Cưới một tháng đã muốn ly hôn vì tình cảm chồng với em gái kết nghĩa

“Yến là em gái của anh, anh quen và cưới em cũng là sau cô ấy. Em mãi mãi không thể thay đổi được thứ tự này", những lời nói đó của Hiếu thực sự khiến Trà tuyệt vọng và muốn ly hôn với anh.

“Yến là em gái của anh, anh quen và cưới em cũng là sau cô ấy. Em mãi mãi không thể thay đổi được thứ tự này", những lời nói đó của Hiếu thực sự khiến Trà tuyệt vọng và muốn ly hôn với anh.

Trà đã từng nghĩ, em gái kết nghĩa thì cũng chỉ là một mối quan hệ cực kỳ bình thường bên cạnh người yêu mình thôi, chẳng ảnh hưởng gì đến những lần hẹn hò, những nụ hôn hay bất cứ điều gì khác mà hai người dành cho nhau. Nên cô nhận lời yêu Hiếu, dù khi ấy, Hiếu đã có một người em gái kết nghĩa khác tên là Yến.

Thi thoảng, cô vẫn chấp nhận việc trong cuộc hẹn hò của mình, Hiếu sẽ gọi điện cho Yến bảo ra cùng ăn, cùng đi xem phim hoặc có khi là cùng đi du lịch nữa. Trà ban đầu thấy rất bình thường, cô coi Yến cũng như là một người em của mình vậy. Nhưng rồi, mọi chuyện càng ngày càng đi quá xa sức tưởng tượng của cô.

Một ngày, sau khi nhận lời cầu hôn của Hiếu, Trà cầm điện thoại Hiếu nghịch chơi, thì thấy vô tình thấy tin nhắn của Yến, nội dung: “Anh hết người để cưới rồi à, sao lại lấy chị đó. Em ghét, cưới anh em sẽ không dự đâu!”. Trà như bừng tỉnh, lúc này cô mới nhận ra tất cả những câu nói ngọt xớt, những lời quan tâm mà Yến nói với cô trong những lần đi chung đều là giả dối. Cô em kết nghĩa ấy quả thật không ngây thơ như cô vẫn tưởng.

Cưới nhau một tháng đã muốn ly hôn vì không chịu nổi tình cảm chồng dành cho em gái kết nghĩa - Ảnh 1.

Trà mang những chất chứa trong lòng, đi hỏi lại Hiếu: “Anh, tại sao Yến lại nói với em như thế? Em đã tưởng bọn em cũng là chị em tốt với nhau? Sao lại đi nói xấu em với anh như thế? Anh cắt đứt ngay với cô em kết nghĩa của anh đi!”. Nhưng đau đớn thay, Hiếu lại dội cho cô luôn một gáo nước lạnh: “Yến là em gái của anh, anh quen và cưới em cũng là sau cô ấy. Em mãi mãi không thể thay đổi được thứ tự này. Em đừng vô lý xen vào tình cảm anh em của bọn anh như thế!”.

Đám cưới còn vài ngày nữa là diễn ra. Bố mẹ hai bên đã mong ngóng rất nhiều. Trà cũng không thể vì một chút ghen tuông, khó chịu của bản thân mà làm tan tành tất cả những hi vọng, mong muốn, hạnh phúc của mọi người được. Cô tự dặn mình nín nhịn, bước vào cuộc hôn nhân rồi, với danh nghĩa là một người vợ, cô sẽ tính toán tiếp với cô em kết nghĩa của Hiếu. Cô sẽ buộc Hiếu phải cắt đứt với Yến theo cách của riêng mình.

Nhưng Trà đã nhầm. Lần nhận lương đầu tiên sau đám cưới, Hiếu chẳng hề nói với Trà nửa lời, nhưng lại nhắn tin cho Yến: “Hôm nay anh được nhận lương. Em có muốn ăn gì không anh đưa đi ăn?”. Trà đọc được tin nhắn mà lòng dâng lên bao nỗi căm phẫn, uất ức. Cô không biết hai người ấy đã cùng đi ăn chưa, làm những gì nữa vì ngày gửi tin nhắn cũng đã cách đây một tuần.

