Đây là những kiểu nói chuyện của mấy bà vợ mà các ông chồng cực kì ghét phải nghe

Để giữ gìn hạnh phúc gia đình, các chị vợ nên tránh nói chuyện với chồng theo kiểu này nhé.

Để giữ gìn hạnh phúc gia đình, các chị vợ nên tránh nói chuyện với chồng theo kiểu này nhé.

1. "Em biết là đã trễ, nhưng mình cần nói chuyện anh à…"

Lần sau nếu bạn muốn nói chuyện với chồng mình, thì hãy đợi đến sáng rồi hẵng nói, bác sĩ tâm lí trị liệu từ Trung tâm Tâm lí Trị liệu Washington DC, Elisabeth J. LaMotte cho biết. Những cuộc nói chuyện về các vấn đề nghiêm trọng thường đạt kết quả tốt hơn vào buổi sáng, khi cả hai đều đã sẵn sàng để nói.

Cô nói: "Dù những tình huống mâu thuẫn mỗi khi người vợ cố nói chuyện nghiêm túc với chồng mình trong khi anh ta đang muốn đi ngủ chỉ thường thấy trong những phim sit-com nhiều tập trên TV… hiện nay lại đang có rất nhiều những cặp vợ chồng gặp chứng thiếu ngủ do những tình huống trên".

2. "Cái quần short đó làm anh như đám choai choai đó, anh nên mặc cái khác đi"

Bạn thấy khó chịu khi chồng bạn có lời bình phẩm không tích cực mấy khi bạn có một kiểu tóc mới hay khi bạn mặc một cái áo rộng thùng thình mà bạn thích? Anh ấy cũng cảm thấy y hệt khi bạn để ý tới cách ăn mặc hay tóc tai của anh ấy đấy thôi. Bác sĩ tâm lí Susan Heitler từ Denver, Colorado cho hay.

Cô nói rằng: "Bạn đâu có quyền đặt ra một chuẩn mực ăn mặc cho anh ấy và hai từ ‘anh nên’ sẽ khiến anh ấy cảm thấy mình đang bị áp đặt".

Đây là những kiểu nói chuyện của mấy bà vợ mà các ông chồng cực kì ghét phải nghe - Ảnh 1.

Bạn đừng áp đặt cách ăn mặc của anh ấy nhé (Ảnh: Internet)

3. "Em thấy anh tặng một tấm thiệp là được rồi"

Tấm lòng của người tặng quà mới quan trọng đúng không? Nhưng biết đâu chồng của bạn lại nghĩ rằng việc mua tặng bạn một cái giỏ xách đắt tiền là cách để anh ấy bày tỏ tấm lòng và sự yêu thương của mình? Hãy công nhận lòng tốt ấy bằng hai chữ: "Cảm ơn" ngay cả khi bạn nghĩ: "Ôi giời, nhìn cái giá tiền này, anh đâu cần phải mua cái này", bác sĩ tâm lí trị liệu M. Gary Neuman từ Miami, Florida cho hay.

Neuman nói: "Đàn ông thích được làm người chiến thắng trong mắt vợ mình, và họ cảm thấy rất buồn những cố gắng bày tỏ tình yêu của mình không đạt được sự hưởng ứng của vợ… Tốt hơn là hãy tỏ ra biết ơn với những cố gắng của họ rồi sau đó mới gợi ý với anh ấy những thứ mà bạn nghĩ rằng sẽ có ý nghĩa hơn với mình".

4. "Người yêu cũ của em có bao giờ làm vậy đâu"

So sánh chồng mình với người yêu cũ chỉ tổ gây ra mâu thuẫn mà thôi, bác sĩ trị liệu chuyên tư vấn cho đàn ông Kurt Smith cho hay.

Ông nói: "Có không ít ông chồng đang phải sống trong cái bóng người yêu cũ của vợ mình. Nhưng bạn nên nhớ rằng có lí do mà bạn gọi họ là "người yêu cũ" của bạn… và việc so sánh chồng mình với người cũ là một hành động không công bằng và khiến cho chồng của bạn cảm thấy bạn không yêu thương anh ta".

5. "Em ghét nhất mỗi khi anh ‘ngâm giấm’ đống chén dĩa đó trong bồn rửa đấy"

Có thể bạn muốn chồng mình chủ động và siêng làm việc nhà hơn hay muốn anh ấy lái xe chậm hơn, nhưng cũng có ‘đúng’ và ‘sai’ trong những cách mà bạn than phiền với anh ấy. Tammy Nelson, bác sĩ trị liệu về mảng tình dục và quan hệ vợ chồng, và là tác giả cuốn The New Monogamy nhắc nhở, dù bạn là đàn ông hay phụ nữ, không ai thích nghe những lời phê bình không có tính hữu ích cả.

Cô nói: "Thay vào đó, hãy cho anh ấy biết bạn sẽ thích hơn nếu anh ấy làm một việc gì đó theo cách mà bạn muốn, ví dụ: ‘Em sẽ rất vui nếu anh có thể làm việc đó theo cách này’… Nên nhớ rằng bạn sẽ nhận được nhiều hơn khi bạn trân trọng và cảm kích một thứ gì đó".

6. "Anh không bao giờ chịu dọn rác cả, lúc nào cũng để chúng dồn lại thành đống"

Cái quan trọng ở đây là từ "không bao giờ" và "luôn luôn",vì khi nói vậy có nghĩa là bạn đang buộc tội ai đó theo một cách quá bao quát. Nelson cho hay.

Cô nói: "Không một ai trên đời này mà lại ‘không bao giờ’ làm một việc gì đó hay ‘luôn luôn’ làm một việc gì đó. Nên hãy bỏ những từ đó ra khỏi câu nói của mình..".

7. "Vâng,nhưng…"

Đồng ý với một việc gì đó,rồi lại nói "nhưng" sẽ lập tức khiến sự đồng ý đó trở nên vô nghĩa, Heilter cho biết.

Bác sĩ tâm lý cho rằng: "Nói ‘Nhưng’ có nghĩa là bạn đã bác bỏ thứ mình nói trước đó, không người đàn ông hay phụ nữ nào muốn mọi thứ mình nói ra đều bị bác bỏ cả".

8. "Còn nhớ cái sai lầm anh mắc phải 7 năm trước không?"

Có thể anh ấy quên ngày kỉ niệm kết hôn vài năm trước, hay đi chơi với đám bạn thay vì cùng bạn đi thăm cha mẹ của bạn, dù sai lầm đó là gì đi nữa thì cũng hãy cho qua, làm việc sẽ tốt hơn cho quan hệ đôi bên.

Bác sĩ Smith nói: "Nhiều người đàn ông cảm thấy như mình không thể thoát khỏi quá khứ vì vợ của họ không tha thứ cho sai lầm mà họ mắc phải trước kia, và họ sẽ phải nghe vợ mình than về những sai lầm trong quá khứ đó mỗi khi họ mắc một sai lầm trong thời điểm hiện tại".

Ông còn nói: "Trong thực tế, khi một người đàn ông cảm thấy như vợ mình không yêu thương hay trân trọng mình mỗi khi anh ấy làm một gì đó tốt đẹp, anh ấy sẽ dần dần đẩy vợ mình ra xa".

Theo Thời đại


hạnh phúc gia đình

Hôn Nhân

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.