan tâm của đông đảo thành viên mạng trong một diễn đàn kín.

"Chuyện muôn thuở mẹ chồng nàng dâu các mẹ ạ, em phải kể ra để giải toả bức xúc bấy lâu nay. Con nhà em được 6 tháng rồi, con cũng khoẻ mạnh và cứng cáp. Trộm vía. Em sinh non, bé chỉ nặng 1,5kg. Lại còn bị stress lên mình mất sữa, con uống sữa ngoài 100%.

Con dâu sinh non tố mẹ chồng mải bán buôn không chăm sóc, đẻ xong về nhà tự giặt đồ, nấu cơm - Ảnh 1.

Đoạn tâm sự đầy khổ đau uất ức của phận làm dâu gặp mẹ chồng tai quái vô tâm.

Ngày mình đẻ, mẹ chồng không vào viện, vẫn bán hàng vì sợ mấy mớ rau bị thối. Đẻ xong 1 mình nằm ở viện, chồng phải đi làm kiếm cơm nuôi 2 mẹ con. Bà ngoại ở xa, vướng con ông anh trai nữa. Anh chị đi làm ở Sài Gòn, thế là 2 mẹ con ở viện, không ai bế hộ, ngủ không yên, ăn không ngon. Đau lưng mệt lả người.

Vì mình sinh non lên 2 mẹ con ở viện 15 ngày. Xuất viện về nhà chả ai nấu ăn sáng cho, trừ 2 bữa cơm trưa và tối chồng nấu. Bà nội không nấu, không giặt quần áo, ngược lại còn trút thêm đồ ra. Đêm cũng không ngủ cùng, con thì quậy, coi như cả đêm thức trắng, sáng chợp mắt tí con lại dậy. Không ai bưng cơm vô phòng, tự ra mà ăn...

Được 20 ngày tự giặt quần áo vì chồng bận làm, quần áo chất như núi, không có đồ thay cho con. Tự nấu cơm giặt giũ quét nhà, chồng nói để chồng hộ nhưng phải chờ đến khi đi làm về, nếu không làm sẽ bị mẹ chồng chửi xéo, lời ra tiếng vào mỉa mai các kiểu. Tức rõ ra mặt, đã không được kiêng cữ gì, đẻ lần đầu kinh nghiệm ít còn chẳng được ai chỉ cho. Mẹ chồng biết cũng không nói, ban ngày không sao cứ tối đến ôm con xem phim thì đuổi vô phòng, nói phải kiêng. Còn nhiều chuyện khủng khiếp hơn nữa, em sẽ hận đến già".

Con dâu sinh non tố mẹ chồng mải bán buôn không chăm sóc, đẻ xong về nhà tự giặt đồ, nấu cơm - Ảnh 2.

Nằm viện sinh non mà mẹ chồng không sốt sắng quan tâm dù chỉ một chút. (Ảnh minh họa)

Con dâu sinh non tố mẹ chồng mải bán buôn không chăm sóc, đẻ xong về nhà tự giặt đồ, nấu cơm - Ảnh 3.

Ở cữ chưa nổi 1 tháng, mẹ bỉm đã phải bò dậy tự giặt đồ để em bé có quần áo mặc. (Ảnh minh họa)

Bà mẹ chồng độc nhất vô nhị này đã nhận được vô số lời chỉ trích từ phía cộng đồng mạng, đặc biệt là hội chị em biết rõ cảnh làm dâu. Tội nghiệp cho con dâu của bà, chửa đẻ chẳng được cưng chiều, đến ngày sinh còn không được mẹ chồng vào thăm nom lúc yếu ớt. Thờ ơ đến lạ. Dâu nhà khác ở cữ có mẹ đẻ, mẹ chồng, rồi họ hàng người thân xúm vào chăm bẵm, chẳng phải động chạm việc gì, đằng này mẹ chồng "hành" con dâu đến mức đồ sơ sinh của cháu không giặt, lại còn bày thêm quần áo của bà. Nghe tâm sự mà ứa nước mắt!

Nickname T.L cảm thán: "Cuộc sống hiện tại của mình cũng chẳng khác gì mẹ nó, khổ quá trời". Nhiều ý kiến khác cũng chung lời than: "Mỗi nhà mỗi cảnh nhưng vẫn chung nỗi khổ mang tên mẹ chồng", "Nói thì sợ nói quá, nhưng thật lòng bà mẹ chồng này ác nghiệt quá", "Không thương dâu thì cũng phải biết thương cháu chứ nhỉ"...

Con dâu sinh non tố mẹ chồng mải bán buôn không chăm sóc, đẻ xong về nhà tự giặt đồ, nấu cơm - Ảnh 4.

Cơm cữ chẳng ai nấu cho, phải tự bò ra nấu rồi tự ăn. (Ảnh minh họa)

Bạn N.E thì lại chia sẻ hoàn cảnh còn chua chát hơn: "Đấy các mẹ còn có nội ngoại để mà than, mình đây ở nước ngoài, sinh con trong bệnh viện 2 mẹ con tự chăm nhau từ sáng đến tối, chồng mang vào cho được ít cơm, bế con được một lúc lại chạy về bán hàng. Đẻ 20 ngày, con ngủ là mình ra cửa hàng, tự cơm nước, giặt giũ, không kiêng gì hết, chân đau 3 tháng trời tập tễnh... 

Những lúc như vậy chỉ mong có mẹ ở bên là hạnh phúc. Hai bà ở nhà thương con cháu cũng chỉ biết gọi điện hỏi thăm. Nhiều lúc con quấy khóc cũng tủi thân muốn khóc theo. Nhưng thôi các mẹ ạ, mình đẻ được thì mình nuôi được. Người phụ nữ bản lĩnh là phải biết độc lập, cố lên nhé, thời gian trôi qua con sẽ lớn khôn". Lời an ủi này có lẽ là động lực mạnh mẽ nhất với nàng dâu trẻ ở trên.

Tuy nhiên, không phải ai cũng nghe lời than một chiều mà ủng hộ bà mẹ trẻ vô điều kiện. Thành viên T.V thẳng thắn lên tiếng: "Tại sao cứ phải lệ thuộc vào ông bà nội ngoại làm gì? Mình thấy bạn này hơi ích kỷ. Đầy người sinh nở một mình, chẳng ai giúp đỡ, họ vẫn cố gắng vượt qua hết đó thôi, còn khổ hơn mẹ này nhiều. Nói xấu mẹ chồng cũng đâu giúp bạn cải thiện được gì".

Đồng quan điểm, một số mẹ bỉm nhiều kinh nghiệm đã đưa lời khuyên: "Tốt nhất nên nói chuyện thẳng thắn với mẹ chồng, hoặc nhờ chồng nói, có gì bức xúc buồn tủi cứ phô hết ra thì người ta mới biết được chứ. Im lặng thiệt thân".

Phụ nữ sau sinh thay đổi tâm sinh lý, có thể bình thường chẳng sao, nhưng chuyện be bé nào đó chẳng vừa lòng trong kỳ ở cữ cũng khiến người ta khó chịu, tủi thân. Có lẽ nàng dâu trẻ cũng chẳng muốn vạch áo cho người xem lưng, bê đi than thở để rồi người đời mang ra mổ xẻ bàn tán, nhưng có lẽ trút hết tâm sự cũng đỡ được phần nào. Ôm trong lòng mãi, kiểu gì cũng trầm cảm, thôi thà cứ xả, được câu ra câu vào của chị em góp ý cũng nhẹ nhàng đi. 

Theo Thời đại

mẹ chồng

nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.