Muốn biết chồng yêu thương mình thật lòng hay không hãy xem anh ta có thường xuyên nói những câu này

Đàn ông yêu bạn thật lòng luôn mong muốn mang đến điều vui vẻ nhất cho vợ, vì thế họ sẽ không bao giờ thốt ra những câu dưới đây.

"Anh không quan tâm/ Đó là việc của em…"

Khi cưới nhau, chẳng phải vợ chồng đã thề nguyện cùng chung vai sát cánh, cùng xây dựng gia đình, cùng nhau vun đắp tương lai, làm mọi thứ cùng nhau đó sao?

Một người chồng thương yêu vợ sẽ xem mọi vấn đề của vợ là của mình, thương yêu, chiều chuộng, quan tâm đến cảm xúc hay những điều vụn vặt của vợ chứ không phải là thái độ thờ ơ, lãnh đạm như thế. Việc thốt ra một câu như vậy không phải là từ một người đàn ông thương vợ đâu!

Thường xuyên than thở "Công việc của anh đang gặp khó khăn"

Nhiều người khi công việc gặp khủng hoảng, tài chính bị giảm thường lựa chọn không nói với vợ. Họ sẵn sàng nhận thêm việc, để kéo dài thời gian giải quyết vấn đề. Vì họ hiểu phụ nữ dễ nghĩ suy, không muốn vợ phải lo lắng. Huống hồ, đàn ông thì phải có bản lĩnh lo cho gia đình, hơn là thở than, đem phiền muộn bên ngoài về để vợ con gánh.

Muốn biết chồng yêu thương mình thật lòng hay không hãy xem anh ta có thường xuyên nói những câu này-1

"Em lúc nào cũng…/ Em chẳng bao giờ…"

Những cụm từ mang tính quy chụp phủ định như thế này sẽ làm cho người phụ nữ cảm giác thất vọng nặng nề. Đó là một câu nói phủ đầu vô cùng bất công. Con người ai cũng sẽ có lúc sơ suất, chẳng ai hoàn hảo được, cớ sao anh lại dùng một câu nói như vậy, xem như mọi sự thay đổi hay nỗ lực của vợ trước đó chẳng là gì cả. Chồng yêu vợ thật lòng sẽ nhìn vào lỗi sai, hành động ở hiện tại chứ không phải vơ hết cả nắm như thế.

"Anh thấy sợ em rồi đấy"

Có lẽ đây là một cụm từ có sức hủy diệt cực lớn đối với tâm trạng và cảm xúc của người nghe. Thực sự, khi vợ nghe được câu nói này chắc chắn sẽ rất buồn và sốc. Vợ chồng sống bên nhau, yêu thương không đủ mà còn cảm thấy sợ hãi nhau thì làm sao có thể hạnh phúc?

Đây là một lời khinh miệt và coi thường cực lớn. Nó ngầm cho thấy cảm xúc chán nản của anh ấy dành cho vợ.

Nói về một người phụ nữ khác

Người đàn ông yêu vợ sẽ biết những gì liên quan đến người phụ nữ khác luôn khiến vợ thấy bất an. Dù họ chỉ vô tình nhắc tới, không có ý so sánh nhưng cũng sẽ để lại những suy nghĩ trong vợ.

Bởi thế, đàn ông càng thương vợ sẽ càng không muốn nhắc về người phụ nữ khác trước mặt vợ. Họ luôn giữ khoảng cách với người khác giới, trong từng lời ăn tiếng nói cũng đều chỉ ưu tiên vợ. Họ muốn cho vợ có cảm giác an toàn, không nghi ngờ, không ghen tuông. Bởi đàn ông quý trọng vợ luôn muốn giữ cảm giác hạnh phúc giữa hai người, không muốn vì chuyện người khác mà cả hai không vui.


"Em thật vô dụng/ngu ngốc/tệ hại…"

Việc dùng những từ ngữ tiêu cực để nói về vợ mình là một biểu hiện rõ ràng nhất của người đàn ông chưa thực biết yêu vợ. Những câu nói xúc phạm, mỉa mai khiến cho người vợ cảm thấy tủi nhục, tự ti và đánh mất giá trị bản thân mình, đó chính là một hình thức bạo hành bằng ngôn ngữ. Chồng thương vợ có thể không phải lúc nào mở miệng cũng nói lời tình cảm, nhưng ít nhất sẽ không bao giờ nói những câu hạ thấp giá trị và nhân phẩm của cô ấy.

 

Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/gia-dinh/muon-biet-chong-yeu-thuong-minh-du-that-long-hay-khong-ban-hay-de-y-xem-anh-ta-co-thuong-xuyen-noi-nhung-cau-nay-20200427092809736.htm

chuyện hôn nhân

chuyện gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.