"Đời người con gái hạnh phúc chưa chắc đã phải lấy được đúng người mình yêu"

Dưới góc nhìn của trai đẹp Đức Anh, mẹ đơn thân không còn là một hình ảnh đầy u ám.

Dưới góc nhìn của trai đẹp Đức Anh, mẹ đơn thân không còn là một hình ảnh đầy u ám. Trái lại, họ hội tụ đầy đủ những gì một người phụ nữ bình thường hằng ao ước sau khi bước ra từ cuộc hôn nhân đau khổ.

Nhắc tới mẹ đơn thân hay single mom, phần lớn mọi người vẫn liên tưởng đến hình ảnh đầy u buồn của người phụ nữ gặp thất bại trong hôn nhân. Bước ra từ cuộc tình đầy nước mắt và những năm tháng dài chịu đựng, họ quyết định dứt áo ra đi, mang theo tài sản lớn nhất là đứa con và rất nhiều mông lung về cuộc sống trước mắt. Giống như là rời khỏi vòng tay người đàn ông, tương lai của hai mẹ con sẽ chỉ toàn là bể khổ. Nhưng sự thực thì, không phải single mom nào cũng vậy!

Như một sự phản pháo lại định kiến chua chát về các single mom, anh chàng độc thân Nguyễn Đức Anh đã có một bài viết sâu sắc “bóc trần tâm tư” của các bà mẹ đơn thân thời hiện đại. Theo quan điểm của trai đẹp 9X này thì những suy nghĩ, lối sống, cách vượt qua khủng hoảng tình cảm của họ luôn có những điểm đặc biệt mà nhiều chị em khác đáng phải học tập.

mẹ đơn thân
Đức Anh - chàng trai đẹp nổi tiếng với những bài viết sâu sắc về tình yêu, hôn nhân.


Đôi khi đi trên đường hay ở đâu đó bạn sẽ bắt gặp một hình ảnh của một bà mẹ trẻ đi cùng một đứa con rất hạnh phúc, mà không nghĩ rằng họ là được xã hội này đặt cho một cái tên nghe có vẻ khá buồn đó là Single Mom.

Cuộc sống của họ cũng từng như bao nhiêu thiếu nữ khác khi tuổi còn chưa đến đôi mươi thôi, cũng được cười được nói được hạnh phúc, nhưng mỗi tội là mù quáng quá dẫn đến lao vào cái hạnh phúc mơ mộng hão huyền do người chồng kia vẽ ra để rồi những ngày sau đó vỡ oà trong nước mắt.

Khi bước chân vào đến nhà chồng họ mới biết được giá trị của bản thân đơn giản lắm, đó là đẻ và làm việc nhà như một kẻ ăn người ở, thích thì họ ngọt nhạt, không thích thì lại bị chửi mắng một cách thậm tệ. Nhưng nào biết tâm sự cùng ai, khi mà sợ nói với gia đình mình ba mẹ già yếu lại lo lắng, nói với bạn bè thì mấy ai cảm thông và nói với người đời thì lại bị chửi một câu đến nặng lòng đó là ngu.

Họ có hoàn cảnh khác nhau lắm, có người lấy phải chồng thích gái gú, có khi còn dẫn cả gái về ngay trước mặt. Có người thì vớ phải anh chồng cờ bạc rượu chè hoặc tệ hơn là hút chích nghiện ngập, nhà lúc nào cũng như một cái nhà hoang, nồng nặc đủ thứ mùi đến thở thôi cũng đủ mệt. Còn có người thì lấy nhau vì trách nhiệm kiểu môn đăng hậu đối, xứng đôi vừa lứa để vừa lòng gia đình hai bên, ngoài thì nhìn có vẻ hạnh phúc vợ chồng thuận hoà, nhưng khi về đến phòng thì lại mỗi người một góc giường chẳng ai nhìn ai và cũng chẳng ai hỏi nhau câu nào.

