Một tháng đưa 30 triệu mà chưa hết tháng vợ đã xin thêm, chồng nghi ngờ theo dõi và sự thật khiến anh khóc lặng

Nghĩ thế Sơn bắt đầu để mắt theo dõi vợ. Cuối tuần ấy, nhìn vợ úp vội gói mì tôm cho con ăn rồi vội vã dắt xe đi, Sơn lập tức bám theo.

Sơn tâm sự ngày lấy được Nga, anh cảm thấy mình đúng là người đàn ông vô cùng may mắn. Bởi hoàn cảnh của anh không được như người khác. Vì nhà nghèo quá, mẹ đã bỏ bố con anh đi theo người đàn ông khác khi anh mới được 9 tuổi. Từ đó hai bố con Sơn dựa nhau mà sống.

Khi Sơn vừa vào đại học thì bố mắc bệnh trọng qua đời còn lại mình anh vật lộn vừa đi học, vừa kiếm tiền sinh sống. Vậy mà Nga không chê bai hoàn cảnh nghèo khó của anh, suốt 4 năm đại học, cô luôn cùng anh gắn bó. Ra trường, cô lại tình nguyện làm vợ anh, cùng anh sống trong căn nhà trọ chật chội chưa đầy 20m vuông. Cũng vì tấm chân tình của cô mà Sơn luôn nung nấu quyết tâm phải thật cố gắng để không phụ lòng vợ. Đặc biệt có Nga làm hậu phương, đứng sau vun vén tổ ấm mà sự nghiệp của anh mới phát triển vững chắc như ngày nay.

Có điều dạo gần đây Sơn nhận thấy vợ mình có những biểu hiện rất lạ. Cô thường đi sớm về muộn, có hôm còn vội tới mức không kịp nấu sáng cho chồng con ăn, tối về cũng cho cả nhà ăn đồ ăn sẵn. Sơn hỏi thì cô bảo do công ty bận việc. Tới khi anh hỏi đồng nghiệp làm cùng phòng Nga, anh mới sững người nghe thông tin rằng thời gian này Nga hay vắng mặt ở cơ quan, có khi tuần cô nghỉ liền 2, 3 hôm.
 

Một tháng đưa 30 triệu mà chưa hết tháng vợ đã xin thêm, chồng nghi ngờ theo dõi và sự thật khiến anh khóc lặng-1
Ảnh minh họa

Không chỉ vậy, chuyện làm Sơn băn khoăn nhất là việc chi tiêu của Nga ngày càng lạm phát. Lúc trước một tháng anh đưa 30 triệu là Nga lo đủ sinh hoạt ăn uống của gia đình cũng như việc học hành của 2 con. Thế mà mấy tháng nay cứ cuối tháng là cô lại giục anh đưa thêm tiền. Có tháng anh đưa vợ ngót nghét 50 triệu vẫn không đủ. Sơn gặng hỏi, cô lại cứ nói dối quanh co. Điều này khiến anh bắt đầu sinh nghi vợ làm chuyện mờ ám.

Sơn vạch ra đủ tình huống để xem Nga có thể giấu tiền đi làm gì? Nhà ngoại cô giàu có, chắc chắn Nga không phải lo tiền cho họ. Kinh tế vợ chồng cô khá giả, chưa bao giờ Sơn để cô phải chịu thua kém ai thì việc gì cô phải lập quỹ đen. Lẽ nào Nga đang giấu anh làm chuyện gì mờ ám.

Nghĩ thế Sơn bắt đầu để mắt theo dõi vợ. Cuối tuần ấy, nhìn vợ úp vội gói mì tôm cho con ăn rồi vội vã dắt xe đi, Sơn lập tức bám theo. Bất ngờ, điểm dừng của Nga lại không phải ở nhà nghỉ, khách sạn hay bất cứ nơi nào anh mường tượng mà đó là 1 bệnh viện Ung bứu lớn trong thành phố. Trước khi đi lên, cô còn rẽ vào căng tin mua 1 xuất cháo. Tò mò, Sơn lặng lẽ bám theo.

Lên tầng 3 – khu dành cho người bệnh đang trị xạ, Nga mở cửa vào ngay phòng đầu. Nhìn cách cô đi lại, Sơn cảm nhận rõ vợ mình dường như đã rất quen thuộc với nơi này.

Sơn băn khoăn không biết Nga vào thăm ai trong này, rõ ràng họ hàng 2 bên của gia đình anh có ai bị bệnh trọng nằm viện đâu. Nín thở, Sơn nhẹ nhàng bước tới cửa sổ phòng bệnh nhìn xem Nga thăm ai trong đó. Ngờ đâu vừa nhìn thấy người phụ nữ đầu cạo trọc tóc, da dẻ xanh sao yếu ớt ngồi tựa tường ăn từng thìa cháo Nga đút chính là mẹ đẻ của mình mà Sơn đứng như trời trồng.

Sơn kể giây phút nhìn thấy mẹ đẻ trong tình trạng như thế, anh bàng hoàng vô cùng. Kể từ ngày bà bỏ bố con anh đi, tính tới nay cũng gần 30 năm anh chưa nhìn thấy bà. Anh nghe người ta kể, bà ở với người đàn ông kia chẳng hạnh phúc gì nên lại phải bỏ đi nơi khác sống 1 mình từ đó tới nay.

Nhìn mẹ đẻ thoi thóp trong thở yếu ớt, Sơn xót xa như đứt từng khúc ruột nhưng anh lại không đủ can đảm vào thăm bà. Tối đó về nhà, anh gặng hỏi mãi Nga mới chịu nói rõ mọi chuyện với anh. Thì ra sau khi vợ chồng anh lấy nhau, cũng nhiều lần mẹ Sơn nhờ người bên ngoại liên lạc với anh. Bà van xin Sơn cho bà gặp mặt nhưng anh nhất quyết từ chối nên bà đành tìm gặp Nga.
 

Một tháng đưa 30 triệu mà chưa hết tháng vợ đã xin thêm, chồng nghi ngờ theo dõi và sự thật khiến anh khóc lặng-2
Ảnh minh họa

Cách đây 5 tháng biết tin bà bị bệnh, Nga đã âm thầm thay Sơn đi trông nom, bỏ tiền thuốc thang chạy chữa cho bà. Đó chính là lý do mà một tháng anh đưa vợ tới 40 – 50 triệu cô cũng tiêu hết. Vì bà không muốn con trai biết cảnh ngộ của bà lúc này nên đã nhờ Nga giấu kín chuyện bà bị bệnh.


Nga nói, cô biết Sơn còn trách mẹ đẻ nhưng cô cũng hiểu trong sâu thẳm tận đáy lòng anh vẫn còn quan tâm, vẫn thương mẹ nên cô mới lặng lẽ thay anh chăm sóc bà như thế.

Hai vợ chồng Sơn nằm tâm sự cả đêm, ngay sáng hôm sau Sơn quyết định nghỉ làm, cùng vợ vào viện chăm sóc mẹ. Mọi oán hận trong anh đối với bà không còn, giờ chỉ còn lại tình mẫu tử. Sơn chia sẻ rằng, những ngày còn lại anh muốn tận hiếu chăm lo cho bà. Còn với Nga, Sơn thật sự vô cùng cảm kích trước tấm lòng của cô dành cho anh.

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/mot-thang-dua-30-trieu-ma-chua-het-thang-vo-da-xin-them-chong-nghi-ngo-am-tham-theo-doi-va-su-that-khien-anh-khoc-lang-2220201620531344.htm

cuộc sống vợ chồng

tình cảm vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.