Gương 2 chiều: Trấn Thành 'cạn lời' trước câu nói của cậu bé từng mắc chứng tự kỷ

Trong tập 2 của chương trình Gương 2 chiều được phát sóng mới đây, MC Trấn Thành đã có buổi trò chuyện xúc động cùng gia đình của cậu bé từng mắc chứng tự kỷ.

Trong tập 2 của chương trình Gương 2 chiều được phát sóng mới đây, MC Trấn Thành đã có buổi trò chuyện xúc động cùng gia đình của cậu bé từng mắc chứng tự kỷ.


Trong tập này, Trấn Thành đã có buổi trò chuyện cùng gia đình bé Gia Huy - cậu bé từng bị tử kỷ. Gia Huy khiến mọi người phải ngạc nhiên vì không thể nghĩ, một cậu bé từng bị tử kỷ lại có thể trả lời dõng dạc, dứt khoát và "đáp trả" MC Trấn Thành một cách tuyệt vời như vậy.

trấn thành, gương 2 chiều, game show

Bé Gia Huy đã nhanh nhẹn, nói chuyện lưu loát, dõng dạc khiến Trấn Thành và khán giả không khỏi ngạc nhiên.

Gia Huy chia sẻ, cậu bé học giỏi môn Toán và biết một chút về tiếng Anh. Mỗi khi không kiểm soát được cảm xúc hay bực tức về một vấn đề nào đó, Gia Huy chọn cách là quên nó đi. Ngoài ra, cậu bé còn rất chăm chỉ làm việc nhà giúp đỡ ba mẹ như lau nhà, rửa bát, nấu cơm...

Trấn Thành đã rất bất ngờ trước khả năng hoạt ngôn của Gia Huy. Khi Trấn Thành hỏi: "Giữa mẹ và cô này ai đẹp hơn", Gia Huy đã trả lời: "Mẹ đẹp hơn, nhưng với tỷ lệ 0,1% thôi ạ".

Trấn Thành tiếp tục đặt câu hỏi: "Con nghĩ khán giả ở dưới có thích con không, vì sao?", Gia Huy tự tin đáp: "Có chứ ạ, vì con quá đẹp trai".

Khi biết Gia Huy có thể nấu được cơm, Trấn Thành hỏi: "Liệu cơm của con nấu có ăn được không?". Gia Huy đã tự tin và trả lời thật to: "Có chứ", khiến Trấn Thành không còn lời gì để nói với cậu bé và đành trở về ghế ngồi của mình.

Anh Huân - bố của bé Gia Huy cho biết, trong khoảng thời gian đầu, thời kỳ khủng hoảng của gia đình, anh cảm thấy mình đang đi trong vực thẳm, tối đen và hoàn toàn không có lối thoát. Anh hoang mang và suy nghĩ rất nhiều, không hiểu tại sao con lại mắc chứng tự kỷ. Người cha chia sẻ, anh thậm chí từng muốn ôm con mình chết đi vì nghĩ làm vậy con sẽ bớt khổ hơn.

trấn thành, gương 2 chiều, game show

Anh Huân - bố của Gia Huy, câu bé từng mắc chứng tự kỷ.

Anh từng viết một bức thư cho con mình, trong đó có đoạn: "Những ngày đầu ấy thật không dễ dàng gì, con ngày càng khủng khiếp, con la hét, đập phá... đêm thì con khó ngủ, khi thì táo bón, khi thì tiêu chảy liên miên. Ba mẹ hoàn toàn bất lực, như trong một vực thẳm tối đen vô tận. 

Ba đã tuyệt vọng và có lúc ba nghĩ rằng, nếu cả 2 ba con mình cùng chết đi thì có lẽ chúng ta sẽ bớt khổ. Nhưng điều đó là không thể vì con cần phải có tuổi thơ bình đẳng như những em bé khác. Điều đó quý giá hơn là tiền bạc mà sau này ba có thể để lại cho con".

trấn thành, gương 2 chiều, game show

Anh xúc động khi nghe lại những dòng thư mình từng viết dành cho con trai.

Sau tất cả, gia đình anh Huân đã chấp nhận và cùng đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, để cho con trai có thể phát triển tốt lên. Anh cho biết, mình chỉ có một con đường duy nhất để có thể thoát khỏi cảnh khốn đốn này, đó là "sẽ phải chiến thắng, sẽ phải tốt hơn". 

Cuối cùng, tuy chưa kiểm soát hoàn toàn được cảm xúc của mình nhưng con trai anh đã ổn định trở lại, mọi việc trong sinh hoạt hằng ngày bé đã tự giải quyết được.

Theo VietNamNet


Trấn Thành

Bệnh tự kỷ

Gương 2 chiều


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.