"Con không nợ nần gì mẹ, cũng giống như mẹ chưa từng đối xử tốt với con, mẹ về quê đi", bị con dâu đuổi, mẹ chồng có câu đáp khiến lòng cô hoàn toàn nguội lạnh

Huệ và chồng kết hôn được 5 năm. Khi mới kết hôn, bố mẹ chồng cô đã không hài lòng về con dâu, thậm chí còn nói xấu cô trước mặt họ hàng, nhưng Huệ muốn chứng tỏ lòng thành của một nàng dâu thông qua hành động của mình.

Vì vậy, sau khi kết hôn, Huệ sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp của mình vì gia đình, thậm chí mỗi ngày cô còn sưu tầm các công thức nấu ăn ngon, mới lạ để nấu cho mọi người.

Nhưng ngay cả khi Huệ dành rất nhiều tâm huyết như vậy, bố mẹ chồng cũng không quan tâm, đặc biệt là mẹ chồng, người cố tình hoặc vô ý luôn làm khó cô. Huệ ban đầu nghĩ rằng sự đóng góp của cô có thể được bên kia hiểu, nhưng sau 5 năm, vẫn chưa thể lay chuyển được họ nên vợ chồng cô quyết định ra ở riêng.

Chồng của Huệ đối xử với cô rất tốt, vì chồng, Huệ chọn cách nhẫn nhịn. Cách đây không lâu, mẹ chồng cô từ quê lên thành phố để chữa bệnh. Trong thời gian này, Huệ một tay chăm sóc mẹ chồng. Sau khi chung sống khoảng nửa tháng, cơ thể của mẹ chồng cô tốt lên rất nhiều.

Vì lo lắng cho sức khỏe mẹ chồng, Huệ đề nghị mẹ chồng ở thêm một tháng, nhưng sau khi sống chung hơn một tháng nữa, mẹ chồng cô lại không có ý định trở về quê.

Bà thậm chí còn gọi cả bố chồng Huệ tới ở cùng. Phải phục vụ nhiều người bận rộn mỗi ngày khiến Huệ có nguy cơ không cáng đáng nổi. Sau 5 năm khổ cực, cuối cùng cô cũng "trốn" thành công khỏi nhà chồng và chuyển đến căn nhà mới này, giờ Huệ không thể chịu đựng được việc lại phải hầu hạ cả một gia đình lớn như trước đây nữa.

Do đó, Huệ nói với mẹ chồng: "Con không nợ nần gì mẹ, cũng giống như mẹ chưa từng đối xử tốt với con, mẹ về quê đi".

Trước câu nói của Huệ, mẹ chồng cô càng cay nghiệt hơn, bà nói thẳng với cô: "Cô là cái thá gì? Con tôi có bổn phận phải nuôi tôi, còn cô chỉ là người ngoài".

Con không nợ nần gì mẹ, cũng giống như mẹ chưa từng đối xử tốt với con, mẹ về quê đi, bị con dâu đuổi, mẹ chồng có câu đáp khiến lòng cô hoàn toàn nguội lạnh-1(Ảnh minh họa)

Nghe xong những lời này, lòng Huệ hoàn toàn nguội lạnh, cô kiên quyết không đồng ý sống chung với mẹ chồng.

Trong cuộc đời, không ít người từng xảy ra mâu thuẫn gia đình, nhưng điều chúng tôi muốn nói là:


01.

Phụ nữ phải tự tin

Hôn nhân có ý nghĩa gì đối với một người? Cuộc sống hôn nhân có thể mang lại điều gì cho người phụ nữ? Có lẽ ai cũng sẽ có câu trả lời riêng cho câu hỏi này, nhưng điều tôi muốn nói là trong cuộc sống hôn nhân, sự tự tin của một người phụ nữ thường đến từ chính khả năng của cô ấy.

Khi đối diện với chuyện tình cảm, đa phần phụ nữ là người chịu ít nhiều thiệt thòi. Sau khi gả vào nhà chồng, muốn có thêm quyền ăn nói trong gia đình chồng thì bản thân cũng phải có năng lực nhất định. Xuất sắc thì nhà chồng càng tôn trọng bạn, khi bạn có năng lực, bạn tự nhiên sẽ có "tầm vóc" khác hẳn trong mắt người khác.


