Mẹ chồng - nàng dâu: Con dâu bị trầm cảm sau sinh, cả nhà vẫn không hề hay biết

Trong chương trình Mẹ chồng - nàng dâu tập 40, nhiều khúc mắc giữa mẹ chồng và con dâu tồn tại suốt nhiều năm cuối cùng cũng được giải toả.

Trong chương trình Mẹ chồng - nàng dâu tập 40, nhiều khúc mắc giữa mẹ chồng và con dâu tồn tại suốt nhiều năm cuối cùng cũng được giải toả.

Trong cuộc sống chung, mẹ chồng và nàng dâu thường ít khi thực sự mở lòng chia sẻ tất cả những điều mình suy nghĩ. Chương trình Mẹ chồng - nàng dâu tập 40 đã giúp những người trong cuộc có cơ hội được hiểu, cảm thông và chia sẻ cùng nhau. 

me chong - nang dau: con dau bi tram cam sau sinh, ca nha van khong he hay biet - 1

Mẹ chồng Trần Thị Tâm (50 tuổi, Đồng Nai) và con dâu Hà Thị Lan Oanh (30 tuổi, nhân viên kế toán) đã cùng nhau tham gia Chương trình Mẹ chồng - nàng dâu

Mẹ Tâm quê gốc ở Hà Tĩnh nên thời gian đầu gặp gỡ, chị Lan Oanh không hiểu được mẹ nói gì, phải nhờ chồng giải thích. Tuy nhiên, thời gian mẹ chồng vào chăm con dâu sinh cháu, chị Lan Oanh lại thành công giữ mẹ chồng ở lại luôn cùng con cháu, không về quê nữa.

me chong - nang dau: con dau bi tram cam sau sinh, ca nha van khong he hay biet - 2

Mẹ Tâm kể lại những kỷ niệm đầu tiên gặp con dâu khá thú vị. Ấn tượng bạn đầu thì cả bố mẹ chồng đều thấy con dâu tương lai hơi thấp. Hơn thế nữa, khi mẹ Tâm bảo con dâu đi nấu cá lóc thì chị Lan Oanh hoang mang hỏi: "Làm sao để nó chết hả mẹ?"

Thấy chị Lan Oanh không biết làm gì, mẹ Tâm cũng hoang mang theo. Mẹ hỏi con trai: "Con định thế nào? Cưới vợ thật ấy hả?"

me chong - nang dau: con dau bi tram cam sau sinh, ca nha van khong he hay biet - 3

Thấy con trai thương chị Lan Oanh thật lòng, mẹ Tâm cũng mở lòng tâm sự: "Nhà bác ở quê còn khổ lắm, chưa có nhà có cửa gì cả? Sao con lại yêu con trai bác? Con không sợ sao?"

Chị Oanh khẳng định không sợ nên mẹ Tâm cũng thấy vui mừng vì con trai tìm được người yêu thương mình trong cả khi khó khăn. Còn chị Oanh dù lần đầu gặp nhưng lại không hề sợ mẹ chồng vì mẹ Tâm lúc nào cũng cười thân thiện. 

me chong - nang dau: con dau bi tram cam sau sinh, ca nha van khong he hay biet - 4

Từ ngày về làm dâu, mẹ chồng - nàng dâu khá hợp nhau, có chuyện gì cũng kể cho nhau nghe. Đến mức chồng chị Oanh cũng phải thốt lên: "Hai mẹ con có chuyện gì mà suốt ngày thậm thà thậm thụt với nhau vậy?" Đương nhiên là hai mẹ con đều không tiết lộ đang "buôn" chuyện gì. 

me chong - nang dau: con dau bi tram cam sau sinh, ca nha van khong he hay biet - 5

Nhưng hai mẹ con cũng có những lúc giận hờn hay không hợp nhau. Chị Oanh vốn là người thích mua sắm cho mẹ chồng nhưng mẹ Tâm lại khá tiết kiệm.

