Lời tự thú thật như đếm từ cặp đôi khẳng định hạnh phúc dù nói không với "chuyện ấy"

Câu chuyện của cặp vợ chồng giấu tên dưới đây chứng minh rằng tình yêu và tình dục không nhất thiết lúc nào cũng phải đi đôi với nhau.

Câu chuyện của cặp vợ chồng giấu tên dưới đây chứng minh rằng tình yêu và tình dục không nhất thiết lúc nào cũng phải đi đôi với nhau. Mấu chốt của hạnh phúc đó là hai người trong cuộc hôn nhân đồng điệu về sở thích, lối sống, tâm hồn.

Vợ chồng tôi đã ở bên nhau ngót nghét chục năm. Chúng tôi gặp nhau ở ngưỡng tuổi 20, khi cả hai vẫn còn đang sống cùng bố mẹ và bước vào một mối quan hệ tình cảm với những cảm xúc nồng nhiệt, cháy bỏng nhất. Lúc mới yêu, chúng tôi điên cuồng lao vào nhau mỗi lúc mỗi nơi chỉ có 2 người: trên ô tô, trên ghế sofa phòng khách,...

8 năm nhanh chóng trôi qua. Trong khoảng thời gian không hề ngắn đó, cuộc sống của hai vợ chồng đều có những thay đổi nhất định. Sau khi hoàn thành việc học, tôi đi làm. Chúng tôi đã mua một ngôi nhà. Và một năm sau kết hôn, chúng tôi hầu như ngừng quan hệ tình dục.

Đó đương nhiên không phải là một quyết định có ý thức. Giống như nhiều cặp đôi khác, cuộc sống của vợ chồng tôi vô cùng bận rộn. Chúng tôi mệt mỏi vì làm việc quá sức. Đối với "chuyện ấy", hai chúng tôi thường có hứng ở những thời điểm khác nhau. Một trong hai người tỉnh táo khi người kia không thể mở mắt là chuyện hết sức bình thường. Chúng tôi bắt đầu cảm thấy thân mật giữa vợ chồng như là một nhiệm vụ chứ không còn là điều hai bên cùng mong muốn.

Càng ở bên nhau lâu, chúng tôi càng ít quan hệ tình dục. Hàng tuần rồi hàng tháng một lần, đến một lúc chúng tôi nhận ra vợ chồng chỉ còn gần gũi nhau trong những dịp đặc biệt. Lắm khi "yêu" chồng mà tôi không nhớ nổi lần gần nhất có "chuyện ấy" là khi nào.

Lời tự thú thật như đếm từ cặp đôi khẳng định hạnh phúc dù nói không với chuyện ấy - Ảnh 1.

Mặc dù tôi không quá nhớ nhung những động chạm thể xác nhưng tôi thấy lo. Có điều gì đó sai ở tôi phải không? Liệu chồng có còn muốn ở bên cạnh tôi nếu tôi nói với anh rằng tôi không còn hàm muốn? Anh cũng không đòi hỏi quan hệ tình dục với tôi bởi anh không còn yêu tôi, không còn bị tôi hấp dẫn?

Chồng tôi dường như không quá lo lắng hay thất vọng trong khi tôi ngày càng rối bời. Điều này rõ ràng không bình thường chút nào. Nếu anh ấy không được "yêu" bởi vợ, liệu anh có đi tìm điều đó ở một nơi nào khác? Phải mất một thời gian dài sau chúng tôi mới đủ can đảm thảo luận với nhau về chuyện này. Tôi sợ nói ra hôn nhân giữa chúng tôi sẽ tan vỡ.

Vợ chồng tôi đã nói chuyện nghiêm túc với nhau. Tôi đã cố gắng hết sức để tỏ ra bình thường. Anh trấn tĩnh tôi bằng cách nói rằng bản thân cũng có suy nghĩ tương tự. Anh thừa nhận rằng anh đôi lúc cũng không chắc chắn, cũng nghi ngờ về sức hấp dẫn của bản thân cũng như sự khỏe mạnh của cuộc hôn nhân này. Chúng tôi kết thúc cuộc trò chuyện một cách chân thành. Hai vợ chồng đều thừa nhận rằng chuyện tình dục đã không còn quan trọng trong cuộc sống của cả hai. Chúng tôi đồng ý rằng điều duy nhất chúng tôi đã bỏ lỡ và cần duy trì trở lại đó là việc trao nhau những cử chỉ âu yếm nhẹ nhàng.

Lời tự thú thật như đếm từ cặp đôi khẳng định hạnh phúc dù nói không với chuyện ấy - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Khi biết rằng cả hai đều có cùng suy nghĩ, tôi cởi mở hơn trong việc chia sẻ. Tôi thừa nhận với chồng rằng tôi từng muốn hôn anh ấy nhưng lại sợ nó sẽ dẫn đến những chuyện "phức tạp hơn". Chúng tôi thống nhất sẽ dành thời gian trước khi ngủ để trò chuyện, ôm nhau, thể hiện tình cảm với nhau. Cả hai chúng tôi đều không thích được âu yếm khi đang ngủ. Và dần dần khoảng thời gian đó trở thành thời điểm được tôi mong đợi nhất trong ngày. Đó là khi vợ chồng thực sự chia sẻ, kết nối, làm cho nhau cảm động. Nó dịu dàng, trọn vẹn và có ý nghĩa vô cùng.

Cuộc hôn nhân giữa vợ chồng tôi ở thời điểm hiện tại cực kỳ hạnh phúc. Và tôi thật sự không thể nhớ đã bao lâu rồi hai chúng tôi chưa "yêu" nhau. Tôi không còn lăn tăn nhiều về chuyện này nữa. Thậm chí điều đó còn khiến mối quan hệ giữa chúng tôi khỏe mạnh hơn. Hai vợ chồng giao tiếp tốt hơn, dành nhiều thời gian cho nhau và mỗi lúc ở bên nhau đều đặc biệt "chất lượng". Hiện tại tôi cảm tưởng có thể nói với anh về bất cứ điều gì.

Tất nhiên, vẫn có những lúc tôi lo lắng. Bởi nhìn chung xã hội vẫn đem tần suất và chất lượng chuyện tình dục để "đo" độ bền vững, hạnh phúc của một cuộc hôn nhân. Nhưng vợ chồng tôi sau nhiều lần trò chuyện đã đồng ý với kết luận rằng chúng tôi không giống với số đông. Chúng tôi hạnh phúc dù "định nghĩa" Hạnh Phúc của cả hai chẳng giống bất kỳ cặp đôi nào ngoài kia. Cùng nhau, chúng tôi xây dựng cuộc hôn nhân tuyệt vời theo cách của riêng mình.

Theo Trí thức trẻ


quan hệ tình dục

chuyện ấy

tình dục

phòng the

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.