Chồng không chịu buông tha vợ dù chán nhau đến cùng cực và màn "bóc mẽ" nguyên nhân khiến đàn ông khiếp sợ tờ "đơn ly hôn"

Nhiều người nói rằng vì tình yêu, đừng ngốc nghếch như thế, nếu còn yêu thì những người đàn ông sẽ chẳng dằn vặt phụ nữ như thế đâu.

Hôn nhân giống như một con thuyền đi trên biển. Vợ và chồng là hai thuyền nhân lênh đênh ở đó. Họ phụ thuộc vào nhau, nhờ vả nhau, giúp đỡ nhau để hành trình được êm đềm, an toàn và nhiều niềm vui nhất. Khi mà một trong hai người chán nản, không còn muốn gắn bó nữa thì người kia cũng bị cuốn vào vòng của bất lực và nỗi cô đơn.

Trong hôn nhân, khi có vấn đề và cảm thấy không thể cùng nhau đi tiếp được, người phụ nữ thường đề nghị ly hôn nhưng đàn ông ít khi chấp nhận. Tại sao họ lại như thế nhỉ?

Mới đây, một người phụ nữ “kể khổ” trên mạng xã hội vì một vấn đề khá ngược đời:

“Chúng tôi cưới nhau được 2 năm nay và chưa có em bé. Ban đầu cưới nhau về cũng nhiều háo hức và hi vọng vào tương lai nhưng dần dần anh ấy mới bộc lộ nhiều điểm không chấp nhận được như bừa bộn, lười biếng, thích nói xấu người khác, ki bo, thậm chí áp đặt người khác quá mức…

Chúng tôi đã có hàng loạt cuộc cãi vã ầm ĩ và rồi, dần dần chán nản nhau. Thế nhưng, khi tôi bàn với anh chuyện ly hôn trong êm đẹp để trao cho nhau cơ hội khác thì anh ta nhất quyết không đồng ý, còn nổi nóng nữa. Tôi thật sự muốn ly hôn bởi chúng tôi chẳng thể hàn gắn nổi, tình cảm đã cạn rồi.

Đêm đêm, bọn em vẫn ngủ hai người hai phòng, tiên tiền riêng, như người dưng nước lã nhưng cứ chìa đơn ly hôn là anh ta không chấp nhận, không hiểu lý do vì sao”.

Việc đàn ông không chịu ly hôn, "sợ" ly hôn không hề hiếm gặp. Khi hôn nhân có vấn đề không cứu vãn nổi, nhiều người vợ sẵn sàng chia tay để tìm tương lai khác cho mình nhưng chồng họ kiên quyết không đồng ý. Mối quan hệ "tiến không được, lùi cũng không" thật sự rất bế tắc.

Chồng không chịu buông tha vợ dù chán nhau đến cùng cực và màn bóc mẽ nguyên nhân khiến đàn ông khiếp sợ tờ đơn ly hôn-1

Chuyên gia tư vấn tâm lý Ngụy Đình Đình (Trung Quốc) đã viết một bài lý giải trên blog cá nhân lý giải nguyên do tại sao đàn ông luôn sợ chuyện ly hôn hơn phụ nữ.

Nhiều người nói rằng có thể đàn ông vẫn vương vấn tình cảm nên mới không muốn ly hôn. Điều đó rất ngây thơ. Nếu còn vấn vương, họ sẽ ra sức để cứu vãn mối quan hệ chứ không thả trôi nó.

Tôi muốn nói rằng, thực tế đàn ông sợ tất cả những điều không phù hợp sẽ xảy đến với mình sau khi cùng vợ ra tòa. Vậy nỗi sợ của đàn ông khi đối mặt với chuyện ly hôn là gì?

Cô đơn, trống rỗng, bất an

Trong mắt mọi người, đàn ông luôn mạnh mẽ, vững vàng, độc lập. Anh ta không cần được chăm sóc tỉ mỉ như một cô gái và cũng chẳng mấy khi khóc lóc, mềm yếu.

Trên thực tế, đàn ông rất sợ cô đơn, sợ bóng tối của màn đêm chẳng kém gì phụ nữ. Khi quen với việc có ai đó kề bên, sống chung một nhà và đột nhiên phải quay về cuộc sống độc thân, anh ta sẽ khó thích ứng được.

