Đừng bắt người vợ bị giật chồng phải cao thượng

Chăm chồng, cũng giống như chăm sóc, nuôi nấng thứ mà ta yêu quý. Rồi một ngày nào đó, có người khác đến cướp mất, không tức, không hận, không cay nghiệt được sao?

Chăm chồng, cũng giống như chăm sóc, nuôi nấng thứ mà ta yêu quý. Rồi một ngày nào đó, có người khác đến cướp mất, không tức, không hận, không cay nghiệt được sao?

Tôi từng nghe nhiều người nói rằng, một người vợ khi bị chồng phản bội hãy tỏ ra cao thượng. Nhiều người đứng ngoài cuộc còn lên án họ, nói rằng, họ bị chồng phản bội, không biết cách giữ chồng còn lên mặt này kia, dằn mặt người thứ ba hay tình địch của mình. Họ cho rằng, những người phụ nữ như vậy là những người dại, những người không biết cách cư xử nên mới làm chồng chán, mới mất chồng.

Đứng ở cương vị là một người phụ nữ, cho tôi hỏi, cao thượng là như thế nào? Các bạn chưa từng gặp hoàn cảnh như vậy, cũng không phải là người đàn bà bị giật chồng, thì sao các bạn hiểu được nỗi đau ấy? Dù là có những mối quan hệ mập mờ, giống như vợ chồng người ta đã ly thân, họ đã không còn chung sống, người chồng cũng không còn yêu vợ nữa, nhưng họ vẫn là vợ chồng hợp pháp. Và bất cứ một thứ tình cảm nào xen ngang, cũng đáng bị coi là ngoại tình, cướp giật. Bất cứ một kẻ thứ ba nào yêu chồng của họ, cũng đáng nhận được những lời lên án, chỉ trích.

Người thứ ba có thể có trăm ngàn lý do đưa ra, có thể có cả ngàn lời biện minh khi đột nhiên mình xuất hiện giữa cuộc hôn nhân sóng gió này. Nhưng, ai mà chẳng có lý do riêng của mình. Có mấy người tự nhận mình là kẻ có lỗi hay là người đi phá hoại? Chỉ là, những người ở ngoài nhìn vào, họ sẽ chỉ biết, anh ta đang có vợ, vợ anh ta đã có con, và gia đình họ đang tan nát vì một người khác. Có thể họ không còn yêu nhau nhưng rất có thể, khi không có sự xuất hiện của người thứ ba, họ sẽ có cơ hội để quay về bên nhau dù chỉ là xác suất nhỏ.

dung bat nguoi vo bi giat chong phai cao thuong - 1

Tôi, thân là phụ nữ không cho rằng, một người đàn bà khi bị chồng phản bội, hay nhìn chồng hạnh phúc bên người phụ nữ khác có thể ngồi yên cao thượng được, nhất là khi họ vẫn còn yêu chồng. (Ảnh minh họa)

Còn anh chồng đi ngoại tình, chắc chắn họ cũng có lý do để biện minh cho mình. Rằng họ đã không còn tình cảm với vợ con, rằng họ đang yêu người phụ nữ khác khi tình cảm với vợ không còn nữa. Thử hỏi trên thế gian này, có ông nào đi ngoại tình mà nói rằng ‘tôi còn yêu vợ tôi lắm lắm’ hay không? Chẳng có ai như thế cả. Vì nếu không phải là tình yêu đã hết, lý do gì ông đi ngoại tình, trừ phi ông là một gã đểu, một gã quá Sở Khanh.

Còn với người vợ, đừng bao giờ bắt họ cao thượng. Bị cướp chồng, đó là nỗi đau lớn mà không ai có thể hiểu được. Bạn cũng là phụ nữ, nếu một ngày nào đó, bạn cũng bị kẻ khác cướp mất người bạn yêu thương, bạn có thể ngồi yên đó mà nhìn họ vui vẻ bên nhau. Tất cả những lời như ‘ông trời sẽ quả báo’ hay ‘gieo nhân nào gặp quả ấy’ chỉ là để động viên bản thân mình.

Tôi, thân là phụ nữ không cho rằng, một người đàn bà khi bị chồng phản bội, hay nhìn chồng hạnh phúc bên người phụ nữ khác có thể ngồi yên cao thượng được, nhất là khi họ vẫn còn yêu chồng.

Họ có thể nói những lời không hay, họ có thể kêu ca, khóc lóc rằng chồng đã phụ mình thì cũng đáng được thông cảm.

Phụ nữ chúng ta, đều là những người có chồng, sẽ thấu được cảnh chồng mình đi ngoại tình với người khác, tim mình đau thế nào. Không còn yêu thì vô vi, không bận lòng. Còn yêu thì đau đến chết. Đau hơn là nhìn đứa con sắp phải lìa xa gia đình hạnh phúc.

dung bat nguoi vo bi giat chong phai cao thuong - 2

Người vợ cũng vì nghĩ tới những ngày ấy mà hận, mà căm hờn, mà không cam chịu. (Ảnh minh họa)

Nghĩ lại những tháng ngày vui vẻ bên nhau, yêu nhau, hứa hẹn với nhau đủ điều, sao mà quên được. Con người khi yêu nhau có thể nói những lời ngọt ngào, hứa hẹn trên trời dưới biển. Vậy mà khi chia tay, sao không nghĩ tới những ngày trước đây? Sống không chỉ vì tình, còn vì nghĩa. Vì ai mà ta có ngày hôm nay? Đã là vợ là chồng, ắt phải chung tay xây dựng cuộc sống sung túc, vậy khi không còn sống bên nhau, có nghĩ tới những lúc khó khăn có vợ có chồng?

Chăm chồng, cũng giống như chăm sóc, nuôi nấng thứ mà ta yêu quý. Rồi một ngày nào đó, có người khác đến cướp mất, không tức, không hận, không chửi được sao? Đó là phản ứng tự nhiên của con người mà thôi...

Người vợ cũng vì muốn giãi bày lòng mình mà mới vạch mặt chồng, nói cho thiên hạ biết đó là một kẻ vô liêm sỉ, phản bội, lăng nhăng. Họ đâu thể chống mắt nhìn người đàn ông của mình đi với người đàn bà khác, nhất là đó lại là người đàn ông họ hết lòng yêu thương, chăm sóc. Khác gì chăm chồng cho kẻ khác ‘xơi’?

Còn cả những đứa con của họ? Họ đang đấu tranh cũng vì con cái của họ. Nên, đừng bao giờ trách cứ những người phụ nữ bị cướp chồng, cũng đừng đòi hỏi họ phải cao thượng. Họ cũng chỉ đứng lên để bảo vệ mình, bảo vệ con cái mà thôi.

Theo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.