Mẹ bầu còn giữ những thói quen này thì đừng trách sao con sinh ra lại khó nết

Nhiều thói quen xấu của bé chính là di truyền từ mẹ trong lúc mang bầu.

Nhiều thói quen xấu của bé chính là di truyền từ mẹ trong lúc mang bầu.

Nhiều bà mẹ thường phàn nàn về việc con khó nết, khó nuôi nhưng không hề biết rằng đó chính là lỗi của mình. Những thói quen xấu dưới đây hoàn toàn có thể truyền từ mẹ bầu sang con.


Clip Tintuconline: Mẹ bầu còn giữ những thói quen này, con sinh ra dễ khó tính khó nết

Thức đêm, ngủ ngày 

Trong thời gian mang thai, nếu mẹ bầu có thói quen ăn ngủ điều độ, ngủ sớm dậy sớm thì khi sinh ra, em bé sẽ sinh hoạt rất nề nếp, ăn ngủ đúng giờ, ban ngày ít khóc, ban đêm ngủ ngon.

me bau con giu nhung thoi quen nay thi dung trach sao con sinh ra lai kho net - 1

Ngược lại, nếu mẹ bầu thường xuyên thức khuya thì sau này con cũng sẽ thích chơi đêm, ngủ ngày. Theo lời khuyên của các bác sĩ, mỗi ngày mẹ bầu cần ngủ ít nhất 8 giờ đồng hồ, trong đó ngủ trưa 1 giờ, đồng thời nên hạn chế sử dụng các chất kích thích gây khó ngủ và tránh xa những nơi ồn ào, đông đúc.

Nóng tính, hay cáu gắt 

Ngoài ảnh hưởng bởi môi trường sống, tính cách của trẻ cũng ít nhiều được thừa hưởng từ bố mẹ. Trong thai kỳ, nếu mẹ bầu bị rối loạn tâm lý, dễ nổi giận hoặc buồn chán, lo lắng vô cớ có thể dẫn đến những thay đổi môi trường bên trong cơ thể và thông qua nhau thai, sự thay đổi này sẽ truyền sang bé, gây ảnh hưởng không tốt cho tính cách của bé. 

me bau con giu nhung thoi quen nay thi dung trach sao con sinh ra lai kho net - 2

Kén ăn 

Khi mang bầu, nếu mẹ kén chọn đồ ăn, chỉ ăn một số loại thực phẩm nhất định thì sau này con sinh ra có thể cũng sẽ mang thói quen không tốt này. Ngoài ra, việc kén ăn cũng khiến mẹ bầu không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của thai nhi trong suốt 9 tháng. Chính vì vậy, mẹ bầu nên ăn đa dạng các loại thực phẩm và ăn với lượng vừa phải để đảm bảo sức khỏe cho mẹ, bé và cả tính cách tương lai của bé. 

me bau con giu nhung thoi quen nay thi dung trach sao con sinh ra lai kho net - 3

Lười suy nghĩ 

Khi mang thai, nhiều mẹ bầu thường nghĩ rằng đây là thời gian mình cần được nghỉ ngơi nhiều và gia đình cũng ưu tiên hết mức. Vì vậy sản phụ thường không làm việc và chỉ nằm một chỗ. Tuy nhiên đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm và dễ sinh ra những đứa trẻ kém phát triển.

Thực tế, mẹ bầu và em bé có sự kết nối thông tin rất mật thiết. Khi mẹ làm việc, suy nghĩ đầu óc hay vận động chân tay thì em bé đều cảm nhận được và đó như sợi dây vô tình kết nối hai mẹ con. Mẹ lười học tập, lao động sẽ sinh ra những em bé cũng sẽ lười biếng, kém phát triển trí não.

Theo Khám phá


thói quen xấu

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.