Và cuối cùng cái gì đến cũng đến, ngày tự do của họ cũng là ngày mà họ thấy cuộc sống của họ như vừa thoát khỏi được cái sự tù túng tận trong tâm. Họ ra đi với hai bàn tay trắng, nhưng đó không phải là điều họ quan tâm, lúc đó họ chỉ mỉm cười hạnh phúc vì thứ quý giá nhất mà họ muốn mang đi cùng đó là con mình. Rồi bắt đầu họ tự đi làm, có người chọn theo nghề mình theo đuổi như kinh doanh, buôn bán, làm vấn đề xã hội, còn những người có nhiều sự hạn hẹp thì họ lại chọn nghề khá buồn tủi là dùng bản thân mình để nuôi con.

Một vài năm trôi đi, cái ngày mà các bạn thấy họ hiện tại trong những bộ váy đẹp sang trọng đắt tiền, nước hoa thơm, phấn son tôn vẻ mặt quý phái cùng đôi guốc kèm túi xách hàng hiệu khiến bao người ao ước thì họ đều có hết. Nhưng bên cạnh họ không hề thua kém khi mà đứa con của họ thật đẹp, mọi thứ đều chỉn chu sạch sẽ. Họ đưa con mình đi du lịch, đi ăn uống những nhà hàng có tiếng, mua sắm những bộ quần áo đến vài ngàn đô, đưa đón con mình bằng ô tô bạc tỉ vì lo lắng con mình sẽ ốm đau.

Còn với ngoài xã hội, họ không hề thua kém ai, trong một bàn tiệc hay cuộc chơi người ta bỏ 1 họ cũng có thể bỏ 1, người ta muốn bao trọn nhưng họ không bao giờ cần đến mà vẫn để lại trả phần của mình rồi ra về. Với họ tầm này đàn ông không quan trọng, giàu có, đẹp trai, tài giỏi đến mấy thì cũng chỉ giống như những con chim dại kiếm mồi để đưa về thịt. Họ không vội vã điều gì, họ cũng không trông chờ vào điều gì quá xa vời cho một đời chồng tiếp theo, vì lúc này đàn ông với họ là một thứ gì đó tầm thường, nhưng sâu trong họ lại vẫn muốn gặp được một người đàn ông chẳng có gì ngoài tình cảm chân thành để rồi một lần họ được khóc oà trong hạnh phúc ở lồng ngực anh ta.

Trước mắt, họ sẽ dành tất cả mọi thứ tốt đẹp nhất cho con của họ, còn ai hỏi họ về cái người chồng kia đại loại như:

- Cô có hối hận khi đã kết hôn với người không xứng đáng không?

- Ồ không. Sự đánh đổi cho ngu ngốc của bản thân thế là xứng đáng. Nhưng tôi thấy tôi lời đó chứ, tôi đổi tất cả đau thương nước mắt để có được đứa con của tôi. Vậy là cuộc đời của tôi từ nay về sau là đủ hạnh phúc lắm rồi. Vì đời người con gái hạnh phúc chưa chắc đã phải lấy được đúng người mình yêu.

Theo bộc bạch của anh chàng Nguyễn Đức Anh - tác giả bài viết, thì sở dĩ bài viết này được dành cho một bộ phận phụ nữ đặc biệt từng trải qua đổ vỡ hôn nhân bởi trong số bạn bè của mình, Đức Anh đã có cơ hội được trực tiếp chứng kiến cuộc sống và cuộc đời họ. Bài viết này chỉ giống như một sự chia sẻ nho nhỏ đối với những hiểu lầm xung quanh những gì các single mom đã và đang phải chịu đựng.

“Phụ nữ đẹp nhất là khi không thuộc về ai và càng đẹp hơn khi vừa bước ra từ một cuộc hôn nhân đau khổ”, đây là câu nói mà Đức Anh hoàn toàn ủng hộ khi nói tới động lực khiến chị em thay đổi. “Mình nghĩ sinh ra là phụ nữ thì dù họ có như thế nào cũng xứng đáng được hưởng trọn vẹn hạnh phúc. Nhưng khi thứ hạnh phúc họ mong chờ lại chuyển qua đau khổ bi ai thì còn gì phải nghĩ nữa, cứ vứt nó đi để đón nhận hạnh phúc khác, cho dù chỉ có một mình cũng được”, trai đẹp nổi tiếng với các bài viết gây sốt tâm sự.

Theo VietNamNet

Làm mẹ đơn thân

single mom


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.