Ngất xỉu tại chỗ với “món quà” bất ngờ của bạn trai gắn bó 10 năm sau 2 tuần xin nghỉ làm về quê

2 tuần Quân về quê, Hường không liên lạc được với anh. Đợi mãi cũng hết nửa tháng, nhưng anh bạn trai 10 năm trở về vẫn lấy đủ cớ để tránh mặt Hường...

2 tuần Quân về quê, Hường không liên lạc được với anh. Đợi mãi cũng hết nửa tháng, nhưng anh bạn trai 10 năm trở về vẫn lấy đủ cớ để tránh mặt Hường...

Hường và Quân đã có 10 năm bên nhau, gắn bó không xa rời từ những ngày đầu lên thành phố học đại học. 4 năm sinh viên qua đi, vì Quân bằng tuổi Hằng nên khi tuổi xuân cô dần dần trôi qua thì Quân vẫn đủng đỉnh với vấn đề lập gia đình. Anh nói, đợi anh có sự nghiệp ổn định đã, lúc ấy cưới nhau hạnh phúc mới toàn vẹn.

Và cô đã đợi, tới nay là tròn 10 năm, từ một cô gái hồn nhiên khi mới bước chân vào cổng trường đại học, trở thành một người phụ nữ 28 tuổi nếp nhăn bắt đầu xuất hiện nơi khóe mắt.

Chưa bao giờ Hường nghĩ, cô và Quân sẽ không kết hôn. Cô và anh đã bên nhau 10 năm, từ tình yêu chuyển thành tình thân, chưa nói tới cô đã từng bỏ thai vì anh, do anh nói thời điểm chưa thích hợp. Dẫu biết thế, nhưng là phụ nữ, ai lại không để ý danh phận? Dù chắc chắn mình sẽ là vợ anh, không sớm thì muộn, song nhìn xung quanh chúng bạn đã thành gia lập thất, có con bồng con bế, Hường không khỏi sốt ruột.

Hường nhiều lần nhắc khéo với Quân, nhưng anh đều đánh trống lảng, may mắn lắm thì ậm ừ hứa sẽ thưa chuyện với bố mẹ. Thời gian cứ thế trôi đi không đợi một ai, sinh nhật tuổi 29 của Hường đã sắp đến, càng nghĩ cô càng thấy chua xót, anh còn bắt cô đợi anh tới bao giờ?

Ngất xỉu tại chỗ với “món quà” bất ngờ của bạn trai gắn bó 10 năm sau 2 tuần xin nghỉ làm về quê - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Vừa rồi Quân xin nghỉ làm 2 tuần, nói về quê có việc quan trọng. Hường hỏi nhưng anh không nói, chỉ bảo lúc trở lại thành phố sẽ kể với cô. Hường và Quân khác quê, vài lần cô đã về thăm gia đình anh, 2 người đã yêu nhau 10 năm cơ mà! Không biết lần này Quân về nhà có chuyện gì, Hường trên mạng hỏi thăm cô em họ của anh không kết quả. Hường tin tưởng bạn trai, cô lại là người hiểu chuyện, dịu hiền, vì vậy quyết định đợi Quân lên, lúc ấy hỏi rõ cũng chưa muộn.

2 tuần Quân về quê, Hường không liên lạc được với anh. Đợi mãi cũng hết nửa tháng, nhưng anh bạn trai 10 năm trở về vẫn lấy đủ cớ để tránh mặt Hường. Tới lúc này, trong lòng cô đã có dự cảm không ổn. Cô cất công tới chờ Quân ở cổng công ty từ sớm, tới giờ tan tầm mới gặp được anh. “Dù có chuyện gì đi chăng nữa, anh cũng nên nói rõ ràng với em chứ? Chúng ta ở cạnh nhau từng ấy năm, còn có gì không thể nói sao?”, Hường buồn bã nói.

Quân đành cùng Hường vào quán café gần đó. Hường thúc giục mấy lần, anh ta cuối cùng mở miệng: “Chúng ta… chia tay đi…”. Hường sững sờ không thốt nên lời, mãi mới run giọng hỏi lại: “Tại sao?”. Quân bê cốc café uống một ngụm to, hạ quyết tâm, gằn từng từ một: “Anh cưới vợ rồi! Giờ đây anh là một người đàn ông đã có vợ, em đừng tới làm phiền anh nữa, không hay ho gì đâu! Hơn nữa, anh cũng sắp về quê lập nghiệp, làm nốt tháng này anh liền nghỉ làm”.

“Anh… anh nói dối em phải không? Đương yên lành sao anh lại cưới vợ được? Tình cảm gắn bó bao năm, anh sao có thể đối xử với em như thế? Anh quên anh từng hứa với em những gì ư?”, Hường dù trong lòng chưa tin lời Quân nói, nhưng không nhịn được mà nước mắt cứ rơi xuống, tại sao Quân lại nói ra câu chia tay kia chứ?

Nghe Hường nói xong, Quân liền rút điện thoại, mở phần ảnh ra cho Hường xem. Hường vừa nhìn thấy, mắt hoa lên, tay run run không kiềm chế nổi. Cả đám ảnh đều chụp khung cảnh một đám cưới, mà chú rể không ai khác chính là Quân, tươi cười vui sướng khoác tay cô dâu trẻ trung của mình. Hường tức ngực không thở nổi, cổ họng đắng nghét.

“Anh xin lỗi, nhưng cũng chẳng còn cách nào khác. Ở lại thành phố lập nghiệp quá khó khăn, vừa hay nhà vợ anh lại có điều kiện, hứa hẹn một công việc tốt cho anh ở quê, anh và cô ấy cũng ưng ý nhau, chẳng có lí do nào để anh cự tuyệt cả. Có trách cũng chỉ trách chúng ta ở quá xa nhau, không có tương lai…”, Quân chép miệng.

Hóa ra 2 tuần anh ta xin nghỉ làm là để về quê cưới vợ, đồng thời đi hưởng tuần trăng mật. Nếu hôm nay cô không tìm tới tận nơi, thì có khi hết tháng bàn giao công việc xong anh ta cũng lén lút xách vali về đoàn tụ với vợ, đến một câu rõ ràng cho cô còn chẳng có. Giấu giếm cũng thật tài tình. Đến nay ván đã đóng thuyền, anh ta tổ chức đám cưới xong xuôi, cô có nháo loạn thì anh ta sẽ biện bạch với bên ngoài rằng cô là một ả người yêu cũ bám dai như đỉa mà thôi!

Người đàn ông cô thương yêu hết mực 10 năm qua, không ngờ cuối cùng lại đối xử với cô như thế! Lòng người mới bạc bẽo và khó lường làm sao! Cay đắng và thất vọng không nói thành lời. Món quà này của anh ta đã khiến cô bàng hoàng, ngất xỉu.

Theo Trí thức trẻ

người yêu

bạn trai

đàn ông bội bạc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.