Mẹ chồng hắt hủi cháu gái "ăn lắm vào làm gì rồi lớn lên cũng vỗ cánh bay" con dâu quyết định lên tiếng vừa thẳng vừa khéo làm bà xấu hổ

Hồi em sinh con được gần 1 tuổi ông bà đã giục đẻ tiếp. Mẹ chồng thậm chí còn bảo rằng đẻ đứa đầu đã khó, đẻ tiếp chắc gì còn được

"Hồi em sinh con được gần 1 tuổi ông bà đã giục đẻ tiếp. Mẹ chồng thậm chí còn bảo rằng đẻ đứa đầu đã khó, đẻ tiếp chắc gì còn được rồi mát mẻ cho rằng nhắm chừng không sinh nổi thì để bà kiếm mối khác cho chồng em", cô vợ tâm sự.

Mới đầu năm mà trên các diễn đàn luôn tràn ngập tâm sự của các chị em. Và vấn đề mẹ chồng - nàng dâu luôn là câu chuyện muôn thuở.

“Em buồn quá các chị ạ, đầu năm đầu tháng kể chuyện gia đình cũng chẳng hay ho gì nhưng em muốn tâm sự cho nhẹ lòng. Em lấy chồng được 5 năm, mãi mới sinh được con gái đầu lòng, hiện cháu 3 tuổi. Nhưng bên nhà chồng em, bố chồng là trưởng họ, chồng là cháu đích tôn nên cứ nằng nặc đòi phải có cháu trai.

Hồi em sinh con được gần 1 tuổi ông bà đã giục đẻ tiếp. Mẹ chồng thậm chí còn bảo rằng đẻ đứa đầu đã khó, đẻ tiếp chắc gì còn được rồi nói kháy cho rằng nhắm chừng không sinh nổi thì để bà kiếm mối khác cho chồng em đi. 

Mẹ chồng hắt hủi cháu gái ăn lắm vào làm gì rồi lớn lên cũng vỗ cánh bay con dâu quyết định lên tiếng vừa thẳng vừa khéo làm bà xấu hổ-1

Ảnh minh họa.

Về phần bọn em, hai vợ chồng làm việc trên thành phố cách nhà 100km. Vì xa xôi nên vẫn phải thuê trọ để ở chứ nào đã có điều kiện mua nhà. Căn phòng bé tí xíu trên phố mà đẻ hai con thì cũng bất tiện. Mà để một bé cho ông bà nuôi lâu dài thì em không đành lắm các chị ạ. Bé gần bố gần mẹ thì nuôi dạy mới dễ, em cũng yên tâm hơn. Thế nhưng có một sự việc khiến em uất hận vô cùng, thậm chí từng có ý định không muốn đưa con về nội nữa”.

Chẳng biết bà mẹ trẻ này bức xúc chuyện gì với nhà chồng mà gay gắt đến như vậy nhỉ? Đầu năm đầu tháng, nhiều gia đình đã gặp vấn đề “gây sóng gió” rồi. Chúng ta hãy tiếp tục theo dõi câu chuyện này.

“Nhà chồng em có hai anh em. Chồng em là trưởng, sau cô em gái lấy chồng gần nhà. Nó sinh con trai sàn sàn tuổi bé nhà em. Ông bà cưng thằng bé lắm. Thật nhiều khi thấy sự khác biệt của ông bà đối với hai cháu em tủi thân vô cùng. Tuy nhiên, không muốn bị cho là so đo tính toán quá nên em chẳng bao giờ nói ra.

Sau Tết, vợ chồng em lên thành phố trước vì nghe tin có dịch cúm Corona, để con ở lại nhờ ông bà chăm hộ vài ngày. Đến hôm thứ 6, nhớ con quá chịu không nổi em mới bảo chồng là về quê chơi với con, thứ 2 em lên sớm đi làm lại. Chồng em đầu năm nhận dự án mới bận bịu nên cũng đồng ý, không về được.

