Kế hoạch chi tiêu 8 triệu/tháng rủng rỉnh cho 2 vợ chồng son

Để thắt chặt chi tiêu mỗi tháng chỉ 8 triệu đồng, gia đình chỉ có 2 vợ chồng son cần học cách lập kế hoạch chi tiêu sát sao như sau

Để thắt chặt chi tiêu mỗi tháng chỉ 8 triệu đồng, gia đình chỉ có 2 vợ chồng son cần học cách lập kế hoạch chi tiêu sát sao như sau.

Hiện nay, chi phí sống ở thành phố vô cùng đắt đỏ khiến các cặp vợ chồng dường như không thể tiết kiệm được. Tiền lương 2 ví gộp tiêu chung mà tiền cứ như bị mất cắp, hết lúc nào không biết.

Tuy nhiên, nếu biết lập kế hoạch chi tiêu như sau, mỗi tháng vợ chồng son chỉ tiêu hết khoảng 8 triệu đồng mà vẫn rủng rỉnh, có khoản tiền tiết kiệm phòng thân. Nhất là khi thu nhập của cả hai vợ chồng khoảng từ 15-20 triệu đồng thì số tiền bỏ ra tiết kiệm mỗi tháng càng lớn.

Tiền nhà trọ: 2 triệu đồng/tháng

Hầu hết với các cặp vợ chồng son mới cưới sẽ ít có điều kiện có nhà riêng nên phải đi thuê nhà. Nhưng bạn chỉ nên thuê nhà khoảng 2 triệu đồng đổ xuống thôi nhé. Đừng thuê nhà giá quá cao.

Kế hoạch, chi tiêu, gia đình, tiết kiệm, mua sắm, thuê nhà, làm thêm, vợ chồng son, con cái, thức ăn

Tiền điện nước, internet: 1 triệu đồng/tháng

Nhà có vợ chồng son sẽ không ở nhà nhiều, chỉ ở nhà vào cuối tuần và buổi tối nên tiền điện nước dùng hầu như không đáng là bao. Ngoại trừ mùa hè sẽ tốn tiền bật điều hòa.

Cụ thể các khoản:

Tiền điện: 300.000-500.000 đồng/tháng

Tiền nước: 200.000 đồng/tháng

Tiền internet: 230.000 đồng/tháng

Tiền vệ sinh: 50.000 đồng/tháng

Tiền mua sắm các vật dụng gia đình: 500.000 đồng/tháng

Hàng tháng, bạn cũng sẽ phải mua sắm những thứ linh tinh khác như: sữa rửa mặt, dầu gội, sữa tắm, bột giặt, kem dưỡng,...tầm 500 ngàn đồng/tháng

Tiền xăng xe: 500.000 đồng/tháng

Vợ chồng trẻ thường đi xe máy đi làm nên tiền xăng xe giao động từ khoảng 500 ngàn đồng.

Nếu như tiện đường, 2 vợ chồng sẽ cùng đi 1 xe và tiết kiệm hơn.

Tiền ăn: 3 triệu/ tháng

Do đi làm, ăn trưa tại cơ quan nên mỗi ngày tiền ăn của 2 vợ chồng chi tiêu cho 2 bữa sáng tối hết khoảng 100k/ngày.

Những ngày nọ tiêu nhiều tiền ăn thì bù ngày kia. Vợ chồng thi thoảng đi ăn hàng nên chi phí cũng không đội nhiều khoản tiền này.

Tiền ma chay, cưới hỏi: 1 triệu đồng/tháng

Vì vợ chồng còn trẻ nên nhiều việc chưa đến tay. Mỗi tháng khoản tiền ma chay, cưới hỏi, đầy tháng chỉ mất từ 500-1 triệu đồng.

Kế hoạch, chi tiêu, gia đình, tiết kiệm, mua sắm, thuê nhà, làm thêm, vợ chồng son, con cái, thức ăn

Tổng cộng: 8 triệu đồng/ tháng

Thông thường, mỗi cặp vợ chồng son chi tiêu hết khoảng 8 triệu đồng. Trong khi thu nhập mỗi tháng của họ khoảng từ 15-20 triệu đồng/tháng. Như vậy, họ vẫn để ra được hơn 1 nửa lương để tiết kiệm, mua nhà trả góp hoặc kinh doanh thêm.

Theo Phunuonline

chi tiêu gia đình

kế hoạch chi tiêu hợp lí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.