Lại đến một hôm khác, cô đọc được tin nhắn Yến gửi cho chồng mình: “Em sắp vào Sài Gòn rồi. Anh phải siêng đến gặp em đấy, mình còn chụp ảnh kỷ niệm với nhau nữa”. Trà cũng nhớ ra là dạo này chồng thường về muộn, rồi cứ chiều thứ Bảy là bảo ở lại làm thêm cho xong việc, không biết đó có phải là thời điểm sản xuất hàng loạt những bức ảnh mà hai người check-in với nhau trên facebook hay không.

Hay có buổi tối thứ Bảy, khi vợ chồng Trà đi hát karaoke cùng với cả gia đình bên nội. Và trong lúc mọi người đang say sưa trong phòng thì Trà một loáng đã chẳng thấy chồng đâu. Cô đi tìm hết trong nhà vệ sinh, ngó xuống bên dưới các kiểu đều không thấy. Đến lúc ra ban công, cô thấy chồng đang đứng ngoài đó, tay cầm điện thoại nói chuyện. Trà gọi lớn: “Anh làm gì mà không vào trong kia hát?” thì Hiếu cũng chỉ quay lại chẳng nói năng gì.

Trà bực mình quá đi vào, khoảng 10 phút sau cô đi ra, vẫn thấy Hiếu buôn điện thoại. Cuối cùng cô mới hay, đó là Hiếu đang gọi điện cho cô em kết nghĩa quý hóa của mình. Trà nghe thoáng qua nội dung: “Khi nào cưới em anh qua!” thì tức điên ruột nhưng cũng không biết làm gì được. Càng bực mình hơn khi một lát vào phòng hát, Hiếu còn cầm điện thoại bấm bấm nhắn tin cho Yến. Trà buồn không thể tả được, cảm giác bất lực vô cùng, cô khóc trước mặt tất cả mọi người và đòi Hiếu đưa về.

Cưới nhau một tháng đã muốn ly hôn vì không chịu nổi tình cảm chồng dành cho em gái kết nghĩa - Ảnh 2.

Cô muốn một lần giải quyết cho xong tất cả mọi chuyện. Cô nói với Hiếu: “Bây giờ anh chọn em hay Yến? Em không thể tiếp tục chịu đựng cái cuộc sống anh coi em như người vô hình và Yến mới là trung tâm vũ trụ như thế nữa!”. Thì đắng lòng nghe Hiếu nói: “Em suốt ngày ghen tuông vớ vẩn. Yến sắp lấy chồng cần tâm sự nên bọn anh mới nói chuyện nhiều thế. Anh chỉ là anh trai của cô ấy thôi!”. Trà tức tưởi khóc: “Thế sao anh chưa một lần quan tâm đến những tâm sự của em?”.

Hai vợ chồng còn cãi nhau nhiều nữa nhưng rốt cuộc cũng chẳng đi đến đâu. Anh một ý, chị một ý, chẳng ai chịu nhường ai. Trong khi Hiếu nhất mực bảo vệ tình cảm anh em kết nghĩa 4 năm trời, không ngừng so sánh với mối quan hệ mới chỉ được 1 năm với vợ thì Trà lại cứ bắt Hiếu phải cắt phăng hai từ kết nghĩa ấy đi. Trà cuối cùng đành phải im lặng, cô biết rõ mình không thể làm gì khác được với chồng mình.

Cô chuyển sang gọi điện cho Yến, bảo: “Chị không thể chấp nhận được mối quan hệ giữa em và anh Hiếu. Em hãy lấy chồng đi và đừng liên lạc với anh Hiếu nhà chị nữa!”. Nhưng Yến lại dửng dưng đáp lại: “Chị không thấy là tất cả những cuộc điện thoại hay tin nhắn đều là anh Hiếu chủ động liên lạc với em à? Em sợ là mình có dừng được thì anh Hiếu cũng lồng lộn lên không chấp nhận thôi!”.

Cuối cùng Trà mới cay đắng hiểu ra, căn nguyên của sự việc vẫn là ở chồng mình. Cái tình cảm mà Hiếu dành cho Yến chắc chắn không chỉ đơn giản như cô vẫn tưởng, có gì đó mà cô không biết và chắc chắn không thể vượt qua được.

Theo Trí thức trẻ


em kết nghĩa

Vợ Chồng

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.