Gia đình đang êm ấm đột nhiên chồng đòi ly hôn, vợ hỏi thẳng và nhận được lý do mà rất nhiều cô vợ cũng đang mắc phải

Đôi khi, phụ nữ tự đưa cho đàn ông lý do để ly hôn, đến khi nhận ra tất cả vấn đề thì mọi sự đều đã muộn mất rồi.

Đôi khi, người ta không chú ý những hành động của chính mình trong hôn nhân và cho rằng nó sẽ chẳng mang đến vấn đề nào nghiêm trọng. Tuy nhiên, cuộc sống cũng thật sự biết cách “giáng” đòn đau lên mỗi con người.

Con đường hôn nhân chẳng bao giờ là trải toàn hoa hồng. Có nhiều thứ dẫn đến xung đột hay khiến mái tổ tan vỡ lắm đấy nhé.

Hương, một nữ kế toán kể về chuyện ly hôn của mình: “Kết hôn được 3 năm, con gái đầu lòng tròn 2 tuổi, anh ấy đâm đơn đòi ly hôn. Em chẳng biết nguyên nhân từ đâu, em ngỡ ngàng và suy sụp thật sự. Em cũng là một người vợ tốt, con dâu ngoan chứ đầu phá phách hư hỏng gì.

Trong buổi tối cuối cùng ở chung nhà, anh ấy bảo thẳng rằng lý do chính là việc em luôn im lặng, bỏ đi những lúc giận dỗi mà chẳng nói một lời. Dù anh ấy có gặng hỏi thế nào, muốn em thay đổi ra sao em cũng chỉ dùng sự im lặng đó để hành hạ anh. Bây giờ, anh mệt mỏi quá rồi và quyết định chấm dứt tất cả. Đau khổ thật sự nhưng em không ngờ rằng chuyện đó sẽ khiến cuộc hôn nhân của mình chấm dứt như thế”.

Đúng là người ta luôn chủ quan trong hôn nhân vì nghĩ rằng thành vợ thành chồng rồi còn sợ gì nữa. Tuy nhiên, vẫn có những vấn đề phát sinh một cách bình thường nhưng kiểm soát không ổn thì có thể đẩy hôn nhân xuống vực thẳm đấy nhé.

Gia đình đang êm ấm đột nhiên chồng đòi ly hôn, vợ hỏi thẳng và nhận được lý do mà rất nhiều cô vợ cũng đang mắc phải-1

Vấn đề giao tiếp

Theo tác giả Elaine Gantle Shimberg, mọi vấn đề trong mối quan hệ hôn nhân đều bắt nguồn từ việc thiếu giao tiếp. Bởi thế, đôi khi vợ chồng chẳng thể hiểu nhau, có vấn đề cũng không chung tay giải quyết. Về lâu về dài, nó sẽ có ảnh hưởng cực lớn đến tình cảm của cả hai. Không giao tiếp thì không thấu hiểu và thế là "toang".

Giải pháp được đưa ra:

- Hãy duy trì giọng điệu bình tĩnh cả khi đang bực bội với chồng, hãy nói cho anh ấy hiểu vấn đề bạn đang cảm thấy.

- Hai vợ chồng phải xây dựng quy tắc cùng nhau trong cuộc sống hằng ngày về chuyện trao đổi thông tin, đừng im lặng.

- Khi không nói chuyện được hoặc chưa tiện nói hãy dùng ngôn ngữ cơ thể để biểu thị mình đang lắng nghe và tham gia cuộc trò chuyện.

Vấn đề về phòng the

Ngay cả với một người bạn yêu say đắm thì chuyện tình dục vẫn có thể bất hòa. Mary Jo Fay, tác giả của cuốn sách “Dear Tonight” cho biết việc thiếu nhận thức và giáo dục tình dục có thể khiến vấn đề giữa hai vợ chồng thêm trầm trọng. Chuyện ấy giúp hai người gần gũi hơn, giải phóng các hooc môn giúp cơ thể và tâm trí sảng khoải, giúp bạn khỏe mạnh và hấp dẫn. Chuyện phòng the sẽ khiến tình cảm hai vợ chồng thăng hoa.

Giải pháp được đưa ra:

- Hãy lên kế hoạch cho chuyện ấy giữa cả hai, nếu có con thì chờ em bé ngủ rồi hai vợ chồng hãy cùng "yêu" say đắm thôi.

- Trao đổi “danh sách gợi cảm” thực sự của cả hai. Các bạn hãy liệt kê những gì mà mình thấy gợi cảm ở đối phương hoặc các tư thế mà các bạn thích thú rồi từ từ thực hiện nó.

- Nếu không giải quyết được vấn đề hãy tìm đến chuyên gia tư vấn. Đừng để cuộc hôn nhân bị thiếu sự gần gũi.

Gia đình đang êm ấm đột nhiên chồng đòi ly hôn, vợ hỏi thẳng và nhận được lý do mà rất nhiều cô vợ cũng đang mắc phải-2

Vấn đề tiền bạc

Vấn đề tiền bạc luôn khởi nguồn cho nhiều cuộc cãi vã. Cuộc sống với đủ thứ lo toan khiến các cặp vợ chồng quên mất tình cảm cho nhau, dần dần họ sẽ cãi vã vì thiếu tiền, làm bao nhiêu cũng chẳng đủ tiêu.

Giải pháp được đưa ra:

- Hãy nói với vợ hoặc chồng về tình hình tài chính. Điều này cần thực tế.

- Đừng đề cập đến vấn đề này khi cả hai đang hào hứng. Cần một cuộc nói chuyện tử tế nghiêm túc khi bàn đến tiền.

- Không che giấu các khoản nợ nần, nhiều người ly hôn ngay sau khi kết hôn vì lòi ra nợ đấy.

Vấn đề xung đột hôn nhân

Nhà tâm lý học Susan Silverman cho biết xung đột thường xuyên là một phần của cuộc sống. Nhưng nếu điều tồi tệ này được lặp đi lặp lại ngày này qua ngày khác thì nó sẽ phá vỡ cuộc hôn nhân của bạn. Nó tồn tại hàng loạt vấn đề tiềm ẩn để tờ đơn ly hôn được đưa ra.

Giải pháp của Susan:

- Bạn và vợ hoặc chồng hãy cố gắng tranh luận một cách văn minh nhất có thể, đừng nổi khùng bất cứ lúc nào.

- Hãy lựa chọn phản ứng và cách trả lời phù hợp, đừng biến một cuộc tranh luận bình thường thành cuộc cãi vã.

- Thực sự biết động cơ của mình lúc đó. Bạn phải nhận thức rõ những lời mình nói là giải quyết xung đột hay trả thù đối phương bằng lời nói gây đau đớn và tổn thương hơn.

Đôi khi, người ta cứ cho rằng hôn nhân là "sự đã rồi" mà bỏ qua đi những cảm nhận hay suy nghĩ của đối phương. Điều đó sẽ "giết chết" tình yêu nhanh nhất. Hãy chú ý hơn và thay đổi bản thân mình trước khi mọi việc trở nên tồi tệ, chẳng cứu vãn nổi nữa.

 Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/gia-dinh-dang-em-am-dot-nhien-chong-doi-ly-hon-vo-hoi-thang-va-nhan-duoc-ly-do-ma-rat-nhieu-co-vo-cung-dang-mac-phai-2220201422857426.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.