02.

Chọn đúng người để kết hôn

Đối với phụ nữ, hôn nhân là một cuộc đánh cược. Lấy được một người đàn ông tốt cũng là một may mắn. Kết hôn với một người đàn ông có trách nhiệm thường sẽ hạnh phúc hơn, bởi vì một người đàn ông như vậy không chỉ để yêu mà còn đảm nhận được trách nhiệm nặng nề của một gia đình.

Khi gặp mâu thuẫn gia đình, những người đàn ông này có thể giải quyết mọi việc tốt hơn, cuộc sống gia đình ít gặp rắc rối hơn. Ngược lại, nếu gặp phải người chồng vô trách nhiệm thì cuộc hôn nhân sẽ là một cực hình với phụ nữ.

Đối mặt với tình cảm, chúng ta cũng phải học cách thận trọng, chỉ khi cưới đúng người thì mới có thể gặt hái được nhiều hạnh phúc và yêu thương trong cuộc sống vợ chồng.

Trong cuộc đời này, có thể gặp được người dành cả cuộc đời cho mình là hạnh phúc lớn nhất ở đời, nhưng câu này cũng buộc chúng ta phải nhìn nhận sự thật rằng: phải thận trọng khi lựa chọn nửa kia cho mình, nếu không cuộc đời sẽ chỉ là một mớ hỗn độn.

Trên đường đời, chúng ta sẽ gặp đủ loại người, có người có thể cho ta bầu bạn, cũng có người định mệnh chỉ lướt qua ta.

Cả đời này nhất định phải tìm được người yêu thương mình, chỉ có như vậy mới có được nhiều hạnh phúc. Tình cảm đối với mỗi chúng ta đều đẹp đẽ và trong sáng, nhưng chỉ khi gặp được người chân thành thì cuộc đời mới tươi đẹp hơn.

Trên đời này, có thể gặp được người yêu mình cũng là một loại may mắn. Cuộc đời là của chính mỗi người, tốt hay xấu không liên quan gì đến người khác, nhưng khi đối mặt với cuộc sống, chúng ta nên hiểu một điều, tình yêu quan trọng thế nào đối với con người.


03.

Tìm mẹ chồng phù hợp

Con không nợ nần gì mẹ, cũng giống như mẹ chưa từng đối xử tốt với con, mẹ về quê đi, bị con dâu đuổi, mẹ chồng có câu đáp khiến lòng cô hoàn toàn nguội lạnh-2(Ảnh minh họa)

Gặp được mẹ chồng hợp tính cũng là một may mắn lớn ở đời. Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu là khoảng cách ít khi có thể vượt qua được. Thực tế, mối quan hệ này nếu được xử lý tốt thì sẽ giúp gia đình hòa thuận hơn, còn nếu không, sẽ khiến phụ nữ lâm vào tình thế khó xử. Gặp được mẹ chồng tốt là phước phận trời ban, còn nếu gặp phải bà mẹ chồng khó chiều thì đây sẽ là cửa ải rất khó vượt qua, gây không ít khó khăn trong cuộc sống gia đình.

Hôn nhân vốn không dễ dàng, nếu không xử lý tốt mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu thì cuộc sống gia đình sẽ rối ren.

Có người từng nói: "Hôn nhân là một thành phố bị bao vây. Người ngoài thành muốn vào, người trong thành muốn ra".

Trong cuộc sống thực tế gia đình nào cũng sẽ gặp phải những rắc rối riêng, nhưng khi gặp những khúc mắc này, điều đầu tiên chúng ta nghĩ đến đó là cách giải quyết hài hòa, hợp lý, tránh căng thẳng và gây xung đột tăng cao.

Hôn nhân vốn không dễ dàng, chọn cuộc hôn nhân thế nào thì có cuộc sống như thế ấy nên mong rằng mỗi người phụ nữ sẽ chọn được cuộc hôn nhân phù hợp với mình, đừng để cuối cùng phải hối hận.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.