Con dâu háo hức mua về 2 tấm vải để mẹ may vest nhưng mẹ cương quyết không chịu mặc. Dù con dâu nài nỉ, mẹ chồng vẫn cương quyết không chịu. Giận mẹ, chị Oanh mới nói: "Mẹ không mặc thì thôi."

me chong - nang dau: con dau bi tram cam sau sinh, ca nha van khong he hay biet - 6

Tại chương trình, mẹ Tâm mới tiết lộ lý do. Trước đây, chị Oanh từng mua cho mẹ 1 bộ quần áo nhưng chỉ mới mặc được đúng 1 lần khi về quê. Tiền may quần áo khá đắt nên mẹ Tâm tiếc tiền, bảo không mặc để lần sau còn dâu đừng mua nữa, để tiền cho cháu. 

me chong - nang dau: con dau bi tram cam sau sinh, ca nha van khong he hay biet - 7

Trong cách chăm cháu, mẹ Tâm và con dâu cũng có điều mâu thuẫn. Bà nội vốn rất chiều cháu nên nếu cháu bảo không đói thì cũng không ép ăn. Nhưng bé lớn nhà chị Oanh vốn biếng ăn nên nếu không ép thì sẽ không chịu ăn.

Một hôm, chị Oanh cùng bé thứ hai về nhà ngoại còn bé lớn và bố ở nhà nội. Lúc 4h sáng, chị Oanh ngỡ ngàng khi thấy chồng chở con sang vì con khóc cả buổi tối đến giờ.

me chong - nang dau: con dau bi tram cam sau sinh, ca nha van khong he hay biet - 8

Chị Oanh hỏi con thì mới biết là do con đói quá nên mới khóc như vậy. Hoá ra do cháu bảo không đói nên bà nội không ép cháu phải ăn. Xót con, chị Oanh giận luôn mẹ chồng. 

me chong - nang dau: con dau bi tram cam sau sinh, ca nha van khong he hay biet - 9

Trong thời gian mang bầu bé thứ hai, hai vợ chồng chị Oanh có một số chuyện không vui, công việc lại áp lực nên khi sinh bé xong thì chị bị trầm cảm. Mỗi lần cho em bé bú mẹ, chị Oanh bỗng dưng muốn đẩy con ra. Thậm chí, còn muốn hất bé xuống dưới giường. Mỗi lần bé đụng vào mình, chị Oanh lại thấy căng thẳng.

Tuy nhiên, thời điểm đó chị Oanh có cảm giác không muốn tâm sự cùng ai. Mẹ chồng và chồng lại không hề tinh ý để nhận ra những thay đổi tiêu cực trong tâm lý của chị Oanh. Vì vậy, đến tận khi tham gia chương trình, mẹ Tâm mới biết con dâu mình đã phải tự mình trải qua khoảng thời gian khó khăn đến vậy.

me chong - nang dau: con dau bi tram cam sau sinh, ca nha van khong he hay biet - 10

Trầm cảm sau sinh rất nguy hiểm, nó không chỉ gây nguy hiểm cho mẹ mà còn khiến bé có thể bị chính mẹ mình gây tổn thương. May mắn khi chị Oanh chỉ mới bị trầm cảm nhẹ.

Tuy nhiên, nếu mẹ chồng, con trai và con dâu tiếp tục vô tâm và ít khi tâm sự với nhau như thời gian đó thì chắc chắn trong tương lai có thể sẽ có nhiều khúc mắc không thể hoá giải hơn nữa. 

Chương trình Mẹ chồng - nàng dâu đã giúp mẹ Tâm và chị Oanh hiểu nhau hơn, được nói ra những điều giấu kín trong lòng từ trước đến nay. Hy vọng sau chương trình, gia đình chị Oanh sẽ học được cách sẻ chia để cùng nhau xây dựng tổ ấm của mình.

Theo Khám phá


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.