Mẹ chồng bị đưa vào viện dưỡng lão vì bệnh mất trí nhớ, trước khi vào viện, bà mỉm cười chỉ về phía sau, con dâu nhìn thấy thứ này nghẹn ngào muốn khóc

Mẹ chồng chỉ vào xe máy của con dâu, cười khúc khích. Mỹ nhìn theo hướng chỉ tay của bà thì ứa nước mắt.

Mỹ năm nay tôi 30 tuổi. Cô sinh ra ở nông thôn từ nhỏ, gia cảnh không khá giả. Bố mẹ đã vun vén cả cuộc đời cho Mỹ vào đại học. Nhưng khi Mỹ trở về nhà với giấy báo nhập học mà bố mẹ ngày đêm mong chờ, điều chào đón cô là tin tức về cái chết của cha mẹ trong một tai nạn xe. 

Mỹ chỉ nhớ rằng dường như cô đã khóc cạn hết nước mắt trong đời, không ngừng quỳ trước mộ bố mẹ cả ngày lẫn đêm. Nhưng người quá cố đã ra đi, và cuộc sống vẫn phải tiếp tục một cách mạnh mẽ. Sau này, Mỹ tích cực vừa học vừa làm, cuối cùng cũng xong Đại học.

Sau khi ra trường, mới vừa đi làm thì Mỹ gặp người chồng hiện tại. Vốn dĩ Mỹ khá tự ti, vốn là dân quê không cha không mẹ nhưng không ngờ chồng và mẹ chồng một chút cũng không ghét bỏ. Chẳng bao lâu thì họ tổ chức đám cưới.

Sau khi kết hôn, mẹ chồng luôn chăm sóc Mỹ chu đáo, coi cô như con đẻ. Chỉ 3 năm sau, Mỹ lên chức trưởng phòng và sinh cho chồng một bé trai mũm mĩm. Mẹ chồng vui đến mức không khép miệng lại được, suốt ngày sang nhà hàng xóm khoe con trai lấy được vợ vừa ngoan vừa tốt.

Mẹ chồng bị đưa vào viện dưỡng lão vì bệnh mất trí nhớ, trước khi vào viện, bà mỉm cười chỉ về phía sau, con dâu nhìn thấy thứ này nghẹn ngào muốn khóc-1(Ảnh minh họa)

Nhưng cuộc sống tốt đẹp như vậy không được bao lâu, mẹ chồng Mỹ đã lớn tuổi, lại mắc bệnh Alzheimer. Bà thường ở nhà một mình, không làm được gì cả, lúc nào cũng cần có người chăm sóc. Thời gian đầu, Mỹ và chồng luân phiên thay nhau xin nghỉ để ở nhà với mẹ chồng. Nhưng sau một thời gian dài, Mỹ thấy đây không phải là cách làm đúng, nó ảnh hưởng quá nhiều đến công việc của vợ chồng cô. Thế nên Mỹ bàn với chồng đưa mẹ chồng vào viện dưỡng lão. Chồng cô không bằng lòng nhưng trước yêu cầu mạnh mẽ của vợ, anh đành chấp nhận.

Mỹ chở mẹ chồng đến viện dưỡng lão tốt nhất thành phố. Tới nơi, cô bước xuống xe, tiến đến chỗ bảo vệ viện để hỏi thăm. Khi quay lại thì thấy mẹ chồng đang chỉ vào xe máy của cô, cười khúc khích. Mỹ nhìn theo hướng chỉ tay của bà thì nghẹn ngào muốn khóc.

Thứ mẹ chồng Mỹ đang chỉ là hình dán chuột Mickey trên xe máy của cô. Tấm dán xe này là do mẹ chồng mua cho Mỹ trước khi bà bị mắc bệnh. Mỹ nhớ lúc đó cô bị tai nạn xe máy nhẹ, không có chấn thương nào lớn, nhưng mẹ chồng cứ khóc và nhất quyết đưa cô đến bệnh viện để khám. Chỉ khi bác sĩ nói mọi chuyện không sao cả, mẹ chồng mới an tâm. Sau đó bà thấy trên xe của Mỹ có vết xước nên đã mua miếng dán xe hình chuột Mickey về cho con dâu dán. Lúc đó, Mỹ đã thấy rất vui, mặc dù trông nó với chiếc xe rất “lạc tông” nhưng nhìn chung khá dễ thương.

Mẹ chồng bị đưa vào viện dưỡng lão vì bệnh mất trí nhớ, trước khi vào viện, bà mỉm cười chỉ về phía sau, con dâu nhìn thấy thứ này nghẹn ngào muốn khóc-2Mẹ chồng bị đưa vào viện dưỡng lão vì bệnh mất trí nhớ, trước khi vào viện, bà mỉm cười chỉ về phía sau, con dâu nhìn thấy thứ này nghẹn ngào muốn khóc-3(Ảnh minh họa)

Nghĩ lại quá khứ, Mỹ ứa nước mắt. Trước đây mẹ chồng Mỹ rất tốt với cô, giờ lại vì bà bị bệnh mất trí nhớ mà muốn bỏ bà vào viện dưỡng lão. Mỹ rất hối hận, hung hăng tự tát mình một cái. Mỹ nghĩ mình đúng là đứa không ra gì. Cuối cùng quyết định không đưa mẹ chồng vào viện dưỡng lão nữa. Nếu không có thời gian chăm sóc mẹ chồng thì cô sẽ thuê một bảo mẫu đặc biệt ở nhà chăm sóc mẹ chồng đến hết đời.

Trong cuộc sống, không ít nàng dâu coi thường hai chữ “mẹ chồng”, không thực sự đối đãi với “mẹ chồng” như cách chữ “mẹ” tồn tại một phần trong đó. Mẹ chồng là người sinh thành và nuôi dưỡng lên người mà họ sẽ sống cùng cả đời. Nói chung thì người mẹ nào cũng nặng tâm tư với con cái, cũng đầy đức hi sinh và đáng được trân trọng. Nếu có tồn tại mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu thì đó là khi cả hai có những hiểu lầm và vì một chút ích kỷ mà không thấu cảm và thấu hiểu lẫn nhau. Khi con dâu về nhà chồng, đã gọi mẹ chồng bằng một tiếng “mẹ” thì cũng nên giữ trọn đạo hiếu của phận làm con.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

Ngày của Mẹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.