Khổ vì osin: Gia đình Bắc Ninh thuê phải giúp việc “chảnh” hơn bà nội, lúc nghỉ việc còn "tiện tay" cầm sợi dây chuyền và bộ ấm chén

Đúng là mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi osin và ai thì cũng có nỗi niềm riêng của mình cả.

Đúng là mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi osin và ai thì cũng có nỗi niềm riêng của mình cả.

Nhu cầu thuê người giúp việc trong các gia đình trẻ có con nhỏ chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt, và cùng với đó, những câu chuyện bi hài dở khóc dở cười về tập hợp người làm này cũng theo đó mà cứ được kể thêm những chuỗi dài không hồi kết. Có gia đình thì phát hoảng với osin ở bẩn, vài nhà khác thì bấm bụng chịu đựng người giúp việc khó tính nhưng cũng có những cặp vợ chồng quả thật không biết định nghĩa hay miêu tả người làm của họ ra sao nữa.

Như trường hợp của bạn Nguyễn Hoa ở Bắc Ninh là một ví dụ, khi phải trải nghiệm tiếp xúc với người giúp việc của nhà chị gái thì cô ấy đã phải thốt lên rằng: thật không thể tin được.

Khổ vì osin: Gia đình Bắc Ninh thuê phải giúp việc chảnh” hơn bà nội, lúc nghỉ việc còn tiện tay cầm sợi dây chuyền và bộ ấm chén-1

Những dòng viết của Hoa về người giúp việc của nhà chị gái khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. (Ảnh minh họa)

Hoa kể: "Chuyện là như thế này: Nhà bà chị gái mình có thuê một bác giúp việc tầm hơn hay gần 50 tuổi gì đó. Bác ấy dáng người nhỏ nhỏ, gầy gầy.

Ngày thứ nhất đi làm: Buổi tối do mới chuyển nhà chưa có bếp nấu nên chị gái mình cho mua cho bác ấy một hộp xôi và một ly nước đậu. Thường thì người ta sẽ cảm ơn, nhưng không, thay vào đó bác ấy nói: "Xôi thì nuốt thế nào được". Chị gái mình bảo có mì đấy bác ăn mì thì bác nấu nhé, bác ấy trả lời luôn là: "Không, bác không thích ăn mì".

Ngày thứ hai: Mình ở trong nhà nấu cơm cho cả nhà ăn, thay vì bác vào nấu cơm thì mình đã nấu sẵn hết còn ra đón bác vào ăn nhưng bác không vào. Và chiều đói quá bác có nhắn tin nhờ con trai bác mua hộ bánh mì. Anh con trai này lại nhắn tin cho chị gái mình bảo mua bánh mì cho mẹ hắn.

Ngày thứ 3: Bác ấy rất cẩn thận giặt chậu quần áo hết 3 tiếng không xong và hệ luỵ là bác ngủ từ trưa đến chiều. Chiều dậy cắm thêm nồi cơm.  

Ngày thứ 5: Mình sang chơi cả buổi sáng chỉ thấy bác ấy nói chuyệ điện thoại, trưa bác cắm cơm và mình lại là người nấu cơm xong gọi bác ra ăn. Ăn xong bác lau phòng khách mất hơn tiếng đồng hồ xong bác đi ngủ. Chiều dậy bác cắm cơm rồi bác bế con mình (4 tháng). Bác bảo mình: "Chị cháu đang nấu cơm đấy xuống phụ chị nhặt rau đi". Mình đứng hình 2 dây rồi mình nói với bác ấy giọng không thể nhẹ nhàng hơn là bác mang con đây cháu bế cho, bác xuống phụ chị cháu.

Đi xuống bếp, chị gái mình bảo bác rán cá thì bác bảo bác không thích ăn cá rồi bác đi ra ngoài chơi luôn. Lúc nấu cơm xong nhà mình gọi bác xuống ăn cơm thì bác bảo ừ nhưng không xuống. Cả nhà ăn xong vẫn không thấy bác xuống nên chị gái mình lên gọi thì bác quát: "Bác đã bảo bác không ăn, ví dụ mẹ cháu bảo không ăn thì cháu có ép không". Chị gái mình bảo bác không ăn thì bác lên phòng khác trông 2 thằng hộ cháu thì bác ấy lại đi ra cửa luôn.

