Vừa rời tòa án, chồng mừng rỡ vì được tự do nhưng mảnh giấy vợ bất ngờ dúi vào tay lại khiến anh kinh hoàng thất thố

Vũ chờ liền 2 năm, cuối cùng mới nhận được lá đơn ly hôn tự tay vợ viết. Oái oăm thay lại là sau khi mẹ anh mất được 3 tháng.

Nhiều người rõ ràng là vợ chồng đầu gối tay ấp đấy nhưng chắc gì họ đã hiểu hết được nhau. Lắm khi cứ tưởng đối phương nhạt nhòa, tầm thường lắm. Đến khi mất đi rồi, cay đắng hơn là tự tay mình đánh mất, lúc ấy mới thấy tiếc nuối, xót xa thì đã muộn màng.

Vũ (31 tuổi, Hà Nội) tự thú nhận bản thân chính là một kẻ khờ khạo, ngu dại như thế đấy. Khi vợ còn ở bên, anh không hề biết quý trọng, thậm chí còn tự tay đẩy cô rời xa mình. Tới thời điểm hiểu ra, tường tận mọi chuyện thì chẳng còn đường cứu vãn.

Hôn nhân bước sang năm thứ 3 Vũ đã lạc lối, phản bội vợ có người tình bên ngoài. Thời gian đó, anh thấy cô người tình sao mà hấp dẫn, thông minh, sắc sảo thế. Càng so sáng càng thấy vợ ở nhà chẳng được cái nước gì, có chăng chỉ là sự lầm lũi cam chịu.

"Biết rành rành tôi có người khác nhưng duy nhất một lần cô ấy hỏi tôi chọn vợ hay người tình. Tôi nói tôi yêu người phụ nữ kia, không thể bỏ rơi họ được. Vợ nghe thế im lặng hồi lâu rồi dặn tôi khoan đừng nói gì với mẹ tôi, bà có bệnh tim, sợ không chịu được tin sốc ấy. Tiếp đó mọi thứ trong nhà tôi dường nhưchẳng có gì thay đổi cả", Vũ nói.

Vũ rất khó hiểu với phản ứng của vợ nhưng vô hình chung điều đó lại hoàn toàn hợp ý anh. Anh có thể thoải mái qua lại với bồ mà không phải dè chừng bất cứ ai. Song tình cảnh yên bình ấy lại khiến cô bồ của Vũ sốt ruột. Nhiều lần cô nàng đòi Vũ bỏ vợ cưới mình khiến anh khó xử cực kỳ. Vợ anh không làm gì sai, là mẹ hiền dâu thảo, anh kiếm đâu ra lý do để bỏ vợ?

Vừa rời tòa án, chồng mừng rỡ vì được tự do nhưng mảnh giấy vợ bất ngờ dúi vào tay lại khiến anh kinh hoàng thất thố-1

Ảnh minh họa

Dưới sự thúc ép của người tình, Vũ bèn thẳng thắn với vợ chuyện kết thúc hôn nhân. Không còn tình cảm, đường ai nấy đi chẳng phải là cách làm tốt nhất? Nhưng vợ Vũ lại không đồng ý. Cô chỉ nói sẽ chẳng can thiệp chuyện riêng của anh, về vấn đề ly hôn tạm thời không thể tiến hành, đề nghị Vũ chờ đợi thêm.

Vũ chờ liền 2 năm, cuối cùng mới nhận được lá đơn ly hôn tự tay vợ viết. Oái oăm thay lại là sau khi mẹ anh mất được 3 tháng. Dù lòng thắc mắc nhưng Vũ chẳng nghĩ ngợi nhiều, giải thoát được khỏi vợ đã tốt lắm rồi. Hai người đồng thuận ly hôn, con gái do vợ nuôi không có tranh chấp, thủ tục vì thế nhanh chóng hoàn tất.

"Ngày ra tòa nhận phán quyết, tôi cố tìm tòi để nhìn ra cảm xúc buồn bã trên khuôn mặt cô ấy nhưng không hề có. Vợ tôi hoàn toàn thản nhiên, ung dung như đã chờ đợi và chuẩn bị cho ngày này từ rất lâu rồi", Vũ kể.

Điều Vũ không ngờ được nữa là, lúc đi ngang qua chồng cũ để rời khỏi tòa, cô bất ngờ dúi vào tay anh 1 mảnh giấy nhỏ. Vũ khó hiểu mở ra xem, trên ấy chỉ viết vài dòng ngắn gọn: "Xin lỗi vì đã để anh phải chờ đến bây giờ. Ngày tôi mới về làm dâu, gia đình tôi gặp khó khăn, mẹ đã bỏ tiền riêng ra giúp bên thông gia mà không cho anh biết. Dù sau đó nhà tôi trả đủ rồi nhưng ân nghĩa của bà thì vẫn còn đó. Tôi sợ ly hôn xong sẽ chẳng ai chăm sóc cho bà nên mới kéo dài tới nay".

Vũ bần thần, đứng lặng người chẳng bước đi nổi. Mấy năm này sức khỏe mẹ anh yếu đi nhiều, lại thêm bệnh tim nên gần như lúc nào cũng cần người kề cận chăm sóc. Vợ anh vừa đi làm, về nhà còn con nhỏ và mẹ chồng nhưng bao lâu nay cô vẫn cần mẫn làm tốt mà chẳng ca thán nửa lời.

Vừa rời tòa án, chồng mừng rỡ vì được tự do nhưng mảnh giấy vợ bất ngờ dúi vào tay lại khiến anh kinh hoàng thất thố-2

Ảnh minh họa

Hóa ra không phải cô đớn hèn, lụy tình đến mức cố chấp giữ lại người chồng phản bội. Ngay giây phút anh nói chọn người tình, cô đã tự đặt dấu chấm hết cho cuộc hôn nhân này. Có điều cô suy nghĩ cho mẹ anh, muốn chăm sóc bà để trả ơn nên mới khất lần không chịu ly hôn. 

"Khoảnh khắc ấy, tôi nhận ra mình đã đánh mất một điều rất quan trọng. Trên đời này tôi đi đâu để tìm được người phụ nữ có tình có nghĩa như cô ấy đây?", Vũ nói.

Sau đó một thời gian, khi việc làm ăn của Vũ gặp trục trặc, người tình tưởng chừng yêu anh say đắm quay sang lạnh nhạt với anh rõ rệt. Chính điều đó khiến Vũ càng hối hận và tiếc nuối vợ cũ. Người có thể ở bên anh lúc sang giàu và sẵn sàng làm mọi điều khiến anh vui, chẳng nghi ngờ gì sẽ có rất nhiều. Nhưng người giàu tình nghĩa, kiên định ở bên anh kể cả khi khó khăn, thất bại, liệu được mấy ai?

Hãy luôn trân trọng người trước mắt, đừng bao giờ đứng núi này trông núi nọ mà tìm kiếm đâu xa xôi. Có nhiều đối tượng, nhìn từ xa thì thật đẹp đẽ, lấp lánh nhưng tới gần và đặt ở bên cạnh mình mới thấy tất cả chỉ là giả dối hư ảo. Người ngay trước mặt ta, trông có vẻ tầm thường nhưng vào những lúc ta cô đơn, lẻ loi nhất lại chỉ có người ấy mới kiên định, mạnh mẽ ở lại bên ta tới cuối cùng.

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vua-roi-toa-an-chong-mung-ro-vi-duoc-tu-do-nhung-manh-giay-vo-bat-ngo-dui-vao-tay-lai-khien-anh-kinh-hoang-that-tho-22202076221520823.htm

bồ nhí

Chồng cũ

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.