Nếu không muốn bị chồng bỏ, vợ khôn chớ dại tiêu tiền kiểu này

Không một người chồng nào cảm thấy dễ chịu khi lấy phải cô vợ hoang phí tiền bạc. Với vai trò là người “tay hòm chìa khóa”, người vợ khôn ngoan nên biết cách kiểm soát tiền bạc.

Không một người chồng nào cảm thấy dễ chịu khi lấy phải cô vợ hoang phí tiền bạc. Với vai trò là người “tay hòm chìa khóa”, người vợ khôn ngoan nên biết cách kiểm soát tiền bạc.

Hôn nhân hạnh phúc không chỉ cần tình yêu, cuộc sống vợ chồng bị tác động bởi rất nhiều vấn đề, một trong số đó là tiền bạc.

Phải thừa nhận rằng chuyện liên quan đến kinh tế luôn là thứ ảnh hưởng khá nhiều đến hạnh phúc gia đình. Không nói đến việc giàu hay nghèo, cách chi tiêu, kiểm soát tiền bạc là một trong những lí do khiến nhiều cặp vợ chồng cãi vã, thậm chí dẫn đến ly hôn.

Đa phần trong các gia đình, phụ nữ là người nắm kinh tế. Và nếu như các bà vợ giữ cách tiêu tiền kiểu này thì sớm hay muộn cũng sẽ dẫn đến bức bối cho chồng, không chừng sẽ… ly hôn:

Vung tay quá trán

Rõ ràng, trong cuộc sống gia đình, việc tính toán chi tiêu của người phụ nữ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các khoản sinh hoạt, tiết kiệm. Nếu vợ chi tiêu phung phí, không biết tiết kiệm sẽ khiến gia đình luôn lâm vào cảnh thiếu thốn.

neu khong muon bi chong bo, vo khon cho dai tieu tien kieu nay - 1

Nếu vợ chi tiêu phung phí, không biết tiết kiệm sẽ khiến gia đình luôn lâm vào cảnh thiếu thốn. (Ảnh minh họa)

Không một người chồng nào cảm thấy dễ chịu khi lấy phải cô vợ hoang phí tiền bạc. Với vai trò là người “tay hòm chìa khóa”, người vợ khôn ngoan nên biết cách kiểm soát tiền bạc. Đó cũng là cách để tạo được sự tin tưởng với chồng.

Nếu bạn không thay đổi thói quen này, chẳng những các sinh hoạt trong nhà bị ảnh hưởng mà không chừng tình cảm vợ chồng cũng nảy sinh mâu thuẫn.

Quá keo kiệt, chi ly

Trái ngược với trường hợp trên, người vợ quá keo kiệt, chi ly cũng khiến các ông chồng ngán ngẩm.

Tiết kiệm là tốt nhưng khi vượt qua giới hạn chuyển sang keo kiệt sẽ gây ức chế. Đặc biệt là những người vợ khống chế chi tiêu của chồng một cái thái quá, bí bách, kiểm soát không cho chồng chi tiêu các khoản cần thiết cho bản thân.

neu khong muon bi chong bo, vo khon cho dai tieu tien kieu nay - 2

Người vợ quá keo kiệt, chi ly cũng khiến các ông chồng ngán ngẩm. Tiết kiệm là tốt nhưng khi vượt qua giới hạn chuyển sang keo kiệt sẽ gây ức chế. (Ảnh minh họa)

Rất nhiều ông chồng cảm thấy bực bội khi bị vợ càu nhàu, khó chịu về chi tiêu dù chỉ là sinh hoạt hết sức bình thường. Chưa kể, một số bà vợ vì quá keo kiệt mà còn làm mất thể diện của chồng.

Hãy điều chỉnh lại thói quen này. Vẫn biết, phụ nữ tiết kiệm là vì gia đình nhưng đừng khiến chồng ngột ngạt vì sự ki bo của bạn.

Phân biệt “Tiền anh, tiền tôi”

Đây là một trong những sai lầm của các bà vợ dễ khiến tình cảm vợ chồng tan vỡ. Khi đã về chung một nhà, không nên có sự phân biệt rạch ròi như vậy. Dù cho ai kiếm được nhiều, được ít nhưng đã là vợ chồng thì phải vì gia đình.

Đừng quan niệm “tiền của anh, tiền của tôi”. Bằng cách đó bạn đang khiến vợ chồng mãi mãi không thể chung một mục tiêu và ngày càng xa cách.

neu khong muon bi chong bo, vo khon cho dai tieu tien kieu nay - 3

Đừng quan niệm “tiền của anh, tiền của tôi”. Bằng cách đó bạn đang khiến vợ chồng mãi mãi không thể chung một mục tiêu và ngày càng xa cách. (Ảnh minh họa)

Toàn quyền tự quyết, không hỏi ý kiến chồng

Phần lớn các gia đình vợ là người quản lí chi tiêu. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn có toàn quyền quyết định mọi thứ.

Với các khoản chi tiêu lớn người vợ cần có sự bàn bạc, thống nhất với chồng. Tự quyết trong mọi việc mà không có sự thông qua với chồng sẽ gây ức chế và tạo cảm giác không tôn trọng.

Nên nhớ, đã là vợ chồng mọi việc đều có sự trao đổi và cần ý kiến từ hai phía. Lạm quyền là một trong những lí do khiến nhiều cặp vợ chồng mâu thuẫn và cãi vã.

Theo Khám phá


kiếm tiền

chi tiêu gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.