Đó là lý do nhiều người đàn ông luôn thích mượn rượu giải tỏa những lo lắng khi đang trong mối quan hệ tệ hại.

Chồng không chịu buông tha vợ dù chán nhau đến cùng cực và màn bóc mẽ nguyên nhân khiến đàn ông khiếp sợ tờ đơn ly hôn-2

Đàn ông cần một động lực để tiến về phía trước. Nhiều khi, người phụ nữ là động lực và trợ thủ đắc lực cho anh ta trong hành trình ấy. Nếu họ mất đi cô, họ sẽ bị chìm đắm trong đau khổ. Đôi khi, sự chìm đắm đó chẳng phải vì còn yêu đâu mà vì phải thay đổi thói quen đấy.

Không bao giờ dám yêu ai nữa

Biên giới của một phụ nữ về tình yêu khá mơ hồ. Đôi khi, cô ấy cảm thấy một người đàn ông thật tốt, chăm sóc mình chu đáo vậy là cảm động, tiến đến tình yêu và xây dựng hạnh phúc với nhau. Nó không giống với việc đàn ông thật sự yêu ai đó. Nếu họ đã thật lòng yêu thì sẽ thật khó có thể yêu thêm người khác.

Mặt khác, đàn ông cũng khá mềm yếu trong lĩnh vực tình cảm. Đôi khi, sự mạnh mẽ của họ thua xa phụ nữ sau khi có "dớp". Họ dễ bị cảm giác ngại, lo sợ nhiều điều khi quyết định bắt đầu tìm hiểu ai đó, yêu đương để tiến đến cuộc hôn nhân thứ 2. Sau một lần thất bại, họ dễ dàng bị chùn chân và mất đi sự liều lĩnh giống chị em phụ nữ.

Sợ phụ nữ lấy đi tài sản của họ

Đàn ông là những con người thực tế nhất. Họ luôn có sự tính toán về được và mất khi bắt đầu làm việc gì đó. Có rất nhiều ông chồng giàu có thà chịu đựng hôn nhân còn hơn là phải ly hôn với vợ vì chuyện chia tiền bạc, tài sản này.

Nhiều người cho rằng, phụ nữ ly hôn sẽ mang đi một phần tài sản của họ. Những thứ được gọi là vật chất ấy, đàn ông kiếm ra và chẳng muốn chia sẻ cho ai hết.

Ngoài phần tiền bạc, bản thân người vợ đôi khi cũng bị anh chồng coi là tài sản của mình. Anh ta sẽ chẳng muốn cô sà vào vòng tay khác sau khi ly hôn đâu.

Chồng không chịu buông tha vợ dù chán nhau đến cùng cực và màn bóc mẽ nguyên nhân khiến đàn ông khiếp sợ tờ đơn ly hôn-3

Thêm một điều nữa, ly hôn với những người đã có con sẽ lại là một cuộc chiến. Việc phải giành giật hoặc sống xa đứa con khiến họ cảm thấy sợ hãi. 

Bình thường, người đàn ông sẽ đi làm bên ngoài, vợ ở nhà với con. Nếu họ giành được quyền nuôi con thì thật chẳng biết phải giải thích với bé thế nào về chuyện không có mẹ ở đây. Vợ được quyền nuôi con thì họ lại lo lắng vì sự xa cách. Bởi thế, thà có một cuộc hôn nhân lạnh lẽo, chẳng còn gì cho nhau họ cũng thấy khá hơn chuyện ra tòa giải quyết.

Hôn nhân chưa bao giờ là một trò đùa. Bởi vậy, mọi người hãy từng bước giải quyết nó một cách thận trọng, đừng vội vàng mà mắc phải sai lầm.

Khi đối mặt với chuyện ly hôn, đàn ông có thể bày ra bộ mặt thờ ơ, không quan tâm hay thậm chí tức tối dù cuộc hôn nhân đã đến những ngày tàn. Thực tế, họ rất quan tâm và sợ hãi đấy nhưng đôi khi không sẵn lòng cúi đầu trước phụ nữ và nói ra suy nghĩ thật của mình.

 

THEO BÁO DÂN SINH 


Ly hôn

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.