Mới cưới, nàng dâu bức xúc vì chồng thường xuyên về ăn cơm với mẹ

Hai vợ chồng mới cưới nhau nhưng ngày nào cũng vậy, sau khi tan làm, anh đều ghé qua nhà mẹ rồi ăn cơm đến 7, 8h mới về với vợ.

Hai vợ chồng mới cưới nhau nhưng ngày nào cũng vậy, sau khi tan làm, anh đều ghé qua nhà mẹ rồi ăn cơm đến 7, 8h mới về với vợ.


Tham gia chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 27, phần 1 là mẹ chồng Nguyễn Thị Quyên (47 tuổi) và nàng dâu Phan Thị Diệu Thúy (25 tuổi).

Trong chương trình, bà Quyên cho biết, thời gian đầu con trai bà nói chuyện cưới vợ, chồng bà không đồng ý. Bản thân bà Quyên cũng có nhiều băn khoăn xung quanh chuyện này.

Tuy nhiên sau đó, nghe con trai tâm sự, bà đã quyết định giúp các con. Bà Quyên kể, khi đó bố đẻ của Thúy ốm nặng. Con trai bà đến thăm và đã hứa sẽ tổ chức đám cưới với Thúy để ông được yên lòng. Vì thế bà Quyên phải nói dối chồng mình rằng, Thúy đã có bầu nên cần cưới gấp.

Sau khi làm đám cưới, vợ chồng Thúy đi hưởng tuần trang mật rồi ở riêng luôn. Vì thế giữa mẹ chồng nàng dâu không có mâu thuẫn gì lớn. Tuy nhiên giữa hai người vẫn có những mâu thuẫn âm ỉ.

Theo lời kể của cặp mẹ chồng nàng dâu, mâu thuẫn của hai mẹ con phần lớn đều liên quan đến cháu bé. Chị Thúy cho biết, chị muốn chăm con theo kiểu hiện đại nhưng mẹ chồng lại muốn chăm con theo kiểu truyền thống. Chị Thúy muốn cho con uống sữa bình để tiện mỗi khi ra ngoài nhưng mẹ chồng lại lại nghĩ chị sợ bị xấu ngực…

Những mâu thuẫn nhỏ nhặt đó nhưng lại khiến chị Thúy bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề. Chị tức giận và thể hiện ra mặt mỗi khi mẹ chồng đến chăm cháu.

Trước những biểu hiện của con dâu, bà Quyên cho biết, bà rất buồn. Ra về, bà đều khóc vì không hiểu tại sao con dâu làm như vậy. Tuy nhiên bà nghĩ đến chuyện con dâu mới sinh nên không dám nói con dâu, sợ con dâu nghĩ ngợi.

Ngoài sự khác biệt trong cách chăm cháu, chị Thúy còn kể, có lần chị giận mẹ tới 1 tuần. Sau đó, bố chồng phải đến nói chuyện và khuyên bảo chị mới chịu xin lỗi và nói chuyện với mẹ chồng.

Chị Thúy cho biết, lần đó chị đưa con về ngoại chơi. Thời tiết ở miền Bắc rất lạnh nên cháu bé bị sốc nhiệt, ốm và không ăn uống được nhiều. Về nhà nhìn thấy cháu nội gầy yếu, bà Quyên trách: “Sao cho con về Bắc mà như đi tù vậy”. Câu nói của mẹ chồng khiến chị tự ái. Vì thế chị đã im lặng và không giao lưu trò chuyện với mẹ chồng.

Về chuyện này, bà Quyên giải thích, trước khi con dâu đưa cháu đi chơi, bà đã đưa cháu lên bàn cân và cân được 11kg. Tuy nhiên sau 10 ngày đi chơi, trở về cháu nội chỉ còn 9 kg nên bà rất xót.

Con trai bà Quyên thì than phiền cho biết, thời gian đầu, anh cũng rất khó xử vì sau mỗi buổi tan làm, mẹ luôn gọi anh về nhà với mẹ nhưng vợ cũng muốn anh về nhà với vợ…

Chị Thúy cho biết, hai vợ chồng mới cưới nhau nhưng ngày nào cũng vậy, sau khi tan làm, anh đều ghé qua nhà mẹ rồi ăn cơm đến 7, 8h mới về với vợ. Ở nhà, chị cũng đợi cơm chồng nên cảm thấy rất buồn. Bà Quyên thì giải thích, bà chỉ có hai cậu con trai, một người trong quân đội nên bà luôn muốn chồng chị Thúy về ăn cơm với mình.

Trước câu chuyện khó xử này, MC Quyền Linh và Lê Lộc cũng đã đưa ra những phương án tốt nhất để giúp chồng chị Thúy có thể làm hài lòng mẹ và vợ.

Cặp MC cũng cho rằng, mẹ chồng nàng dâu nên chia sẻ với nhau nhiều hơn để có thể hiểu nhau và yêu quý nhau hơn.

Theo VietNamNet


mẹ chồng nàng dâu


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.