Con dâu thông báo có bầu mẹ chồng thưởng nóng căn hộ 2 tỷ, nhưng vô tình nghe được cuộc điện thoại bà sững sờ chết lặng

Bà cứ vậy nhẹ nhàng đi vào, ai ngờ vừa tới cửa phòng ngủ của Thu bà sững người nghe tiếng con dâu nói chuyện điện thoại với chồng.

Thu với Huy cưới nhau gần 4 năm, tình cảm vợ chồng vô cùng quấn quýt song Thu vẫn chưa một lần mang bầu, sinh nở. Trong khi đó, Huy lại là con 1, điều này khiến mẹ chồng cô lo lắng đứng ngồi. Bà thương Thu nhưng cũng mong cháu, vậy nên thấy con dâu mãi không mang thai lòng bà nóng như lửa đốt.

Đợi 1 năm sau khi đón dâu mà vẫn chưa thấy Thu có tin vui, bà giục vợ chồng cô vào viện khám. Mặc dù kết quả cả hai đều bình thường nhưng bà vẫn không yên tâm. Thậm chí mong cháu quá bà còn treo thưởng cho vợ chồng Thu, nếu sinh được sớm, không cần biết là trai hay gái bà sẽ thưởng lớn.

Vậy nhưng càng mong càng chẳng thấy, dần dần bà bắt đầu sinh nghi rằng vợ chồng Huy không có con là do Thu. Rồi bà bắt đầu thể hiện thái độ với nàng dâu. Nếu trước đây bà luôn vui vẻ quan tâm Thu thì giờ ngược lại bà lạnh nhạt với cô vô cùng. Nhiều khi có khách tới chơi, họ hỏi chuyện con cái, bà liếc nhìn Thu chép miệng: "Chắc nhà tôi ít phúc, lấy phải dâu không biết đẻ thì biết sao được".
 

Con dâu thông báo có bầu mẹ chồng thưởng nóng căn hộ 2 tỷ, nhưng vô tình nghe được cuộc điện thoại bà sững sờ chết lặng-1

Thu nghe mẹ chồng nói mà tái mặt song cũng không dám đáp gì. Cũng vì thế mà cuộc sống làm dâu của cô mỗi lúc một thêm căng thẳng. Đấy là còn chưa kể, sau lưng Thu, bà liên tục thúc con trai bằng giá nào cũng phải sinh cháu cho bà không thể để gia đình tuyệt tự được. Căng hơn, bà còn đưa ra cả phương án, nếu thật sự Thu không sinh nở được, bà sẽ dẫn Huy ra ngoài gửi con.

Song đến cuối năm vừa rồi, Thu bất ngờ thông báo có bầu khiến mẹ Huy mừng rơi nước mắt. Giữ đúng lời hứa, con dâu mang thai bà sẽ thưởng nên bà hỏi vợ chồng Thu muốn gì. Bất ngờ, Huy muốn xin mẹ cho phép đưa vợ ra ở riêng. Anh nói vì sắp có con nên muốn có không gian riêng cho gia đình nhỏ của mình. Tuy rằng không muốn nhưng mẹ chồng Thu vẫn đồng ý. Bà tặng luôn căn chung cư mình mới năm ngoái với giá mua hơn 2 tỷ cho con trai, con dâu dọn tới ở.

Sắp có cháu, mẹ Huy như được tiếp thêm sức sống. Không ngày nào là ngày bà không gọi điện sang nhắc con dâu phải ăn uống, giữ gìn. Rồi cứ vài ngày bà lại xách cả làn thức ăn đã làm sẵn mang bỏ tủ cho con dâu dùng dần. Thu được mẹ chồng quan tâm vậy cảm động lắm.

Khi cô bước sang những tháng cuối của thai kỳ, Huy lại đi công tác. Sốt ruột, mẹ Huy chốc lát lại bắt taxi sang ngó nghiêng con dâu xem có cần đỡ đần gì không. Hôm ấy cũng thế. Sáng đi chợ mua được ít tôm ngon, mẹ chồng Thu làm sạch tính mang cho con dâu hấp ăn.

Đến nơi, thấy cửa phòng mở, bà cứ vậy nhẹ nhàng đi vào, ai ngờ vừa tới cửa phòng ngủ của Thu bà sững người nghe tiếng con dâu nói chuyện điện thoại với chồng: "Em lo lắm anh ạ. Chỉ sợ sau này sinh con ra, nhỡ đứa nhỏ có đặc điểm gì không giống với nhà mình, mẹ lại nhận ra nó không phải máu mủ của bà thì lúc đó biết ăn nói làm sao".

Hộp tôm trên tay bà rơi bẫng xuống sàn vỡ tan tành. Thu giật mình vội quay ra. Mẹ Huy đã lao vào túm lấy con dâu gào thét: "Con nói đi, như thế là thế nào? Cái thai trong bụng con nó không phải con thằng Huy phải không? Vậy nó là của ai. Thằng Huy cũng đã biết?... Thế là thế nào?".

Biết không thể giấu được nữa, Thu đành khai hết với mẹ chồng. Cô thừa nhận cái thai không phải của Huy. Sự thật cách đây 5 năm, lúc còn đang yêu Thu, Huy bị tai nạn lao động, nửa người phía dưới bị thương nặng dẫn tới mất khả năng sinh con. Vì sợ mẹ biết sẽ không chịu được cú sốc ấy nên anh giấu. Với Thu anh cũng chủ động chia tay để tránh làm gánh nặng cho cô nhưng Thu không chịu. Cô chấp nhận hi sinh thiên chức làm mẹ của mình miễn được cùng Huy xây dựng hạnh phúc.


Sau cưới, thấy mẹ căng thẳng chuyện sinh con nối dõi, lại không dám nói hết sự thật nên Huy quyết định đưa vợ vào viện xin phôi thụ tinh nhân tạo. Đó cũng chính là lý do hai người quyết định ra ở riêng để tránh lộ chuyện.

Mẹ Huy nghe con dâu nói mà nước mắt bà không ngừng rơi. Bà thương Huy, lại xót và nể phục tấm lòng của nàng dâu dành cho con trai mình. Đồng thời bà cũng trách bản thân quá vô tâm, không hiểu mà còn trách oan Thu trong suốt thời gian vừa rồi. Vậy là từ đó bà coi đứa trẻ trong bụng Thu chính là cháu ruột của mình và yêu thương Thu hơn gấp bội.

 

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nghe-con-dau-thong-bao-co-bau-me-chong-thuong-nong-can-ho-2-ty-de-o-rieng-nhung-khi-vo-tinh-nghe-duoc-cuoc-dien-thoai-ba-moi-sung-so-chet-lang-22202015393959460.htm

mẹ chồng tốt

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.