Khi có người tiếp sức cùng chồng "đánh đắm" hôn nhân

Có một câu nói rất hay, rằng: “Tại sao đàn ông lừa dối. Lý do lớn nhất trong tất cả: Luôn có một phụ nữ ngoài đó sẵn sàng cùng anh ta lừa dối bạn”.

Có một câu nói rất hay, rằng: “Tại sao đàn ông lừa dối. Lý do lớn nhất trong tất cả: Luôn có một phụ nữ ngoài đó sẵn sàng cùng anh ta lừa dối bạn”.

Phải rồi, đàn ông ngoại tình với đủ mọi lý do trên đời, nhưng lý do hiển nhiên dễ nhìn thấy là bởi vì ở ngoài kia luôn có sẵn người sẵn sàng cùng họ ngoại tình, tiếp tay cho tan vỡ. 

Kiểu như khi người đàn ông chán ngấy sự cằn nhằn, khó chịu mệt nhọc của người vợ, họ cần sự dịu dàng, thì có muôn vàn những cô gái trẻ đẹp bên ngoài sẵn sàng ngoan ngoãn như những chú mèo con, lao vào nằm gọn gàng trong vòng tay họ. Khi đàn ông phát ốm với kiểu chi li rạch ròi, câu chuyện tiền nong lúc nào cũng phải nhiều, nhiều hơn nữa của các bà vợ, thì họ tìm đến cảm giác được trở thành bậc đại gia ở những cô nàng lúc nào cũng đủ độ nai tơ ngơ ngác, thủ thỉ vào tai mình: “Anh luôn là người đàn ông em cần!”. Khi đàn ông chỉ đụng đũa cho qua món cơm ngày nào cũng dùng ba bữa đến là nhàm chán, thì họ lại muốn tìm đến một món phở với đầy đủ hương vị ngon lành từ những người đẹp phơi phới, mơn mởn bên ngoài…
 
Nghĩa là, khi đàn ông cần gì, thì ở ngoài kia luôn có những người phụ nữ ngay lập tức đáp ứng vừa khít những mong muốn đó, điều mà các bà vợ chỉ luôn nhảy cẫng lên đôi co: “Anh như thế rồi còn đòi hỏi gì nữa, hả?” nếu giả như có bị đòi hỏi.
 
Lạ kì thay! Đàn bà đã có gia đình, hi sinh đến tận cùng cho người mình yêu thương, là đức lang quân mỗi ngày kề bên, nhưng lại luôn xù lông nhím lên như thể chẳng có chút tình cảm nào gắn kết giữa mình và họ. Dù người đàn bà sẵn sàng tung chăn dậy lúc 5 giờ sáng giữa cái rét căm căm, đều đặn chuẩn bị từng bữa sáng tươm tất cho chồng, vất vả đêm hôm ngồi khâu lại khuy cho chiếc áo sáng mai chồng mặc, giặt giũ, cơm nước một ngày mấy bận cho chồng chỉn chu bước ra ngoài xã hội… nhưng lại chẳng bao giờ đủ nổi dịu dàng để rót vào tai chồng những lời thắp lửa giản đơn.
 
tan vỡ
Ảnh minh họa
 
365 ngày trong một năm, họ nâng khăn sửa túi cho chồng, tỉ mẩn và cẩn thận vô cùng nhưng lại luôn quên mất việc chồng mình cũng cần được chăm sóc cả về mặt tình cảm, mỗi ngày. Cũng như việc phải bớt đi cằn nhằn, cáu gắt, bực bội và để mình dịu dàng như bản chất thật sự của chính mình vậy. Người đàn bà quên mất, nên vô tình đẩy người chồng của mình vào bầy cáo đội lốt nai tơ đang chực chờ sẵn ngoài bậc cửa. Nhẹ nhàng, nhanh chóng hơn bao giờ hết, họ mất chồng lúc nào không hay. Để rồi đến khi biết được, thì mọi thứ đã ở bên bờ tan vỡ.
 
Cũng có một câu nói khuyết danh như thế này, “Chồng là thứ bán không ai mua, cho không ai lấy nhưng cứ hở ra là mất”. Vậy nên một người vợ thì không bao giờ được phép nghĩ rằng chồng mình chắc chắn có vứt ra ngoài kia cũng không ai nhặt. Đàn ông đôi khi sĩ diện và tự trọng rất cao, nên chỉ cần vợ nhường bước như vậy, là họ sẵn sàng chứng minh sức hút của mình. Gia đình đôi khi chia ly đôi ngả, thật ra cũng chỉ vì những tự ái trong phút chốc như thế.
 
Lại cũng có những trường phái cho rằng phải giữ chồng này nọ, nhưng thiết nghĩ, chồng có phải là một vật vô tri vô giác thuộc về sở hữu của mình đâu mà giữ. Nên để hạnh phúc, chỉ có cách mỗi ngày đều sống cùng nhau trọn vẹn nhất có thể, để tìm được cảm giác nhẹ nhàng, thanh thản nhất ở ngày mai dù có ra sao đi nữa. Nghĩa là đừng quá khắt khe với chính mình, hay với cả ai đó, hãy thả lỏng bản thân trong mối quan hệ chồng vợ. Yêu là yêu, chăm sóc là chăm sóc, nhưng đừng cực đoan khi có người ơ hờ với những cố gắng của mình. Cho đi là tự tâm, hi sinh cũng chỉ vì mình yêu người và thấy hạnh phúc khi được làm như vậy. Nghĩ thế, để thấy mọi chuyện đơn giản hơn rất nhiều.
 
Cuộc sống xô bồ, vợ chồng muốn cùng đi đến đích cuối cùng thì luôn phải nắm thật chặt tay nhau, cùng bước chậm rãi từng bước một, chứ không phải là hai người song song hai con đường khác nhau rồi riêng lẻ tìm đến điểm cuối cùng. Hạnh phúc vẫn luôn là hành trình chúng ta đang đi, nên gom nhặt những cảm giác yêu thương mỗi ngày để biết hạnh phúc là điều gì, chứ không phải hẹn nhau đến cùng một nơi và rồi gọi đó là hạnh phúc.
 
Và nếu sống với nhau đủ dài lâu thì sẽ hiểu, giữa vợ chồng luôn cần sự sẻ chia về cả công việc, tình cảm, lẫn mong muốn. Nên với đàn bà, thì đừng giấu những suy nghĩ của mình trong lòng, muốn điều gì cũng phải đợi đối phương đoán biết, khiến các anh nhiều phen hụt hẫng, bị hờn giận trách oan vì không làm đúng ý mình. Biết đâu, một vài lần thì còn gọi là sự đáng yêu, nhưng lâu rồi, thì chắc chắn sẽ khiến cánh đàn ông chán nản, muốn quay đi mặc kệ cho có làm sao cũng không dỗ dành nữa.
 
Nói nhiều đến vậy, cũng chỉ muốn nhắc lại một lần thêm nữa câu nói: “Tại sao đàn ông lừa dối. Lý do lớn nhất trong tất cả: Luôn có một phụ nữ ngoài đó sẵn sàng cùng anh ta lừa dối bạn”, để biết rằng, sau cánh cửa của mỗi ngôi nhà là đầy rẫy những cạm bẫy chực chờ sẵn. Nên đàn bà, dù vì bất kì lý do gì, thì cũng đừng vô tình đẩy người đàn ông của mình ra khỏi bậc nhà, ngã vào vòng tay kẻ khác. Mà hãy “khóa” họ bằng tình yêu thương, sự dịu dàng luôn có sẵn trong bản năng của mình.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.