Bác giúp việc không nấu cơm, không bế cháu hộ chị mình, ngày chỉ lau cái nhà, cắm nồi cơm và rửa bát. Đằng sau đây vẫn còn nhiều chuyện lắm nhưng mình xin phép kể đến đây thôi. Đấy mọi người thấy có phải thuê giúp việc để phụ giúp việc nhà không.

Mình xin nói thêm là sau khi bác nghỉ việc thì chị mình đã bị mất luôn cả sợi dây chuyền và bộ ấm chén".

Đúng là đọc câu chuyện của Hoa kể, người ta tưởng tượng ngay đến hình ảnh một bác giúp việc già cáu kỉnh với mọi người trong nhà nhưng lại rất sẵn lòng và phơi phới với những câu chuyện ngoài đường. Bác ấy ngủng nguẩy không làm việc ở nhà nhưng nếu có quen biết với phường buôn nào đó ở ngoài cửa thì chắc chắn là sẽ chẳng thể vắng mặt mỗi ngày được đâu.

Hoa cho biết thêm là người giúp việc này chính cô đã tìm về cho chị gái mình thông qua người quen trên Facebook với mức lương là 5 triệu/tháng. Tuy nhiên chỉ sau vài ngày làm việc, nhà chị gái Hoa đã phải cho bác nghỉ việc vì bác làm biếng và có cách cư xử khá kỳ lạ. Đặc biệt, khi vào bếp bác sẽ không nấu những món mà bác không ăn.

"Chị mình có bảo bác ấy nấu cơm thì bác ấy bảo là ở quê bác chỉ ăn rau thôi, mà ở nhà chị lại toàn ăn thịt nên bác không nấu. Chị mình bảo vậy bác đứng bếp và xem cháu nấu để lần sau làm thì bác lại đi ra ngoài luôn và chẳng nói câu nào. Bác giúp việc này thì được cái sạch sẽ nhưng lại sống khá kỳ lạ.

Dù nhà chị mình bỏ tiền ra thuê và 2 bên thuận ý công việc rồi nhưng bác ấy cứ nói là bác chỉ xuống hộ một thời gian thôi nên mới buông lỏng như vậy, cả ngày bác chỉ lau nhà, cắm cơm, rửa bát chứ không trông con cho chị mình. Vì vậy cho nên dù mang tiếng là thuê giúp việc nhưng chị gái mình vẫn cứ phải ở nhà với con".

Khổ vì osin: Gia đình Bắc Ninh thuê phải giúp việc chảnh” hơn bà nội, lúc nghỉ việc còn tiện tay cầm sợi dây chuyền và bộ ấm chén-2

Phòng khách của nhà chị gái Hoa, nơi bác giúp việc đã dành cả tiếng đồng hồ để lau dọn.

Vậy là sau vài ngày, nhà chị gái của Hoa đã không thể chịu đựng được nữa mà phải cho bác giúp việc nghỉ. Khi bác nghỉ, Hoa mới biết được là một sợi dây chuyền và bộ ấm chén của nhà chị gái đã không cánh mà bay.

"Hôm chuyển nhà, chị gái mình có nhét một sợi dây chuyền vào túi quần vì nó bị đứt. Sáng hôm sau bác ấy giặt quần áo, chị em mình tìm không thấy. Hỏi bác ấy thì bác bảo không biết trong khi túi quần đã bị lộn hẳn ra rồi. Còn về bộ ấm chén thì sau hôm bác ấy chuyển đi thì cũng không còn xuất hiện trong nhà nữa. Cả nhà cứ ngơ ngác không biết tại làm sao".

Đúng là chuyện dở khóc dở cười, đang yên đang lành tự nhiên có thêm người giúp việc thì cũng là lúc cả nhà lại thêm chuyện đau đầu. Thực hư việc mất đồ dùng trong nhà đến giờ chưa biết sao nhưng sự rắc rối này đối với gia đình chị gái Hoa thì đúng là thấm thía quá. Và sau khi người giúp việc này đi khỏi, chưa chắc chị ấy đã có can đảm để thuê tiếp một người nữa, bởi những phiền hà mà cả nhà vừa gặp phải.

Theo Helino


người giúp việc

ô sin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.