Cưới 3 năm phát hiện chồng có 12 mảnh đất, vợ tức giận đòi quyền lợi nhưng lại bị chỉ trích thậm tệ vì 1 điểm "sai rất sai"

Thấy chồng có tài sản lớn, vợ vào cuộc đòi hỏi chia chác nhưng cách cô phân chia khiến người ngoài cũng phải phẫn nộ.

Trong mối quan hệ gia đình, chuyện tiền bạc cũng là một vấn đề thật sự khó xử. Có hàng loạt câu chuyện xung quanh vấn đề tiền nong của hai vợ chồng. Tiền bạc, tài sản luôn là câu chuyện nhạy cảm và gây ra những tranh luận.

Mới đây, một câu chuyện vợ chồng liên quan đến tiền đã gây xôn xao trên mạng xã hội xứ Trung. Cô vợ đã đăng tải lên và thẳng thắn kể về chuyện phát hiện chồng có một tài sản lớn.

Theo đó, khi đi kê khai thuế, cô vợ phát hiện thấy chồng sở hữu đến 12 mảnh đất. Anh chồng thẳng thắn chia sẻ rằng đó là tài sản do ông nội để lại cho mình. Anh ta là cháu trai lớn nhất nên nhận được 12 mảnh đất.

Cưới 3 năm phát hiện chồng có 12 mảnh đất, vợ tức giận đòi quyền lợi nhưng lại bị chỉ trích thậm tệ vì 1 điểm sai rất sai-1

Ảnh minh họa.

Người vợ sau đó thay đổi thái độ, bày tỏ rằng mình và chồng cưới nhau được 3 năm nhưng không biết gì về điều này.

Cô bức xúc chia sẻ: "Tại sao anh không nói với tôi chuyện này cho đến khi cả hai kết hôn được 3 năm?".

Người vợ cho rằng tài sản của chồng cũng là của vợ. Hai người nên chia đôi số đất đó và đưa tài sản quay về với nền tảng công bằng trong hôn nhân, mỗi người một nửa.

Nghĩ vậy, cô đề nghị chồng chuyển tên 6 lô đất sang cho mình sở hữu. 6 lô đất còn lại thì chuyển cho con trai để tránh những vấn đề lằng nhằng về quyền thừa kế trong tương lai.

"Anh là chồng của tôi, là bố của con trai tôi tại sao không thể tìm cách để đảm bảo cuộc sống cho hai mẹ con tôi?", cô bức xúc.

Người phụ nữ này cũng chỉ trích chồng là che giấu tài sản ngay từ đầu. Theo cô, tài sản của vợ chồng nên được chia đều nhưng người chồng không đồng ý.

"Tôi yêu cầu việc chia tài sản là là hợp lý nhưng anh cứ giả vờ ngốc nghếch", người phụ nữ than vãn và cho rằng chồng mình coi trọng tiền bạc, tài sản hơn vợ con.

Sau khi đọc được bài đăng, dân mạng cảm thấy vô cùng bức xúc. Rõ ràng, người vợ này coi trọng tiền bạc hơn tất thảy. Tài sản của chồng đến trước hôn nhân là của anh ta. Hơn nữa đó là đất đai ông nội anh ta để lại thì việc gì mà phải đòi hỏi chia sẻ như thế.

Cưới 3 năm phát hiện chồng có 12 mảnh đất, vợ tức giận đòi quyền lợi nhưng lại bị chỉ trích thậm tệ vì 1 điểm sai rất sai-2

Ảnh minh họa

Nhưng nói cho cùng, trong vấn đề này 2 vợ chồng họ đều có cái sai. Anh chồng sở hữu 1 tài sản quá lớn nhưng lại giấu vợ bao năm khó trách cô ấy không hình thành suy nghĩ ích kỉ cá nhân. Vì cô ấy sợ những bất chắc trong tương lai ảnh hưởng đến quyền lợi của mẹ con cô ấy, đó là điều hoàn toàn có cơ sở. 

Tuy vậy, không có nghĩa tài sản nào của chồng sau cưới cũng phải là của vợ. Vấn đề này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố.

Từ trước đến nay, trong mối quan hệ dù yêu đương hay vợ chồng thì chuyện tiền nong luôn vô cùng nhạy cảm. Chẳng thế mà nhiều cặp đôi chuẩn bị kết hôn đã phải có một buổi nói chuyện thật rõ ràng về vấn đề tiền bạc sau hôn nhân. Họ phải thống nhất về tài sản, chuyện chi tiêu, tiết kiệm tiền cùng hàng loạt câu chuyện khác.

Đành rằng sau khi kết hôn vợ làm được cũng như chồng làm được nhưng người ta nên hiểu rằng có những loại tài sản đối phương không nên đụng đến hay đòi quyền lợi. Ví dụ như tài sản thừa kế hoặc tài sản có trước hôn nhân. Vợ hoặc chồng đâu thể bắt ép phải chia chác, cân bằng số tài sản ấy.

Trong tất cả các vấn đề liên quan đến tài chính kinh tế, tốt nhất hai vợ chồng nên nhẹ nhàng bàn bạc. Có gì chưa hiểu thì phải giải thích cho đối phương hiểu. Nếu mọi chuyện cứ căng thẳng theo chiều hướng tiêu cực như thế này thì rất có thể một tổ ấm sẽ bị tan vỡ chỉ vì vấn đề ngỡ nhỏ bé này.

Không chỉ riêng kinh tế, đã là vợ chồng cần chia sẻ và thành thật với nhau trong nhiều khía cạnh. Mọi tính toán, phòng ngự hay gian dối không thể làm nên 1 cuộc hôn nhân bền vững. Còn nếu bạn cảm thấy đối phương không thể tin tưởng, hãy tìm 1 biện pháp giải quyết triệt để, đừng sống chung 1 mái nhà mà nghi kị lẫn nhau.

 

 THEO PHỤ NỮ VIỆT NAM 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cuoi-3-nam-phat-hien-chong-co-12-manh-dat-vo-tuc-gian-doi-quyen-loi-nhung-lai-bi-chi-trich-tham-te-vi-1-diem-sai-rat-sai-222020106133614657.htm

tài sản

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.