Nhà chồng em là kiểu cổng vào phía sau nhà. Vào cổng rồi đi một vòng tròn nữa thì mới đến cửa chính. Hôm đó xuống xe khách, em đang đi bộ lóc cóc vào nhà, chưa đến sân, còn khuất sau hiên thì đã nghe tiếng mẹ chồng mắng cháu: ‘Con T. ra đây, khóc lóc cái gì, không được cái nết gì lại còn đòi ăn tranh của em. Con trai mới được ăn trứng non, con gái ăn lắm vào làm gì. Rồi lớn lên cũng vỗ cánh bay đi như vịt giời hết cả’.

Các chị có biết là cảm giác của em lúc đi vào, con không mặc quần khóc to, nước mắt nước mũi tèm nhèm đứng nhìn con trai em chồng ăn nó thế nào không? Em đau khổ thật sự đấy. Hóa ra bà làm thịt con gà mái đẻ, có tràng trứng thì cho cháu trai ăn cả, cháu gái chẳng được gì. Thật trong mơ em cũng không nghĩ là mẹ chồng lại đối xử với con mình như thế.

Em bước vào, bà có vẻ hơi ngượng. Em lại bế con, thấy mẹ, nó nín khóc nấc lên từng hồi: ‘Em H. được ăn trứng, con không được ăn’. Lúc đó em thương con đứt ruột. Mẹ chồng nói với ra đại ý rằng con gái em không ăn chứ không phải không cho ăn. Chắc mẹ chồng không biết em nghe hết những câu mắng mỏ trước đó rồi.

Em bước vào bế con, kiếm cho nó cái quần mặc tử tế rồi nói thẳng: ‘Mẹ ạ, cháu nào cũng là cháu, những lời mẹ mắng nó con ở ngoài nghe hết rồi. Con không tị nạnh gì chuyện ăn uống nhưng cháu nó còn nhỏ, mẹ làm thế chắc chắn nó rất tủi thân. Chuyện này nhỏ thôi nhưng tạo ấn tượng xấu cho nó cả đời. Giờ con mới biết mẹ không ưa cháu nội đến thế, nếu như vậy thì con sẽ bế cháu đi luôn rồi về bảo với nhà con chuyện hôm nay. Con thật lòng buồn quá mẹ ạ’.

Mẹ chồng hắt hủi cháu gái ăn lắm vào làm gì rồi lớn lên cũng vỗ cánh bay con dâu quyết định lên tiếng vừa thẳng vừa khéo làm bà xấu hổ-2

Ảnh minh họa.

Xong xuôi em vào xếp đồ của con. Mẹ chồng em sau đó chạy ngay vào xua tay thanh minh rồi xin lỗi. Bà bảo rằng vì H. bé hơn nên định dạy cho con bé chuyện nhường nhịn cho em chứ nào có ý gì. Bà nào mà chẳng thương cháu…

Bà hết lời xin lỗi rồi còn bảo em ở yên đó, nấu canh gà cho ăn. Suốt ngày hôm đó bà tỏ ra rất hối lỗi và cũng có phần ngại ngùng với con dâu.

Các chị ạ, em không bế con đi luôn vì nghĩ rằng về lâu về dài còn quan hệ mẹ chồng con dâu. Nhưng hết tuần em sẽ đưa bé lên thành phố. Chuyện hôm qua với con, em thật sự chẳng chịu nổi”.

Đúng là sự việc khiến người ta suy nghĩ thật nhiều. Vài gia đình vấn đề trọng nam khinh nữ vẫn còn ảnh hưởng nặng. Họ đã dùng lời lẽ không hay để mắng mỏ con gái, cháu gái của mình.

Hi vọng rằng những bậc làm cha, mẹ hay ông bà có cái nhìn công bằng hơn trong cuộc sống. Đừng bao giờ phân biệt quá đáng kẻo mang đến sự tổn thương lớn cho con, cháu mình.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/me-chong-hat-hui-chau-gai-an-lam-vao-lam-gi-roi-lon-len-cung-vo-canh-bay-con-dau-quyet-dinh-len-tieng-vua-thang-vua-kheo-lam-ba-xau-ho-222020221490930.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.