Kẻ thứ ba gặp tận mặt đòi nhà, vợ mới giật mình vỡ lẽ trước sự thật chồng che giấu bấy lâu nay

Ả đưa ra tờ giấy cam kết và cầm quyển sổ đỏ trên tay mỉm cười đầy mai mỉa: “Tôi đến để đòi nhà”.

Chưa kịp định thần lại chuyện gì đang xảy ra thì Yến đã bị kẻ thứ ba dồn vào thế bí. Ả đưa ra tờ giấy cam kết và cầm quyển sổ đỏ trên tay mỉm cười đầy mai mỉa: “Tôi đến để đòi nhà”.

Cuộc sống hôn nhân chưa bao giờ trở thành bế tắc đối với Yến như lúc này. Khi mà chồng cô đã trở thành kẻ bất trị, anh không còn quan tâm đến gia đình và có tính lăng nhăng. Nhất là khi cả hai chưa có con để gắn kết hạnh phúc gia đình. Hai người cứ gặp mặt là cãi nhau, không khí trong nhà chẳng có lấy một tiếng cười vui vẻ.

Có hôm chồng Yến đi nhậu say, anh về đến nhà thấy cô đang ngồi nhắn tin với bạn liền chạy đến gây chuyện rồi ghen tuông bóng gió. Anh ta giở thói vũ phu với vợ rồi thản nhiên đi ngủ quên trời quên đất để mặc Yến bỏ về nhà mẹ đẻ. Bố mẹ Yến thì thương con gái nhưng cũng chẳng dám khuyên con bỏ chồng, một phần sợ điều tiếng, một phần lo con mình khổ nếu gia đình tan vỡ.

Thế rồi hôm sau chồng Yến lại sang tận nhà bố mẹ vợ nài nỉ vợ quay về. Yến nghĩ đi nghĩ lại cũng nguôi giận vì cam chịu và còn thương chồng. Bẵng đi được một thời gian, gia đình có vẻ êm ấm hơn. Yến và chồng góp tiền mua một căn nhà mới cũng là lúc cô phát hiện ra chồng mình đang lén lút qua lại với đồng nghiệp.

Kẻ thứ ba gặp tận mặt đòi nhà, vợ mới giật mình vỡ lẽ trước sự thật chồng che giấu bấy lâu nay-1

Ảnh minh họa.

Mọi chuyện cũng bắt nguồn từ một đêm nhậu say mà anh không trở về nhà. Sự nhẹ dạ cả tin của Yến đã tạo cơ hội để hắn ngoại tình. Lúc đó cô mới nhớ được rằng những tháng lương gần đây chồng đều không đưa cho cô lấy một đồng. Số tiền kia chắc chắn để mua cho cô bồ nhí những món đồ hàng hiệu và dẫn ả đi chơi.

Ngay lập tức Yến gọi chồng về hỏi cho ra nhẽ. Ngờ đâu anh lại bắt đầu lên giọng nói: "Cô cũng chỉ là vợ, cô không có quyền quản lý tôi. Còn tiền lương tôi tiêu hết rồi, tháng sau có thì tôi đưa". Chồng Yến nói xong rồi khó chịu rời khỏi nhà. Lúc đó Yến chỉ biết ngồi sụp xuống mà khóc tức tưởi, cô nhận ra mình đã lãng phí lòng tin cho người không đáng.

Mấy hôm liền sau trận cãi vã đó, hai vợ chồng vẫn không nói thêm với nhau câu gì. Đến ngày anh nhận lương cũng không hề đưa lại tiền cho vợ chi tiêu. Khi Yến hỏi đến thì anh không đáp lại mà lẳng lặng rời khỏi nhà.

Trưa hôm ấy cô bạn nhắn tin tới nói trên Facebook kẻ thứ ba đăng hình ăn uống vui vẻ cùng chồng Yến. Lúc đó cô mới thất thần vào Facebook của chồng, thấy anh và cô gái kia thân mật kèm những lời ngọt ngào.

Kẻ thứ ba gặp tận mặt đòi nhà, vợ mới giật mình vỡ lẽ trước sự thật chồng che giấu bấy lâu nay-2

Ảnh minh họa.

Mến nuốt nước mắt vào trong, cô kiềm chế bản thân mình rồi chuẩn bị rời khỏi nhà đi tìm chồng. Nào ngờ vừa mở cửa thì đã thấy kẻ thứ ba đứng đợi ở đó từ bao giờ. Vẻ mặt của ả ta không có chút gì gọi là ngại ngùng hay sợ sệt cả. Vừa thấy Yến, cô nàng đã lên tiếng ngay: "Chắc chị cũng không lạ gì tôi nữa nhỉ?", cô nàng hỏi, giọng vô cùng hách dịch.

"Cô đến đây làm gì?", Yến hỏi lại cô gái kia, nhìn xuống bàn tay đang xoa bụng bầu của cô ta cô có chút bối rối vì không biết xử lý thế nào thì nàng ta đã đẩy cửa bước vào rồi nhìn ngang ngó dọc đáp lại: "Xem ra ngôi nhà này cũng không đến nỗi nào. Chị có biết rằng chồng chị đã làm gì với nó rồi không?", cô nàng nhếch đôi môi cười rồi tiếp lời. 

"Nếu tôi sinh con cho anh ấy thì anh ấy sẽ cho em đứng tên ngôi nhà này", cô ả đắc ý nhìn Yến, đưa tờ giấy cam kết trên tay. Yến chưa kịp định thần lại chuyện gì đang xảy ra thì đã bị kẻ thứ ba dồn vào sát tường. Ả mỉm cười đầy mỉa mai: "Tôi đến để đòi nhà".

Trước tình huống bị bẻ ngang đột ngột, Yến cầm tờ giấy trên tay, đọc xong rồi cười lớn nói: "Em gái, em không biết động não suy nghĩ hay là đang giả vờ vậy? Nhà này là nhà bố mẹ chị cho làm vốn trước khi kết hôn. Anh ta một cục gạch cũng không có tên ở đây đâu em ạ. Em bị lừa rồi, em gái. Lấy nhau về đi, rồi em và chồng chị tự xây 1 túp lều tranh, 2 trái tim vàng nhé". Nói xong, Yến cười nhạt rồi đóng sập cửa để mặc ả nhân tình trợn tròn mắt không thốt lên lời. Khi cô ta còn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra và cố căng nốt các dây thần kinh để đọc lại từng chữ trên tờ cam kết chẳng khác nào "di chúc" của chồng Yến thì lại thêm một bất ngờ nữa. Cửa nhà Yến bật mở, cô đẩy toàn bộ vali hành lý của chồng ra ngoài và mỉm cười đắc thắng chào tình địch: "Chúc hạnh phúc!".

Theo Helino


kẻ thứ 3

sổ đỏ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.